galaxy-tab-s9-fe

Galaxy Tab S9 FE có thể có giá gần bằng một model cao cấp

XEM NHANH

Theo thông tin rò rỉ mới nhất, Galaxy Tab S9 FE được ra mắt trong năm nay sẽ có giá cao hơn so với Galaxy Tab S7 FE vài năm trước. Nếu thông tin này là chính xác, Tab S9 FE có Wifi cùng 6GB RAM và dung lượng 128GB sẽ được bán với giá 760 USD (khoảng 18 triệu đồng). 

Mẫu Galaxy Tab S9 FE sẽ có giá ngang với mẫu cao cấp

Nghe có vẻ hợp lý khi Galaxy Tab S9 FE có giá thấp hơn khoảng 40 USD (949,000 VNĐ) so với Galaxy Tab S9. Nhưng đây là chuyện không thể diễn ra với dòng FE mới. Do việc tái cấu trúc giá gần đây của Samsung đã khiến một số sản phẩm Galaxy của hãng tăng giá tại các thị trường nhất định. 

Tuy nhiên, thông tin về giá của Galaxy Tab S9 FE vẫn chưa chắc chắn vì chúng ta không biết rằng nguồn tin đó từ các nguồn thân cận với Samsung hay nhà bán lẻ thứ ba. Nếu nó đến từ các nguồn tin thân cận, thì có vẻ mức giá 760 USD sẽ còn tăng cao hơn nữa. Vì thông thường các nhà bán lẻ sẽ phát hành ở một mức giá cao hơn. Nhưng thông thường Galaxy Tab S9 FE sẽ không có giá cao như vậy. 

galaxy-tab-s9-fe-1
Mẫu Galaxy Tab S9 FE sẽ có giá ngang với mẫu cao cấp

Mức giá của Galaxy Tab S9 được người dùng dự đoán bao nhiêu? 

Để có một cái giá ước chừng cụ thể hơn, chúng ta có thể so sánh với các mẫu đã ra trước đó của Samsung. Cụ thể như Galaxy Tab S7 FE có kết nối Wifi với RAM 4GB và dung lượng 64GB được bán với giá 530 USD (khoảng 12 triệu) vào mùa hè năm 2021. Mức giá này rẻ hơn bản Tab S7 120 USD (khoảng 2 triệu 800 đồng). Và rõ ràng chúng ta có thể thấy sự khác biệt đáng kể về giá giữa phiên bản tiêu chuẩn và FE. 

Nếu như Samsung vẫn giữ chính sách ra mắt mẫu FE thấp hơn so với các mẫu cao cấp thì có lẽ Tab S9 FE sẽ có giá từ 699 USD (khoảng 16 triệu 900 đồng). Đây là mức giá đã được giảm đi 100 USD (khoảng hơn 2 triệu) so với Galaxy Tab S9. 

Galaxy Tab S9 FE có thông số như thế nào? 

Thiết kế bên ngoài của Tab S9 FE

Theo những rò rỉ về kết xuất, Tab S9 FE có thiết kế rất giống với Tab S9. Mặt sau của nó sở hữu một camera duy nhất cùng nơi để sạc S Pen. Các cạnh của S9 FE cũng có một thiết kế vát phẳng và hơi bo tròn ở các góc. Tab S9 FE sẽ có màn hình 10,9 inch và con số này gần bằng với màn hình 11 inch của Galaxy Tab S9. 

galaxy-tab-s9-fe-2
Galaxy Tab S9 FE có thiết kế rất giống với Galaxy Tab S9

Với dòng FE này có lẽ Samsung sẽ không trang bị màn hình AMOLED mà chúng ta thường thấy trên Galaxy Tab S9. Có khả năng màn hình của Galaxy Tab S9 FE sẽ sử dụng màn hình LCD để có thể tối ưu được chi phí. Và dĩ nhiên là nó sẽ không có chuẩn kháng nước IP mà Samsung đã dành cho các mẫu máy tính bảng cao cấp. 

Cấu hình bên trong của Tab S9 FE

Bộ vi xử lý được trang bị trong Tab S9 FE là Samsung Exynos 1380. Đây là hệ thống chip được thiết kế dành riêng cho các thiết bị tầm trung. Mặc dù con chip này sở hữu vi xử lý 8 nhân nhưng hiệu suất của nó không thể mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy được tích hợp bên trong Galaxy Tab S9. Nói cách khác, nếu bạn đang muốn sở hữu một con máy tính bảng có hiệu năng mạnh mẽ thì dòng FE này không thể đáp ứng cho bạn. Thay vào đó Tab S9 FE có thể là một máy tính bảng có đủ khả năng để đáp ứng các nhu cầu chơi game, giải trí cơ bản. Đồng thời, chạy các ứng dụng thông thường một cách ổn định. 

galaxy-tab-s9-fe-3
Bộ vi xử lý được trang bị trong Tab S9 FE là Samsung Exynos 1380

Galaxy Tab S9 FE sẽ có hai phiên bản RAM 6GB và 8GB tương ứng với Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus. Dung lượng lưu trữ của thiết bị này có lẽ sẽ đạt ở mức cơ bản là 128GB, đi kèm với đó là cảm biến vân tay được tích hợp vào phím bên. Thêm vào đó, máy sẽ đi kèm với một chiếc bút S Pen bên trong hộp, giống như những gì chúng ta đã thấy với Galaxy Tab S7 FE. 

Kết luận

Tin đồn về việc tăng giá của Galaxy Tab S9 FE đã khiến nhiều người dùng đặt ra loạt câu hỏi liên quan đến phiên bản Tab S9 FE Plus lớn hơn. Mặc dù chi tiết về mẫu Plus vẫn chưa có nhưng có thể có cũng sẽ tăng theo Tab S9 FE. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tin đồn, chúng ta cũng cần chờ thông tin từ Samsung. 

Xem thêm Trải nghiệm cao cấp với Samsung Galaxy Tab S9

Theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ nhé! 

Xem video “Đánh giá nhanh Samsung tab S9 series”

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8