galaxy-ai

Galaxy AI có thể xuất hiện trên nhiều sản phẩm cũ

XEM NHANH

Hiện tại, các tính năng Galaxy AI có trên One UI 6.1 chỉ dành cho dòng Galaxy S24 cũng như các điện thoại thông minh và máy tính bảng hàng đầu ra mắt vào năm 2023. Nhưng Samsung cho biết họ đang xem xét ra mắt tính năng này trên các thiết bị cũ hơn.

Galaxy AI có thể xuất hiện trên nhiều sản phẩm cũ

Theo những thông tin Samsung cung cấp, công ty đang có kế hoạch mở rộng Galaxy AI trên các thiết bị cũ, chẳng hạn như dòng Galaxy S22, để kiểm tra xem chúng có cần thiết để trang bị các tính năng AI của One UI 6.1 hay không. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các leakers vẫn chưa thấy bất kỳ điều gì gần với xác nhận nói trên. Tuy nhiên, Samsung vẫn không phủ nhận rằng công cụ AI có thể xuất hiện trên các thiết bị thế hệ cũ. Ngược lại, Samsung cùng bộ phận của họ ở Mỹ còn đưa ra gợi ý rằng nó có thể xuất hiện trên nhiều thiết bị hơn trong tương lai gần.

galaxy-ai-1
Công cụ AI của Samsung có thể xuất hiện trên nhiều sản phẩm cũ

Trong thông cáo báo chí của Samsung thông báo về việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cho một số tính năng của Galaxy AI, dòng chữ này đã thu hút sự chú ý của người dùng: “Mỗi ngôn ngữ và phương ngữ Galaxy AI mới sẽ có sẵn để tải xuống dưới dạng gói ngôn ngữ từ ứng dụng Cài đặt trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Galaxy AI. Điều đó bao gồm các dòng Galaxy S24, dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Flip5 và dòng Galaxy Tab S9, và sẽ sớm có thêm nhiều sản phẩm khác.” Chính vì lẽ đó mà người dùng tin rằng Galaxy AI sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị cũ khác.

Samsung sẽ cần xem xét kỹ lưỡng để mang Galaxy AI đến nhiều điện thoại hơn

Cụm từ “sắp có thêm nhiều sản phẩm khác” được nhắc đến ở phần trên đã thu hút nhiều sự quan tâm. Nó gợi ý rằng danh sách các thiết bị hỗ trợ Galaxy AI sẽ mở rộng trong tương lai. Nhưng nó vẫn có thể được hiểu là Samsung đang nói về những chiếc điện thoại sắp ra mắt, như Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6, sẽ đi kèm với tất cả các tính năng Galaxy AI hiện tại và một vài tính năng mới. 

galaxy-ai-2
Samsung sẽ cần xem xét kỹ lưỡng để mang công cụ thông minh của mình đến nhiều điện thoại hơn

Tại thời điểm này, công ty đang giới hạn công cụ trí tuệ nhân tạo trong các thiết bị Galaxy ra mắt từ năm 2023 trở đi. Điều đó được thể hiện rõ qua việc Galaxy AI có sẵn cho S23 FE nhưng không có cho Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra mặc dù chúng có cùng chip Exynos và Snapdragon cung cấp năng lượng cho cả bốn điện thoại. Trong khi đó, Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 có phiên bản chip Snapdragon hiệu quả hơn và xung nhịp cao hơn được sử dụng trong dòng Galaxy S22 và Galaxy S23 FE. Do đó, hai thiết bị gập này sẽ không gặp khó khăn khi xử lý bất kỳ tính năng phần mềm nào có sẵn cho S23 FE, cụ thể như trí thông minh nhân tạo hay công cụ nào khác.

Một phần tư người mua Galaxy S24 là vì họ muốn có Galaxy AI

Việc Samsung mở rộng Galaxy AI trên thế hệ điện thoại cũ cũng là điều hiển nhiên vì theo dữ liệu được thu thập bởi Worldpanel ComTech (thông qua Mobile Europe), cứ bốn người mua Galaxy S24 ở Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ và Úc thì có một người nói rằng AI là lý do chính khiến họ chọn dòng thế hệ mới của Samsung.

Cụ thể hơn, nghiên cứu cho thấy rằng trong cộng đồng người mua Galaxy S24 mua hầu hết đều chọn vì AI. 28% muốn sử dụng Trình thông dịch, 24% muốn cải tiến Camera và Thư viện AI và 17% quyết định mua hàng vì tính năng Circle to Search.

galaxy-ai-3
Một phần tư người mua Galaxy S24 là vì họ muốn có Galaxy AI

Samsung là hãng đầu tiên quảng bá mạnh mẽ AI như một thành phần quan trọng của điện thoại hàng đầu mới và các OEM di động khác đang chú ý đến thành công của công ty với Galaxy AI. Đồng thời, những người theo dõi ngành kỳ vọng họ sẽ điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp. Có lẽ chính vì những lý do này mà Samsung đang nỗ lực lên kế hoạch mở rộng công cụ trí tuệ nhân tạo thông minh của mình.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về việc Samsung có thể mở rộng Galaxy AI. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Xem thêm Samsung tiết lộ về Galaxy Watch FE sắp ra mắt

Khám phá các video tại kênh Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay