facebook-mua-lai-giphy-1

Kho ảnh GIF trực tuyến GIPHY đã chính thức được Facebook mua lại với giá 400 triệu đô

XEM NHANH

Trong một thông báo đầy bất ngờ mới đây, Facebook đã chính thức mua lại kho ảnh động trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là GIPHY với mức giá 400 triệu đô la Mỹ.

Facebook chính thức mua lại GIPHY với giá 400 triệu đô la Mỹ

Theo đó, sau khi trở về đầu quân dưới trướng Facebook, GIPHY sẽ trở thành một phần của mạng xã hội Instagram và cung cấp ảnh động cho mạng xã hội này.

Sự thỏa thuận này giữa Facebook và GIPHY đã được bàn bạc và thống nhất từ trước khi dịch Covid-19 bủng nổ. Theo giới thạo tin cho biết thì thương vụ mua lại này sẽ không giống như một vụ mua bán mà mang nhiều tính chất của sự quan hệ đối tác hơn; bởi GIPHY vẫn sẽ giữ lại thương hiệu của riêng mình chứ không đổi tên thành bất kì một thương hiệu nào khác.

facebook-mua-lai-giphy-2

GIPHY chính thức về với mái nhà chung Facebook cùng Whatsapp và Instagram

GIPHY hiện tại đang có trụ sở chính tại thành phố New York, Mỹ. Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, GIPHY đã huy động được số tiền khoảng 150 triệu đô la Mỹ tài trợ VC từ các công ty và tập đoàn lớn như Betawork, Lerer Hippeau, IVP, DFJ Growth, GGV Capital và Lightspeed Venture Partners. Giá trị tư nhân của GIPHY trong lần định giá gần nhất mới đây là khoảng 600 triệu đô la Mỹ.

GIPHY hiện tại được cộng đồng mạng dành cho rất nhiều sự quan tâm và yêu thích. Theo như số liệu báo cáo thực tế, hơn 50% lưu lượng truy cập GIPHY đến từ các dịch vụ của Facebook, còn lại là tới từ Instagram. Giờ đây khi GIPHY đã về một nhà với Instagram, người dùng sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm những bức ảnh động hơn.

facebook-mua-lai-giphy-3

Được biết, mức giá mua lại của thương vụ này không được tiết lộ chi tiết thế nhưng theo như những nguồn tin đáng tin cậy từ tờ Axios thì Facebook đã mua lại GIPHY với số tiền rơi vào khoảng 400 triệu $.

Lời kết

Vậy còn bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về thương vụ này giữa Facebook và GIPHY? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hiệu năng BPHONE B86 – Điểm Benchmark Snapdragon 675 không hề thấp? | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay