facebook theo dõi người dùng

Sau TikTok, đến lượt Facebook “lao đao” vì cáo buộc theo dõi người dùng Instagram trái phép qua camera

XEM NHANH

Các nền tảng mạng xã hội giải trí đang dần trở nên phổ biến đối với người dùng. Tuy nhiên nó lại gặp không ít các vấn đề liên quan đến tính bảo mật. Mới đây, có nguồn tin cho hay Facebook đã theo dõi người dùng trái phép qua camera trên smartphone. 

Cáo buộc Facebook theo dõi người dùng trái phép

Không thể phủ nhận một điều rằng các nền tảng mạng xã hội giúp con người kết nối một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh việc chia sẻ thông tin, chúng cũng đem đến nhiều nội dung giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, vài tuần trước, TikTok đã bị Mỹ “cấm cửa”. Điều này cũng khiến người dùng e ngại về vấn đề bảo mật của các ứng dụng này. Một vụ kiện khác đã xảy ra khi Facebook và Instagram bị cáo buộc theo dõi người dùng trái phép.

facebook theo dõi người dùng

Theo đó, hồi tháng 7/2020, có tin đồn cho rằng Instagram đã truy cập camera trái phép trên iPhone. Đáng lo là nó theo dõi ngay cả khi người dùng không sử dụng. Tuy nhiên Facebook đã phủ nhận tin đồn này. Họ cho biết đây chỉ là một lỗi mà Facebook đang khắc phục. Dù vậy, người dùng vẫn trình đơn kiện Instagram truy cập vào camera điện thoại là có mục đích.

Bảo mật luôn là vấn đề đáng quan tâm

Đơn kiện được đưa ra cho biết Instagram đã thu thập dữ liệu cá nhân ngay cả quyền riêng tư tại nhà. Hầu hết các thông tin Instagram và Facebook thu thập như là dữ liệu cho nghiên cứu thị trường. Các nền tảng MXH có thể truy cập khi ứng dụng đang mở và theo dõi người dùng trái phép. Thậm chí ngay cả khi người dùng không sử dụng camera của Instagram.

facebook theo dõi người dùng

Các hình thức quảng cáo được thực hiện trên Facebook và Instagram ngày càng nhiều. Điều này phụ thuộc rất lớn vào nguồn dữ liệu người dùng quý giá. Việc theo dõi người dùng phục vụ cho các hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn. HIện cả Facebook và Instagram đều chưa có lời giải đáp nào cho vụ việc này.

Trên đây là thông tin vụ kiện Facebook theo dõi người dùng. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới