apple

Facebook bị đâm đơn kiện, đòi bồi thường 100 tỷ USD vì tác động xấu tới trẻ em

XEM NHANH

Facebook bị tố lừa dối về cách kiểm soát thuật toán và tác động xấu của ứng dụng đối với trẻ vị thành niên nhằm giữ giá cổ phiếu.

Facebook có thể phải bồi thường 100 tỷ USD

Theo WSJ, tổng chưởng lý bang Ohio (Mỹ) – ông Dave Yost mới đây đã đệ đơn kiện Meta Platforms – tên gọi mới của Facebook Inc. Theo đó, tập đoàn này bị cáo buộc đánh lừa công chúng về cách kiểm soát thuật toán và những ảnh hưởng tiêu cực của sản phẩm đối với trẻ em suốt từ ngày 29/4-21/10. Cùng với đơn kiện, Facebook đang đối mặt với việc bị đòi bồi thường thiệt hại lên tới 100 tỷ USD. 

photo1637113336227-16371133363891871522767

Cụ thể, nhiều nguồn tin khẳng định ứng dụng Instagram có tác động xấu đến các bé gái và một số đối tượng khác. Nó đã khiến cho cổ phiếu Facebook sụt giảm 54,08 USD, hệ thống Hưu trí Công chức Ohio và các cổ đông khác thiệt hại hơn 100 tỷ USD. Vì thế, Facebook buộc phải chịu trách nhiệm về điều này.

“Facebook nói rằng họ hướng đến con cái của chúng tôi và loại bỏ những trò đùa độc hại trên mạng, nhưng thực tế đang tạo ra sự khổ sở và chia rẽ vì lợi nhuận”, ông Yost nói.

Năm nay quả là một năm đầy sóng gió với Facebook và CEO Mark Zuckerberg. Hiện tai, Joe Osborne – người phát ngôn Meta tuyên bố cáo buộc này không có giá trị và Facebook sẽ kiên quyết chống lại các yêu cầu.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý