gam-esports-thumb

GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024

XEM NHANH

Sắp tới, GAM Esports sẽ tham gia vào một trong những trận đấu quan trọng nhất của mình tại MSI 2024, đối đầu trực tiếp với đội LOUD. Đây có thể xem là cơ hội cuối cùng cho đại diện của Việt Nam để làm nên chuyện tại sân chơi quốc tế đầu tiên của năm. Mặc dù LOUD chỉ là một đội từ khu vực wildcard, GAM vẫn cần phải nỗ lực hết mình bởi chiến thắng không hề đơn giản, nhất là khi xem xét đến thực trạng hiện tại của cả hai đội.

Cả GAM Esports và LOUD đều đang ở thế chân tường

Như đã đề cập, GAM và LOUD đang đối mặt với tình huống khó khăn tại MSI 2024, khi mỗi trận đấu có thể quyết định số phận của họ. Đặc biệt, GAM thường trở lại mạnh mẽ nhất khi họ không còn gì để mất, trong những thời điểm biết rằng họ có thể sẽ phải chia tay sân chơi quốc tế.

gam-esports

Trong khi đó, LOUD với đội hình gồm các tuyển thủ đã dày dạn kinh nghiệm ở CBLOL, trừ RedBert có phần nhỉnh hơn một chút về mặt kinh nghiệm. Ngược lại, GAM đang trong giai đoạn yếu kém nhất trong nhiều năm qua và có tuyển thủ Emo, người mới lần đầu tham dự MSI, cho thấy sự non nớt qua từng trận đấu, nhất là trong cuộc đối đầu với Fnatic.

Nội tại Levi “last dance” có thể giúp GAM?

Levi, tuyển thủ chủ lực của GAM Esports đang bước vào những thời khắc cuối cùng của sự nghiệp với mùa giải 2024 được anh mô tả là “last dance”. Điều này không chỉ làm dấy lên cảm xúc trong cộng đồng hâm mộ mà còn tạo động lực cho Levi thể hiện hết mình. Bên kia chiến tuyến, Crocs của LOUD cũng đang trong hoàn cảnh tương tự khi anh tiết lộ sẽ rời bỏ sự nghiệp sau mùa giải này để thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Sự kiên cường và kinh nghiệm của cả hai tuyển thủ này được kỳ vọng sẽ là chìa khóa cho mỗi đội.

gam-esports-1

Trong khi đó, về mặt phong độ, LOUD đã thể hiện tốt hơn trong trận gặp TES so với GAM trước FNC. Crocs và đội của mình đã suýt chút nữa giành chiến thắng trước nhà Á quân LPL, cho thấy sự ổn định và khả năng cạnh tranh cao. Trong khi đó, GAM lại không thể tạo ra bất kỳ điều bất ngờ nào trước FNC và thường thi đấu một cách vội vàng, đặc biệt là trong ván thứ hai. Levi và các đồng đội của mình sẽ cần phải tập trung và chơi với sự tự tin hơn để có thể tận dụng tối đa sức mạnh nội tại “last dance” của mình.

Yếu tố tinh thần sẽ đóng vai trò then chốt trong cặp đấu giữa GAM Esports và LOUD

Cuối cùng, tinh thần của các tuyển thủ đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ giải đấu nào, và tại MSI 2024 này, yếu tố đó càng trở nên nổi bật. Đội LLL đang tràn đầy hứng khởi sau trận đấu gần như thắng lợi trước Top Esports, một trong những đội hàng đầu của LPL. Sự tự tin này là lợi thế không nhỏ cho họ trong các trận đấu sắp tới.

gam-esports-2

Ngược lại, GAM Esports đang rơi vào tình trạng khủng hoảng về mặt tinh thần sau thất bại nặng nề trước FNC. Đặc biệt, áp lực đang đè nặng lên các tuyển thủ mới như Emo và EasyLove, những người được cho là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội. Dù GAM từng được biết đến với việc xử lý tốt các vấn đề tâm lý, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, khả năng họ phục hồi và làm nên chuyện có vẻ như là một thách thức lớn. Người hâm mộ có lẽ nên điều chỉnh kỳ vọng, hy vọng rằng GAM chỉ cần thi đấu hết mình và mang đến những màn trình diễn công bằng, quyết liệt với các đối thủ.

Tạm kết

Trong bối cảnh khó khăn của vòng Khởi Động MSI 2024, GAM Esports đang đứng trước thử thách lớn để thể hiện bản lĩnh và khả năng của mình. Với tình hình hiện tại, cả đội đang phải đối mặt với nhiều áp lực, từ phong độ không ổn định cho đến các vấn đề về tâm lý của các tuyển thủ mới. Tuy nhiên, dù kết quả có ra sao, đây vẫn là một cơ hội quý giá để GAM thể hiện tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của khu vực VCS.

Xem thêm:

LMHT 14.8: Các thay đổi quan trọng trước thềm MSI 2024

Trước thềm MSI 2024: GAM có cơ hội đối đầu với T1?

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền