doanh-thu-facebook-1

Facebook đạt doanh thu cao kỷ lục bất chấp tính năng chặn theo dõi trên iOS

XEM NHANH

Mặc dù Apple đã ra mắt tính năng quyền riêng tư mới trên iOS từ tháng 4 nhưng Facebook vẫn đạt kỷ lục doanh thu mới. Mặc dù chính CEO Facebook cũng thừa nhận sắp tới sẽ là chặng đường đầy khó khăn.

Facebook đạt doanh thu cao hơn 50% so với năm ngoái

Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa thông báo doanh thu quảng cáo trong quý 2 năm 2021 đạt 28.6 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản doanh thu này chiếm gần như toàn bộ nguồn thu của công ty khi tổng doanh thu của cả quý là 29.1 tỷ USD. Bên cạnh đó, lợi nhuận của Facebook cũng tăng gấp đôi với với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10.4 tỷ USD.

Mặc dù vậy, CEO David Wehner của Facebook vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư về khoảng thời gian khó khăn sắp tới. Mà nguồn cơn của những khó khăn này đến từ tính năng quyền riêng tư trên iOS.

doanh-thu-facebook-3

Tính năng chặn theo dõi trên iOS sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Facebook

Tháng 4 vừa qua, Apple đã tung ra bản cập nhật mới cho iOS với tính năng hạn chế ứng dụng truy cập mã số định danh quảng cáo IDFA của thiết bị. Tính năng này buộc các nhà phát triển phải xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên ứng dụng.

Các khảo sát cho thấy phần lớn người dùng sẽ chặn khả năng theo dõi của các ứng dụng. Chính vì vậy, các công ty quảng cáo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xác định đúng mục tiêu cần quảng cáo. Ngoài ra, Apple còn cung cấp các công cụ đo lường quảng cáo khác như SKAdNetwork và Privacy Click Measurement để thay thế cho IDFA – dù không hiệu quả bằng.

Facebook đã tích cực chỉ trích động thái này của Apple vì những thay đổi về quyền riêng tư sẽ là đòn giáng cực mạnh vào kết quả kinh doanh của các công ty quảng cáo và doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào doanh số quảng cáo. Trước đó, CEO Mark Zuckerberg cũng dự báo kết quả kinh doanh quý tới sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tính năng này.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn tải về và sử dụng ứng dụng Xingtu cực hot trên TikTok

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý