Exynos 9 – “bộ não” mới của Galaxy S8?

XEM NHANH

Samsung vừa “nhá hàng” về vi xử lý Exynos 9 mới của hãng. Con chip này có thể cạnh tranh với Snapdragon 835 để ứng dụng trên Galaxy S8.

 

Exynos 9 1

Vi xử lý Exynos mới sắp lộ diện trong tương lai

Tài khoản Twitter của Samsung Exynos vừa gây tò mò cho các tín đồ công nghệ khi hé mở về vi xử lý Exynos 9 của mình. Đây là series chip hoàn toàn mới và có thể sẽ dùng trên Galaxy S8 cùng Snapdragon 835, chứ không phải con Exynos 8895 như lời đồn.

“Khám phá 9 tầng mây” với vi xử lý Exynos 9

Thông điệp cùng bức ảnh đầy ẩn ý mà Samsung gửi gắm trên trang Twitter là “Discover cloud 9 with Exynos”, tạm dịch là “Khám phá 9 tầng mây với Exynos”. Điều này đã làm dấy lên tin đồn về việc hãng di động hàng đầu thế giới đang bí mật nghiên cứu một con chip mới.

Exynos 9 2

Bức ảnh được Samsung Exynos đăng tải

Exynos 9 rất có thể cũng sẽ được sản xuất theo quy trình 10nm nổi tiếng của Samsung, với khả năng hỗ trợ đồ họa ít nhất là GPU Mali-G71. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có thông tin gì thêm về thông số kĩ thuật của vi xử lý mới này.

Galaxy S8 sẽ có hai phiên bản chip

Theo thông lệ của dòng Galaxy S, S8 cũng sẽ sở hữu hai phiên bản chip, một là Snapdragon 835 và hai là dòng chip Exynos. Ngay sau khi thông tin về Exynos 9 xuất hiện, giới công nghệ lập tức tin rằng con chip này sẽ được trang bị S8, dù Samsung chưa lên tiếng xác nhận điều này.

Exynos 9 3

Galaxy S8 chắc chắn sẽ được trang bị Snapdragon 835, còn Exynos 9 thì sao?

Galaxy S8 là một smartphone rất may mắn khi Samsung có thể bao trọn đơn đặt hàng siêu chip của Qualcomm cho nó. Snapdragon 835 là một con chip vô cùng mạnh mẽ với khả năng tối ưu hóa hiệu suất cực tốt. Tuy nhiên, việc mẫu flagship này sử dụng vi xử lý Exynos “cây nhà lá vườn” vẫn rất được mong đợi. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3