facebook-lien-tuc-xuat-hien-loi-lan-nay-la-tu-dong-gui-loi-moi-ket-ban

Facebook liên tục xuất hiện lỗi: Lần này là tự động gửi lời mời kết bạn

XEM NHANH

Facebook tiếp tục nhận phàn nàn của nhiều người dùng trong mấy ngày trở lại đây. Không biết vì lý do gì khi người dùng vào xem tài khoản của người khác thì nút Thêm bạn bè tự động nhảy, dù không bấm.

Tự động gửi lời mời kết bạn

Sự cố hi hữu này xảy ra nhiều nhất vào tối ngày 12/5. Nhiều người dùng đang lướt Facebook, tò mò chỉ vào xem họ là ai, chứ không có ý định kết bạn. Tuy nhiên, ngay sau khi mở trang cá nhân của người kia, nút Thêm bạn bè lập tức chuyển thành nút Hủy lời mời, giống như khi bấm kết bạn với ai đó. Ban đầu họ cũng chỉ cho rằng điện thoại loạn cảm ứng hoặc vô tình click nhầm. Nhưng khi vào xem một tài khoản khác, sự cố tương tự lặp lại.

Tự động gửi lời mời kết bạn

Trên nhiều hội nhóm Facebook tại Việt Nam, hàng loạt người dùng phản ánh về hiện tượng trên. Nhiều trò đùa hùa theo như “đừng vào Facebook người yêu cũ”, hay “hãy bỏ thói quen stalk Facebook”. Nhiều người khác cũng nhận hệ quả khi Facebook tự động gửi kết bạn khi xem trang cá nhân của người không có trong danh sách bạn bè. Nhiều người dùng cho biết họ bỗng dưng nhận được hàng loạt yêu cầu kết bạn từ người lạ vào tối 12/5.

Cách an toàn nhất là không bấm vào bất kỳ hồ sơ nào chưa có trong danh sách bạn bè

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà được ghi nhận ở các khu vực khác trên thế giới. Phần lớn báo cáo xuất hiện ở phiên bản Facebook trên ứng dụng di động. Không chỉ nút “Add friend” bị chuyển thành “Requested”, tài khoản của người dùng bên kia cũng nhận được yêu cầu kết bạn thực sự. “Cách an toàn nhất là không bấm vào bất kỳ hồ sơ nào chưa có trong danh sách bạn bè”, cũng là cách duy nhất.

Cách an toàn nhất là không bấm vào bất kỳ hồ sơ nào chưa có trong danh sách bạn bè

Meta chưa có phản hồi về vấn đề trên. Đến đêm 12/5, một số người cho biết đã không còn gặp vấn đề này khi xem tài khoản người khác.

Hồi giữa tháng 4, người dùng Facebook tại Việt Nam cũng phản ánh tình trạng tài khoản Facebook bỗng dưng bị thoát. Hoặc tài khoản Messenger bị vô hiệu hóa trong 30 ngày, với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Sau khoảng một tuần, các tài khoản đó lại hoạt động bình thường. Tương tự với sự cố Tự động gửi lời mời kết bạn, sự cố này cũng không có giải thích nào từ phía nền tảng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Đánh giá nhanh Vivo V27e: Có ĐÁNG MUA ?!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản