facebook-messenger

Facebook Messenger bổ sung tính năng gửi ảnh HD

XEM NHANH

Giờ đây, người dùng đã có thể gửi ảnh chất lượng HD qua Facebook Messenger. Đây là tính năng mới được bổ sung, hỗ trợ người dùng trong việc gửi ảnh. Thay vì phải sử dụng một ứng dụng khác như Zalo mới có thể gửi ảnh, video chất lượng cao.

Facebook Messenger bổ sung tính năng gửi ảnh HD

Trong tuần vừa qua, Meta đã bắt đầu triển khai tính năng gửi ảnh HD trên ứng dụng Facebook Messenger. Theo đó, người dùng giờ đây đã có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video chất lượng cao cho bạn bè và người thân trực tiếp trong cuộc trò chuyện.

Để gửi ảnh HD, bạn chỉ cần chọn ảnh từ thư viện trên thiết bị giống như cũ. Sau đó ấn vào biểu tượng HD ở góc bên phải màn hình. Cuối cùng là bấm nút gửi cho người khác trong đoạn chat. Chỉ với vài thao tác đơn giản như vậy, chất lượng ảnh trong Facebook Messenger sẽ có chất lượng cao hơn trước kia rất nhiều. Bạn có thể tải xuống ảnh mà không lo bị vỡ hoặc mờ.

facebook-messenger-1
Messenger sẽ thêm loạt tính năng mới, trong đó có gửi ảnh chất lượng cao (HD) và theo album

Trong trường hợp muốn chia sẻ nhiều ảnh HD cùng lúc, người dùng sẽ chọn biểu tượng HD trước. Sau đó mới chọn lần lượt các ảnh cần gửi.

Meta – công ty mẹ của Facebooj cho hay, tính năng mới này của Facebook Messenger sẽ thúc đẩy trải nghiệm trò chuyện của người dùng tuyệt vời hơn. Thay vì việc họ phải chuyển qua gửi ảnh bằng một công cụ hoặc ứng dụng khác.

Có một lưu ý rằng hiện tại tính năng gửi ảnh HD chỉ áp dụng cho các đoạn chat cá nhân. Còn trong các đoạn chat nhóm đông người, tính năng này vẫn chưa được hỗ trợ. Ngoài ra, tại Việt Nam mới chỉ hỗ trợ tính năng gửi ảnh chất lượng cao. Còn dạng video khi gửi qua Facebook Messenger vẫn sẽ bị giảm chất lượng như cũ.

facebook-messenger-2
Các thành viên trong nhóm đều có thể xem, thêm, xóa hoặc tải xuống những hình ảnh và video được đưa vào trong album.

Các tính năng mới khác trên Facebook Messenger 

Ngoài việc cho phép gửi ảnh HD, Meta cũng cập nhật thêm một số tính năng khác cho mục tin nhắn của Facebook. Hiện tại, Messenger đã được nâng cấp dung lượng tối đa khi gửi tập tin. Người dùng có thể gửi những tập tin qua nền tảng này với dung lượng tối đa 100MB. Facebook Messenger đồng thời cũng hỗ trợ tất cả các định dạng file chính hiện nay. Đó là Word, PDF, Excel và Zip,

Trong thời gian tới, Messenger sẽ được triển khai thêm tính năng là tự tạo album. Áp dụng cho các nhóm chat đông thành viên. Theo đó, một người bất kỳ trong nhóm chat sẽ có thể tạo album mới. Sau đó chọn ảnh, video từ công cụ hoặc ngay trong chính đoạn chat để thêm vào thành album.

facebook-messenger-3

Cuối cùng, thêm một tính năng mới khác đó chính là tạo mã QR để mời người khác cùng tham gia Facebook Messenger. Bạn có thể gửi mã của mình cho người khác, hoặc thêm ai đó thông qua liên kết siêu dễ dàng. Thay vì phải nhập bằng số điện thoại như trước kia.

Đây đều là những tính năng hy vọng sẽ giúp ích cho người dùng. Thậm chí, hướng đi mới của Meta còn khiến các nền tảng OTT khác phải dè chừng. Bởi nếu Facebook có đầy đủ những tính năng bổ sung, ứng dụng này sẽ giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. Đồng thời góp phần đảm bảo tính liền mạch của cuộc hội thoại trong quá trình trao đổi mà không gây khó chịu

Trong tương lai, Facebook Messenger sẽ tiếp tục cải thiện ứng dụng và bổ sung tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Lời kết

Tính năng gửi ảnh, video chất lượng cao đã có từ lâu nhưng chỉ giới hạn tại khoảng 9 thị trường lớn như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Với tính năng gửi ảnh HD, Facebook Messenger đã khắc phục được nhược điểm tự động nén file và giảm chất lượng hình ảnh vốn gây khó chịu cho người dùng từ trước đến nay. Thiết bị của bạn đã được bổ sung tính năng gửi ảnh HD chưa? Cùng để lại cảm nhận nhé! Đọc thêm các bài viết công nghệ thú vị được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển