Facetime trên iOS 13 có thể “đặt lại” vị tri mắt của bạn khi gọi video call

Facetime trên iOS 13 có thể “đặt lại” vị trí mắt của bạn khi gọi video call

XEM NHANH

Facetime trên iOS 13 vừa được giới thiệu tính năng mới cho phép trải nghiệm video chất lượng hơn rất nhiều.

Sẽ không còn tình trạng “lệch mắt” nữa

Các cuộc gọi video đã làm cho khoảng cách vật lý trở nên gần hơn bao giờ hết, nhưng vấn đề về giao tiếp bằng mắt bị “lệch” khi nhìn nhau qua ống kính camera và màn hình lại là vấn đề vẫn luôn tồn tại trong nhiều năm qua.

Ví dụ khi gọi video call, bạn sẽ nhìn vào khuôn mặt của người đối diện trên màn hình chứ không phải camera và họ cũng đang làm như vậy, nên cả hai bạn đều xuất hiện như thể người kia đang nhìn đâu đó sang một bên. Tình trạng này sẽ được khắc phục trong phiên bản cập nhật iOS 13 với tính năng FaceTime Attention Correction (Sửa lỗi chú ý FaceTime).

Về cơ bản nó sẽ giả mạo giao tiếp bằng mắt, mặc dù bạn đang nhìn vào màn hình. Apple có thể làm điều này bằng cách tận dụng sức mạnh của ARKit và thao tác hình ảnh tính toán.

Theo Rundle và Sigmon, FaceTime Attraction Correction hiện đang hoạt động trên iPhone Xs và Xs Max (và có thể cả iPhone XR) chạy iOS 13 beta 3, trong khi iPhone X dường như không hỗ trợ. Khả năng cao là do iPhone X không đủ hiệu suất để xử lý và không có chế độ xem trước thời gian thực cho các hiệu ứng xử lý hậu kỳ như HDR trong ứng dụng camera. Chính vì vậy, tính năng FaceTime Attention Correction có thể được dành riêng cho các mẫu mới hơn thôi.

Dave Schukin giải thích rằng AR hiệu chỉnh giao tiếp bằng mắt bằng cách “vẽ bản đồ khuôn mặt bạn” và sau đó sử dụng hình ảnh tính toán để điều chỉnh lại đôi mắt của bạn trong thời gian thực. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng bạn có thể xem nó như một bộ lọc Snapchat cho dễ hiểu.

Khi nào iOS 13 ra mắt

Giống như hàng năm, tháng 9 sắp tới sẽ là thời điểm Apple phát hành iOS 13 phiên bản chính thức cùng thế hệ iPhone mới. Hiện bạn đã có thể tải về bản Public Beta để trải nghiệm một số tính năng mới, nhưng hãy suy nghĩ kĩ về những lỗi trước khi nâng cấp nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay