lmht-14-8-thumb

LMHT 14.8: Các thay đổi quan trọng trước thềm MSI 2024

XEM NHANH

MSI 2024 sắp đến gần, và phiên bản LMHT 14.8 cũng đã được xác nhận sẽ là bản thi đấu chính thức cho giải đấu lần này. Đặc biệt hơn, phiên bản LMHT mới nhất này sẽ đi kèm với rất nhiều thay đổi đáng chú ý, vậy đâu là các thay đổi quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm? Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay nhé.

Buff mạnh chiêu cuối Mordekaiser trong phiên bản LMHT 14.8

Mordekaiser nhận được cải tiến quan trọng cho chiêu cuối của mình, Vương Quốc Tử Vong. Nâng cấp này ngăn không cho đối thủ sử dụng Khăn Giải Thuật hoặc các chiêu thức giải khống chế khác như E của Gangplank hay R của Alistar để thoát khỏi chiêu thức. Điều này làm tăng đáng kể khả năng giữ chân kẻ địch trong khu vực chiến đấu, đẩy mạnh tính chất đấu tay đôi của Mordekaiser.

lmht-14-8

Bên cạnh đó, chiêu Q của Mordekaiser cũng được cải thiện bằng cách giảm thời gian hồi, từ 9-4 giây xuống còn 8-4 giây, giúp hắn ta ta gây sát thương thường xuyên hơn trong giao tranh. Tuy nhiên, việc giảm 10 sát thương của chiêu E không ảnh hưởng đáng kể tới tổng thể sức mạnh của vị tướng này.

Bể tướng đi rừng được mở rộng đáng kể

Phiên bản LMHT 14.8 mang lại những thay đổi đáng chú ý trong bể tướng đi rừng, nhất là sau khi vai trò Rell Đi Rừng không còn được hỗ trợ. Để đa dạng hóa lựa chọn, Riot đã cải thiện sức mạnh của một số vị tướng, đặc biệt là Sylas và Olaf. Sylas với khả năng gây sát thương lên quái rừng được tăng từ 70% lên 100% sẽ trở lại với vai trò đi rừng một cách mạnh mẽ.

lmht-14-8-1

Olaf cũng nhận được sự cải thiện tương tự khi sát thương của chiêu Q lên quái được tăng từ 5-25 lên 5-45. Bên cạnh đó, Graves và Jarvan IV, hai vị tướng thường thấy trong các giải đấu chuyên nghiệp cũng được tăng cường. Graves giờ đây hưởng lợi nhiều hơn từ hiệu ứng tăng Tốc Độ Đánh từ ngọc và trang bị, với mức tăng lên 35%, và tỷ lệ chí mạng mỗi loạt đạn của anh cũng được nâng từ 40% lên 45%. Jarvan IV được tăng sát thương nội tại lên đến 7% máu tối đa của mục tiêu.

Sâu Hư Không và Baron được cập nhật trong LMHT 14.8

Sâu Hư Không giờ đây gây sát thương mỗi cộng dồn từ 6 tăng lên 8. Thay đổi này không chỉ tăng khả năng gây sát thương mà còn làm cho mục tiêu này trở nên quan trọng hơn trong giai đoạn đầu trận. Thời gian xuất hiện của Sâu Hư Không đầu tiên cũng được điều chỉnh từ phút thứ 5 sang phút thứ 6, tạo ra sự chênh lệch với thời gian xuất hiện của Rồng nhằm khuyến khích các đội tham gia vào nhiều pha tranh chấp hơn. Ngoài ra, số Sâu Hư Không cần thiết để triệu hồi khi đẩy trụ giảm từ 5 xuống còn 4.

lmht-14-8-2

Về phần Baron, việc tăng sát thương mỗi đòn đánh làm cho việc tiêu diệt mục tiêu này trở nên nguy hiểm hơn, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của toàn đội. Điều này khuyến khích các đội tập trung vào giao tranh 5v5 để kiểm soát khu vực và đảm bảo an toàn khi thực hiện Baron, thay vì cố gắng giành lợi thế từ việc ăn lén.

Meta Xạ Thủ có sự điều chỉnh nhẹ

Bên cạnh các yếu tố kể trên, phiên bản LMHT 14.8 mang lại những điều chỉnh đáng chú ý cho meta xạ thủ, đặc biệt là việc cân bằng giữa việc giảm sức mạnh của một số tướng và tăng cường cho những tướng khác. Một trong những xạ thủ đang rất nổi bật là Zeri đã bị giảm 30 máu khởi điểm để hạn chế độ hot của cô trong trận đấu. Ngược lại, Draven được tăng 5 sức mạnh công kích khởi điểm, điều này giúp anh ta mạnh mẽ hơn trong giai đoạn đầu trận.

lmht-14-8-3

Hai xạ thủ khác, Jhin và Kai’Sa cũng nhận được những cải thiện đáng kể. Jhin có tốc độ di chuyển dựa trên tỷ lệ chí mạng tăng từ 10% lên 14% và tỷ lệ sức mạnh công kích của chiêu Q tăng từ 35-65% lên 44-74%. Kai’Sa nhận được sự tăng cường 5% sức mạnh công kích cho chiêu Q của cô. Trong khi đó, Thresh cũng được tăng 2 giáp và 0,25 kháng phép mỗi cấp.

Đường giữa trong LMHT 14.8 “thay da đổi thịt”

Phiên bản 14.8 của LMHT mang đến nhiều thay đổi quan trọng cho các tướng đường giữa, đặc biệt là sự điều chỉnh giảm sức mạnh của Azir và việc tăng cường cho các tướng khác để làm phong phú meta. Azir sau khi được sử dụng rộng rãi trong các trận playoff đã bị giảm chỉ số hồi mana từ 5 xuống 3.5 và sát thương cơ bản của chiêu W từ 50-118 xuống 50-110 để giảm sự ưu tiên của các đội đối với vị tướng này.

lmht-14-8-4

Trong khi đó, các vị tướng khác như Akali và LeBlanc được tăng cường đáng kể. Akali nhận thêm 30 máu cơ bản, còn LeBlanc được tăng sát thương chiêu Q từ 65-165 lên 70-170 và thời gian hồi chiêu W được rút ngắn từ 18-10 giây xuống 15-10 giây. Một đấu sĩ đường giữa khác là Galio cũng được tăng 5 tốc độ di chuyển và giảm thời gian hồi chiêu Q từ 12-7 giây xuống 11-7 giây.

Thêm vào đó, các pháp sư thuần như Ryze và Hwei cũng nhận được sự tăng cường. Ryze giờ đây có khả năng khống chế tốt hơn với thời gian hồi chiêu W giảm từ 13-9 giây xuống 11-9 giây và tỷ lệ làm chậm tăng từ 35% lên 50%. Đồng thời, Hwei được tăng 5% tỷ lệ sức mạnh phép thuật trên nội tại và chiêu QQ giúp anh ta trở nên mạnh mẽ hơn khi chơi ở đường giữa thay vì chỉ là hỗ trợ.

Tạm kết

Tóm lại, phiên bản LMHT 14.8 đem lại nhiều điều chỉnh quan trọng trước thềm giải đấu MSI 2024, nhằm cân bằng sức mạnh giữa các vị tướng và thúc đẩy sự đa dạng trong lựa chọn chiến thuật. Các thay đổi bao gồm việc giảm sức mạnh của những tướng đang thống trị như Azir, cùng với việc tăng cường cho các tướng khác như Akali, LeBlanc và Galio để mở rộng các lựa chọn hiệu quả tại đường giữa.

Xem thêm:

Top tướng mạnh nhất từng lane trong phiên bản 14.8 LMHT

Trước thềm MSI 2024: GAM có cơ hội đối đầu với T1

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển