galaxy-s24-sap-ra-mat

Galaxy S24 sắp ra mắt sẽ có tính năng AI Live Translate Call

XEM NHANH

Samsung đã thông báo rằng dòng sản phẩm chủ lực Galaxy S24 sắp ra mắt sẽ có các tính năng AI và một trong số đó là tính năng Live Translate Call. Theo Nikkei Asia, tính năng này sẽ hoạt động với các cuộc gọi thoại trên điện thoại và sẽ ra mắt với sự hỗ trợ cho tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha trước khi thêm các ngôn ngữ khác như Hàn Quốc và Nhật Bản. Tính năng này sẽ cho phép hai người nói các ngôn ngữ khác nhau tham gia vào một cuộc trò chuyện qua điện thoại mà những lời nói của mỗi người sẽ được dịch sang ngôn ngữ của người kia trong thời gian thực.

Galaxy S24 sắp ra mắt sẽ có tính năng AI Live Translate Call

AI Live Translate Call sẽ có thể thực hiện giữa Galaxy S24 và một dòng điện thoại khác

Nikkei Asia đã phát hiện ra rằng tính năng mới sẽ hoạt động ngay cả khi người dùng sử dụng thiết bị Galaxy S24 sắp ra mắt gọi điện với một người sử dụng điện thoại của công ty khác. Điều này có nghĩa là nếu bạn sở hữu một chiếc Galaxy S24 Ultra, bạn có thể nói chuyện với người khác bằng một ngôn ngữ khác.

iPhone hoặc Pixel hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác không phải của Samsung đều cũng có thể trải nghiệm tính năng AI nói trên. Cả hai bên sẽ nghe thấy cuộc trò chuyện được dịch theo thời gian thực, bản dịch cũng có thể xuất hiện dưới dạng văn bản trên màn hình điện thoại.

galaxy-s24-sap-ra-mat-1
AI Live Translate Call sẽ có thể thực hiện giữa Galaxy S24 và một dòng điện thoại khác

Các bản dịch sẽ hoạt động trơn tru mà không có độ trễ. Các phiên bản trước của ứng dụng dịch thuật dựa trên cuộc gọi đám mây, do đó gây ra độ trễ nhỏ giữa việc nghe lời nói và nhận bản dịch.

Con chip mạnh mẽ giúp tính năng hoạt động tốt hơn

Bên cạnh đó, con chip mạnh hơn cũng có thể cho phép dịch các cuộc hội thoại ngay lập tức trên thiết bị. Samsung lần đầu tiên công bố tính năng Cuộc gọi dịch trực tiếp dựa trên AI vào tháng 11. Nó sẽ sử dụng mô hình AI thế hệ Gauss của Samsung và bộ xử lý độc quyền của công ty để cung cấp các bản dịch trên thiết bị.

galaxy-s24-sap-ra-mat-2
Con chip mạnh mẽ giúp tính năng hoạt động tốt hơn

Galaxy Buds cũng sẽ có tính năng dịch tương tự Galaxy S24 sắp ra mắt

Bên cạnh khả năng Dịch Trực tiếp có sẵn trên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt, có những suy đoán gần đây đã cho rằng Galaxy Buds 3 Pro cũng sẽ cung cấp tính năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực tương tự. Galaxy Buds 3 Pro dự kiến ​​sẽ được phát hành vào nửa cuối năm sau. Tính năng Live Translate Call sẽ hoạt động trên tai nghe ngay cả khi không có kết nối Internet.

Galaxy S24 sắp ra mắt tiết lộ các tính năng AI qua poster truyền thông

Thiết kế bên ngoài của Galaxy S24 trên poster

Một số cửa hàng bán lẻ ở Brazil đã bắt đầu quảng bá Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt qua poster. Một người dùng đã chụp lại và đăng trên (@sondesix). Tấm poster đã thể hiện rõ ràng thiết kế, camera, S Pen và thuật ngữ ‘Galaxy AI.’

Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy Galaxy S24 Ultra sẽ có phiên bản màu Xám Titan. Bạn cũng có thể thấy thiết lập bốn camera của điện thoại, đi kèm với bộ phận lấy nét tự động bằng laser. Ngoài ra, điện thoại còn có thêm bút S Pen với màu sắc phù hợp.

galaxy-s24-sap-ra-mat-3
Thiết kế bên ngoài của Galaxy S24 trên poster

Dường như có hai micrô trên đỉnh điện thoại và có một đường ăng-ten ở phần trên cùng của khung điện thoại. Ngoài ra, hình ảnh còn cho thấy điện thoại như đang sử dụng khung kim loại và một số rò rỉ cũng nói rằng điện thoại sẽ có khung titan để tăng thêm độ chắc chắn.

Các tính năng AI rò rỉ

Người đăng cũng đề cập đến Galaxy AI bao gồm các tính năng hỗ trợ AI và Generative AI sẽ có trên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt. Dòng chữ bên dưới hình ảnh chiếc điện thoại có nội dung: “Chỉ là hình ảnh minh họa. Có thể cần phải đăng nhập Tài khoản Samsung để truy cập một số tính năng AI nhất định. S Pen tương thích với S24 Ultra nhưng không tương thích với Galaxy S24 và Galaxy S24+. Màu sắc và mẫu mã có sẵn có thể khác nhau tùy theo kho và kênh phân phối.”

dien-thoai-4
Các tính năng AI rò rỉ

Theo thông tin rò rỉ trước đây cũng đã cho chúng ta biết rằng cả ba điện thoại sẽ có một số tính năng được hỗ trợ bởi AI, bao gồm dịch ngôn ngữ trực tiếp trong các cuộc gọi thoại, trình tạo hình nền được hỗ trợ bởi AI và hiệu ứng thời tiết cho hình nền màn hình khóa, tóm tắt ghi chú trong Samsung Notes, gắn thẻ giọng nói và chuyển ngữ lên đến mười người trong cùng một bản ghi âm giọng nói và AI sáng tạo mở rộng hình ảnh. 

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về tính năng AI thông minh sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt. Chúng ta chỉ còn 2 tuần cho đến ngày ra mắt đã rò rỉ trước đó. Điều này càng khiến nhiều người dùng thêm háo hức.

Xem thêm Galaxy S24 Series một lần nữa được tiết lộ sẽ có kết nối vệ tinh

Đừng bỏ lỡ các video tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile