gaming-phone-1

Top 5 Gaming Phone ngon bổ rẻ dành cho game thủ

XEM NHANH

Nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ cần một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ để có thể chơi game một cách mượt mà và không bị giật lag. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính để mua một chiếc điện thoại gaming đắt tiền. Dưới đây là top 5 gaming phone ngon bổ rẻ nhất hiện nay có thể bạn sẽ cần.

Làm sao để lựa chọn được chiếc gaming phone vừa ý với giá cả tốt nhất?

Nếu bạn là một game thủ có đam mê với các trò chơi trên các thiết bị di động. Chắc chắn rằng một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh, màn hình đẹp, pin lâu và camera tốt là thứ bạn muốn sở hữu. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua những chiếc điện thoại đó.

gaming-phone-2

Để lựa được một chiếc điện thoại ưng ý nhất không phải chỉ dựa vào các tính năng. Mà bạn phải cũng cần lựa chọn điện thoại phù hợp với nhu cầu qua các tiêu chí sau:

  • Cấu hình: Đây là yếu tố cần quan tâm nhất khi chọn điện thoại chơi game. Bạn nên chọn những điện thoại có hệ thống vi xử lý mạnh mẽ. Sở hữu hệ thống RAM lớn và bộ nhớ trong đủ để cài đặt và chạy các trò chơi nặng.
  • Màn hình: Khi chơi game, màn hình có ảnh hưởng quan trọng đến trải nghiệm chơi game trên gaming phone giá rẻ. Bạn nên chọn những thiết bị di động có độ phân giải cao, chất lượng tốt và công nghệ hiện đại. Màn hình chất lượng sẽ cho bạn góc nhìn rộng và chi tiết. Độ phân giải cao sẽ mang đến những hình ảnh rõ ràng và sắc nét.
  • Pin: Thời gian chơi game của bạn có lâu dài và ổn định hay không quyết định vào yếu tố này. Bạn nên chọn cho mình những chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh. Khi sử dụng những thiết bị có pin chất lượng thì quá trình chơi của bạn cũng ổn định hơn nhiều. Bên cạnh đó cũng giảm thiệu khả năng gây ngắt quãng khi chơi.
  • Giá cả: Bạn nên chọn những điện thoại có giá cả phù hợp với tài chính của bản thân. Quan trọng nhất là vừa hợp với túi tiền và vừa đáng đồng tiền bát gạo. Việc lựa chọn một chiếc điện thoại như vậy cũng phải có sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng hơn bình thường.  

Top 5 gaming phone ngon bổ rẻ dành cho game thủ 

Sau quá trình chọn lọc và xem xét thì chúng tôi sẽ giới thiệu top 5 loại điện thoại gaming tốt nhất. Đây là những chiếc điện thoại đạt đủ tiêu chí ngon, bổ và rẻ nhất mà bất cứ ai cũng có thể mua được. 

Gaming phone Techno Camon 20 Pro

Techno Camon 20 Pro là một trong những thiết bị di động dưới 5 triệu đáng mua nhất hiện nay. Sản phẩm này sở hữu màn hình AMOLED 6.67 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel và tần số quét là 120 Hz. Chiếc điện thoại cung cấp cho bạn những khung ảnh sắc nét và mượt mà nhất. Bên trong máy là bộ chip xử lý Mediatek MT8781 Helio G99 (6nm), CPU Octa-core (2×2.2 GHz & 6×2.0 GHz) và GPU Mali-G57 MC2 cho hiệu năng mạnh mẽ và ổn định. Bộ nhớ trong của thiết bị có 256GB ROM, RAM 8GB+8GB Extended RAM cho bạn không gian lưu trữ rộng rãi và thoải mái.

gaming-phone-3

Với cấu hình này, bạn có thể lựa chọn và chơi tựa game đình đám hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Free Fire,… Đặc biệt không lo đến các vấn đề ngắt quãng hay giật lag khi chơi. Techno Camon 20 Pro có giá bán khoảng 4.9 triệu đồng VNĐ. Đây sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho những game thủ có tài chính eo hẹp.

Gaming phone Samsung Galaxy A23 5G

Samsung Galaxy A23 5G là một sản phẩm mới ra mắt của hãng điện thoại nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Được ra mắt vào tháng 4 năm 2023, chiếc điện thoại này đã nhận được nhiều đánh giá cao từ người dùng. Loại máy gaming phone này có thiết kế đẹp mắt, hiện đại và dễ sử dụng. Màn hình được trang bị AMOLED 6.6 inch có độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120H.Giúp bạn có trải nghiệm chơi game mượt mà với màu sắc sống động và độ tương phản cao. Máy được trang bị bộ chip vi xử lý Snapdragon 695 5G tích hợp RAM 4GB. Bộ nhớ trong của máy có 64GB ROM, nhờ đó mà bạn có thể nâng cấp thêm qua khe cắm thẻ nhớ.

gaming-phone-4

Điểm nổi bật của chiếc điện thoại này là có pin dung lượng khủng 5000mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 33W trong thời gian ngắn. Với lượng pin khủng này, bạn có thể chơi game liên tục trong thời gian dài mà không lo hết pin. Samsung Galaxy A23 5G có giá bán khoảng 4.5 triệu đồng. Đây là một lựa chọn hợp lý cho game thủ yêu thích hãng điện thoại Samsung này.

Gaming phone Oppo A57

Oppo A57 là một điện thoại có giá cả dưới 5 triệu dành để chơi game cực tốt. Màn hình AMOLED 6.56 inch, độ phân giải HD+, tần số quét 60Hz tạo nên những hình ảnh cực kỳ tuyệt vời. Máy được trang bị vi xử lý MediaTek Helio G35 (12nm), RAM 4GB và bộ nhớ trong lên đến 64GB. 

gaming-phone-5

Thiết bị này có thể chạy mượt mà các tựa game hot một cách mượt mà. Không chỉ vậy bạn còn có thể chơi được các tựa game có dung lượng lớn ở mức đồ tốt. Dung lượng pin của tối đa của thiết bị lớn lên đến 5000mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 33W Super VOOC giúp cho bạn thoải mái sử dụng máy trong cả ngày. Hiện nay Oppo A57 có giá bán khoảng 4.2 triệu đồng và đang được nhiều game thủ săn đón.

Gaming phone Vivo Y22s

Vivo Y22s là một điện thoại gaming phone bổ rẻ của hãng Vivo. Điện thoại có thiết kế đẹp mắt, gọn gàng và chuyên dụng cho việc chơi game. Màn hình điện thoại sử màn hình AMOLED 6.55 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Với chất lượng này của màn hình, nhiều game thủ khó mà bỏ qua được. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. 

gaming-phone-6

Với cấu hình nổi trội, không có tựa game nào hiện nay có thể làm khó được chiếc điện thoại này . Ngoài ra, máy còn có pin Li-Po dung lượng lớn lên đến 5000mAh có hỗ trợ sạc nhanh 18W. Vivo Y22s có giá bán hiện nay khoảng 4.3 triệu đồng. 

Gaming phone Redmi Note 12

Redmi Note 12 là một điện thoại giá rẻ chỉ có khoảng 4.3 triệu đồng. Máy có thiết kế gọn gàng, màn hình AMOLED 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Không chỉ vậy, màn hình máy còn có thêm tính năng Always-on Display hiện đại. Nó cho phép người dùng xem các thông tin mà không cần mở máy. 

gaming-phone-7

Điện thoại được trang bị bộ chip vi xử lý Chip xử lý Snapdragon, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB ROM. Redmi Note 12 có thể chạy mượt mà với đầy đủ thể loại game. Trong đó có thể kể đến các con game hot nhất hiện nay được nhiều game thủ hướng tới như Asphalt 9, Tốc Chiến,… Điểm nổi bật của máy là pin dung lượng khá trâu với 5000mAh. Bạn có thể dành thời gian chơi game liên tục trong nhiều giờ mà không lo bị hết pin.

Một số lưu ý bảo quản gaming phone nên biết khi sử dụng

Bảo quản điện thoại khi sử dụng là một việc rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Việc này giúp đảm bảo tuổi thọ, hiệu suất hoạt động và an toàn cho chiếc điện thoại của bạn. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý để bảo quản điện thoại chơi game một cách tốt nhất:

Giữ điện thoại ở nơi có điều kiện tốt nhất

Điện thoại là một thiết bị điện tử cực kỳ nhạy cảm với các điều kiện bên ngoài. Nó có thể dễ bị hư hỏng nếu tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài khi không có sự đảm bảo.

gaming-phone-8

Nhiệt độ cao còn có thể gây hại cho đến pin, màn hình và các linh kiện khác bên trong. Điều này có thể làm chúng bị chai, phồng, nứt hoặc cháy. Ẩm ướt có thể gây rỉ sét hoặc ngắn mạch cho các bộ phận. Bụi bẩn tích tự nhiều có thể gây tắc nghẽn các khe hoặc loa hoặc khe thoát nhiệt. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát và âm thanh của điện thoại. Vậy nên bạn cần biết bảo quản điện thoại ở những nơi đảm bảo an toàn nhất. Đặc biệt là đối với những những điều kiện mà chúng tôi đề cập ở trên.

Sử dụng kèm thêm các loại phụ kiện để bảo vệ điện thoại

Gaming phone là một thiết bị điện tử dễ hư hỏng do các tác động bên ngoài. Nó có thể bị hỏng nếu rơi từ độ cao hoặc va chạm mạnh. Tình trạng điện thoại gây va đập mạnh dẫn tới hư hỏng rất phổ biến hiện nay. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến phần cứng bên ngoài thiết bị. Mà còn gây ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong và làm cho điện thoại bị trì truệ. gaming-phone-9

Bạn nên sử dụng thêm các phụ kiện cơ bản cho thiết bị như ốp lưng, miếng dán màn hình hoặc túi đựng điện thoại. Với những phụ kiện này thì thiết bị của bạn sẽ được đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Sạc và bảo vệ pin đúng cách

Bạn nên sử dụng cáp và sạc zin theo máy hoặc những sản phẩm chính hãng trên thị trường. Đặc biệt là đôi với những phụ kiện có chứng nhận an toàn từ nhà sản xuất. Tránh trường hợp sạc quá đầy và không để sạc pin quá lâu khi đã được sạc đầy.

gaming-phone-10

Sạc quá đầy pin có thể làm giảm dung lượng và tuổi thọ của pin, tạo nên hiện tượng chai pin. Điều này gây ra hiện tượng tụt pin như chúng ta thường thấy. Bạn chỉ nên sạc pin khi dung lượng còn khoảng 20-30% và ngắt sạc khi dung lượng pin đã đạt khoảng 80-90%.

Cập nhập các phiên bản mới nhất cho thiết bị

Phần mềm là một thành phần rất quan trọng của gaming phone. Chúng quyết định các hiệu suất, lỗi và hệ thống tính năng của điện thoại. Cập nhật phần mềm là một quá trình rất cần thiết để duy trì và cải thiện chất lượng của điện thoại. Nhưng vấn đề này cũng cần phải làm đúng cách và an toàn để không gây hại cho điện thoại.

gaming-phone-11

Phần mềm nếu luôn được đảm bảo cập nhập phiên bản mới nhất sẽ giúp điện thoại hoạt động tốt hơn. Chúng còn giúp cải thiện hiệu suất, khắc phục các lỗi và tăng cường độ bảo mật cho điện thoại. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất khi có thông báo từ nhà sản xuất hoặc nhà phát triển.

Áp dụng biện pháp giảm nhiệt cho điện thoại khi chơi game

Khi chơi game, điện thoại gaming sẽ phải xử lý nhiều tác vụ khác nhau và sinh ra nhiều nhiệt. Nếu không làm mát kịp thời, điện thoại có thể bị giảm hiệu suất hoạt động. Từ đó chúng sẽ tự động ngắt hoặc bị hư hỏng do quá tải nhiệt.

gaming-phone-12

Bạn nên sử dụng các thiết bị làm mát chuyên dụng cho điện thoại của mình. Một số thiết bị có thể sử dụng để giảm nhiệt như quạt tản nhiệt, túi làm mát hoặc gối làm mát. Bạn cũng nên giảm thiểu các tác vụ nền không cần thiết khi sử dụng. Hãy giảm độ sáng màn hình và giảm đồ họa trong game để giảm bớt tải cho điện thoại.

Kết luận

Trên đây là top 5 gaming phone ngon bổ rẻ nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Mỗi thiết bị điện thoại đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn mà có thể lựa chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý nhất. Hy vọng bài viết này của Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân. Chúc bạn chọn được chiếc điện thoại chơi game ưng ý và có giây phút trải nghiệm vui vẻ!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series