Facebook-ngung-chia-se-vi-tri-1

Facebook bất ngờ công bố sẽ ngừng cung cấp hàng loạt tính năng dựa trên vị trí người dùng

XEM NHANH

Thứ 5 tuần trước, Meta bắt đầu thông báo về việc ngừng hoạt động một số tính năng trên Facebook. Đầu tiên là các tính năng như bạn bè xung quanh và cảnh báo thời tiết. Các tính năng liên quan khác như cảnh báo thời gian, lịch sử vị trí và vị trí nền cũng sẽ sớm biến mất.

Facebook sẽ ngừng cung cấp các tính năng dựa trên vị trí người dùng

Người dùng iOS và Android có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè trên Facebook bằng cách tham gia tính năng dịch vụ vị trí trên app. Tính năng này sẽ hiển thị vị trí đăng nhập lần cuối, vùng lân cận, khoảng cách giữa bạn và bạn bè của bạn. Bạn cũng có thể giới hạn việc chia sẻ vị trí chính xác của mình bằng cách chọn khoảng cách và thời gian nhất định.

Tuy nhiên, Facebook sẽ ngừng cung cấp tính năng chia sẻ vị trí, ngừng thu thập lịch sử vị trí và vị trí nền từ ngày 31/5. Nếu bạn muốn tải xuống lịch sử vị trí của mình trước khi tính năng này bị xóa khỏi máy chủ thì hãy thực hiện trước 1/8, thông tin từ trang Macobserver.

Facebook-ngung-chia-se-vi-tri-2

Mặc dù xóa và ngừng cung cấp tính năng nhưng Facebook vẫn có thể theo dõi vị trí của bạn để thu thập dữ liệu cho những trải nghiệm khác. Nếu không muốn cung cấp vị trí thì bạn có thể vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí. Việc bị thu thập và rò rỉ thông tin cá nhân mà không mang lại lợi ích gì là một điều khá đáng quan ngại và chắc hẳn không ai muốn điều đó tiếp diễn.

Mặc dù Facebook không công bố lý do vì sao ngừng các tính năng này nhưng theo các báo cáo rò rỉ trên Motherboard thì Facebook không thể giải trình được là đã kiểm soát dữ liệu đó ra sao và dùng dữ liệu cá nhân hóa để làm gì.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá MSI Modern 15: Rất phù hợp cho học sinh, sinh viên

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024