Hướng dẫn kích hoạt tính năng hẹn hò trên Facebook – Facebook Dating

XEM NHANH

Facebook đã là một nền tảng mạng xã hội quá quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Tại đây bạn không chỉ được “kết bạn bốn phương”, mà còn có thể tận dụng Facebook Dating để kích hoạt tính năng hẹn hò ngay trên app điện thoại. Và ngay trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách set hẹn hò trên Facebook thật nhanh và đơn giản nhé.

Facebook Dating là gì?

Đây là một dịch vụ hẹn hò trực tuyến đã được ra mắt ở nhiều quốc gia vào năm 2019. Và cho đến hiện tại, tính năng này vẫn đang được rất nhiều người sử dụng, trong đó có cả người dùng Việt. Mục đích ra đời của tính năng này là nhằm cung cấp một nền tảng cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với những người có cùng sở thích với mình. 

cach-set-hen-ho-tren-facebook-1

Cụ thể, nền tảng cho phép bạn tạo một hồ sơ riêng biệt và chi tiết, trong đó bạn cần cung cấp thông tin cá nhân, sở thích, hình ảnh và nhiều thông tin khác về bản thân. Dựa trên thông tin này, hệ thống sẽ gợi ý các đối tượng có sở thích tương tự hoặc phù hợp để bạn kết nối và bắt đầu cuộc trò chuyện.

Một điểm đáng chú ý là Dating Facebook được thiết kế để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Hồ sơ Dating là một phần riêng biệt và không xuất hiện trên tường thời gian hoặc tin nhắn thông thường. Ngoài ra, dịch vụ này không chia sẻ hoạt động hẹn hò với bạn bè của bạn trên Facebook. Từ đó, người dùng có thể thoải mái hơn trong việc tìm kiếm “nửa kia” thông qua mạng xã hội.

Lợi ích của việc cách set hẹn hò trên Facebook Dating

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các app hẹn hò được tích hợp trực tiếp trên smartphone sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Trong đó, nếu bạn biết cách thiết lập tính năng hẹn hò trên Facebook thì sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị. Điều này đặc biệt phù hợp với những bạn FA, đang cô đơn.  

Tăng cơ hội kết nối

Facebook là nền tảng giao lưu trực tuyến lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng. Do vậy, việc sử dụng tính năng hẹn hò Dating cho phép bạn tiếp cận một đội ngũ lớn và đa dạng về người dùng, bao gồm cả những người ở gần và ở xa vị trí bạn đang sinh sống. Không những thế, tình năng còn cho phép bạn tham gia vào các sự kiện và nhóm hoạt động dựa trên sở thích chung với người khác. Cơ chế này tạo cơ hội cho chúng ta được tham gia gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn mới. Đặc biệt, còn có rất nhiều người dùng đã tìm kiếm được một mối quan hệ nghiêm túc, thậm chí họ đã tiến đến hôn nhân.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-2

Bên cạnh đó, tính năng còn tích hợp vào tài khoản Facebook hiện có của người dùng, nên bạn không cần lo về việc phải tạo thêm một tài khoản khác. Và cũng chính nhờ vào đó mà bạn có thể truy cập vào tính năng hẹn hò bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, nó cũng giúp bạn quản lý thời gian hẹn hò dễ dàng hơn, nếu bạn là một người có lịch trình bận rộn.

Ngoài ra, trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng ứng dụng hẹn hò đã trở thành một phần tự nhiên trong việc tìm kiếm mối quan hệ. Do vậy, bạn không cần phải cảm thấy ngại ngùng khi tìm hiểu và sử dụng các app hẹn hò này đâu nhé. Điều này chỉ đơn giản là bạn đang thích nghi với xu hướng xã hội hiện đại mà thôi.

Tương tác và giao tiếp mang tính riêng tư

Như chúng ta được biết, Dating trên Facebook sẽ không chia sẻ bất kỳ thông tin nào của người dùng lên nền tảng xã hội Facebook. Không chỉ thế, bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát thông tin cá nhân mà mình chia sẻ trên hồ sơ Dating, bao gồm hình ảnh, thông tin liên hệ và sở thích. 

cach-set-hen-ho-tren-facebook-3

Đồng thời, có rất nhiều người dùng tính năng hẹn hò Facebook đặt thắc mắc là “Liệu mình có tương tác với người khác qua Messenger hay không?”. Tuy nhiên, với cách set hẹn hò trên Facebook, người dùng sẽ giao tiếp với người khác thông qua các tính năng riêng biệt của Dating. Hơn hết, tính năng gửi tin nhắn này cho phép bạn bắt đầu cuộc trò chuyện mà không cần tiết lộ số điện thoại hoặc thông tin cá nhân cụ thể nào khác. Điều này giúp duy trì tính riêng tư trong giai đoạn ban đầu của quen biết.

Tìm được đối phương cùng sở thích

Trong đời sống thực tế, trước khi tiến vào một mối quan hệ chính thức, người ta thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu về sở thích của đối phương. Nhưng với Facebook Dating, nó sẽ sử dụng thuật toán công nghệ và chỉ đề xuất những người phù hợp dựa trên hồ sơ cá nhân bạn cung cấp ban đầu. Qua đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn, cũng như không cần mất nhiều thời gian để xem xét liệu ai mới là chân ái của mình.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-4

Bên cạnh sở thích, Dating còn yêu cầu bạn cho biết thêm các thông tin về độ tuổi và mục tiêu hẹn hò. Những dữ kiện này sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn về cá nhân của mỗi người dùng. Từ đó, hệ thống sẽ dễ dàng phân loại, cũng như “ghép đôi” các người dùng với nhau. Không những thế, bạn còn được phép lọc và chọn người mình muốn trò chuyện dựa vào một số tiêu chí nhất định. Chẳng hạn như bạn chỉ muốn làm quen bạn mới gần khu vực bạn sinh sống thì Facebook hẹn hò cũng có thể đáp ứng được điều này. 

Hướng dẫn từ A đến Z cách set hẹn hò trên Facebook Dating

Để giúp bạn tìm kiếm mối quan hệ và kết nối với người khác thông qua Dating, bạn cần biết cách set hẹn hò trên Facebook. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Hoàng Hà Mobile trải nghiệm ngay tính năng này, để bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm mối quan hệ trực tuyến!

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình. Sau đó, bạn chọn vào biểu tượng “3 gạch ngang” và chọn tiếp vào công cụ “Hẹn hò”.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-5

Bước 2: Người dùng nhấn vào nút “Bắt đầu” và “Tiếp” như hình mô tả.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-6

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ cung cấp thông tin về giới tính của mình và giới tính mà bạn muốn hẹn hò. Sau khi điền xong thì bạn nhấn chọn “Tiếp tục”.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-7

Bước 4: Facebook sẽ yêu cầu bạn bật vị trí muốn hẹn hò để có những trải nghiệm phù hợp hơn. Nếu bạn thấy việc cung cấp vị trí không có gì bất tiện thì hãy nhấn chọn “Cho phép” và tiếp chọn “OK”.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-8

Bước 5: Để hoàn tất cách set hẹn hò trên Facebook, người dùng hãy chọn ảnh đại diện của mình và nhấn lưu là hoàn tất rồi nhé.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-9

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng hẹn hò Facebook Dating

Sau khi bạn đã kích hoạt tính năng hẹn hò thành công, người dùng cần phải thực hiện thêm một số thao tác khác để hệ thống ghi nhận thông tin của bạn. Cũng như gợi ý cho bạn những người dùng phù hợp dựa trên độ tuổi và sở thích. Và bên dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ một vài thủ thuật để bạn biết cách sử dụng tính năng đơn giản nhất.

Cập nhật thông tin người dùng

Điều quan trọng khi sử dụng tính năng hẹn hò của Facebook là bạn phải cung cấp thông tin liên quan đến bản thân một cách chân thật. Để từ đây, thuật toán Facebook có thể hiểu rõ hơn về bạn và giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời. Để thực hiện được điều này, bạn hãy làm các thao tác sau đây.

Bước 1: Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn hãy truy cập vào hồ sơ Dating của mình và chọn vào mục “Trả lời câu hỏi”.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-10

Bước 2: Dating hẹn hò trên Facebook sẽ gợi ý một số câu hỏi liên quan đến sở thích và quan điểm của người dùng. Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn và trả lời các câu hỏi phù hợp nhất để hoàn thành cách set hẹn hò trên Facebook. Nếu bạn có thời gian thì hãy trả lời hết các câu hỏi này nhé, điều này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn khi sử dụng tính năng hẹn hò.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-11

Bước 3: Sau khi trả lời từng câu hỏi, bạn chỉ cần nhấn “Lưu” là đã có thông tin giới thiệu về bản thân rồi.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-12

Tìm kiếm đối phương để kết bạn

Thật tốt khi bạn có thể tận dụng Facebook để mở rộng phạm vi kết bạn, thậm chí là tìm được “một nửa kia” của mình. Và để kết nối được với người lý tưởng nhất, bạn đọc cần thực hiện 4 thao tác sau đây.

Bước 1: Bạn hãy mở tính năng “Hẹn hò” trên Facebook và tìm chọn vào mục “Cài đặt” để thấy được danh sách các tiêu chí của hình mẫu lý tưởng như hình minh họa.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-13

Bước 2: Nhiệm vụ của bạn là điền tất cả những thông tin liên quan đến người mà bạn mong muốn gặp được. Bao gồm khoảng cách địa lý, độ tuổi, chiều cao và yêu cầu ngôn ngữ.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-14

Bước 3: Tại bước này, người dùng còn có thể lọc bạn bè trên hồ sơ Dating dựa vào trình độ học vấn quan điểm tôn giáo. Có thể nói đối với một số người, hai tiêu chí này là vô cùng quan trọng để bạn đưa ra quyết định có nên tiếp tục một mối quan hệ hay không.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-15

Bước 4: Sau khi bạn điền hoàn tất các tiêu chí cụ thể, người dùng hãy nhấn chọn “Quay về” ở góc trái trên màn hình. Tại đây, Dating hẹn hò sẽ đưa ra một vài gợi ý về mẫu hình lý tưởng phù hợp với mong muốn của bạn. Như vậy là cách set hẹn hò trên Facebook của bạn đã thành công rồi nhé.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-16

Xem ai muốn làm quen, kết bạn với mình

Tiếp đến, Hoàng Hà Mobile sẽ chỉ bạn cách xem một ai đó đang bật tín hiệu “đèn xanh” với mình. Chỉ cần 3 bước siêu đơn giản ngay sau đây bạn nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc sẽ chọn vào biểu tượng hình trái tim ngay trên thanh công cụ của ứng dụng Facebook.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-17

Bước 2: Ở tính năng hẹn hò, bạn hãy chuyển đến tab “Đã thích bạn”. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy được những người đã nhấn thích bạn trên Facebook Dating.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-18

Bước 3: Người dùng sẽ nhấn vào đối tượng và có hai lựa chọn hiển thị ra. Một là bạn chấp nhận “Ghép đôi” bằng cách nhấn chọn vào biểu tượng hình trái tim. Hay là bạn từ chối đối tượng bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu X.

cach-set-hen-ho-tren-facebook-19

Lưu ý khi thực hiện cách set hẹn hò trên Facebook

Trước khi bắt đầu nói chuyện với người khác, bạn kiểm tra hồ sơ của họ để đảm bảo rằng đó là người thật. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên chia sẻ các thông tin nhạy cảm của mình. Bao gồm số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà hoặc thông tin tài khoản ngân hàng trong những cuộc trò chuyện đầu tiên.

Đặc biệt, nếu bạn nhận được các tin nhắn không phù hợp, cũng như gây rối. Người dùng hãy báo cáo hành động này để Facebook xem xét  tình huống và đưa ra biện pháp cần thiết nhất.

Ngoài ra, bạn hãy cân nhắc thật cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định có một buổi hẹn ngoài đời thực. Hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái và an toàn khi thực hiện điều này nhé.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về cách set hẹn hò trên Facebook Dating. Hy vọng bạn đọc có thể thực hiện thao tác kích hoạt tính năng hẹn hò thành công, cũng như sớm tìm được “ý trung nhân” của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ nó cho bạn bè, người thân nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8