Hoàng Hà Mobile

EU thách thức Meta: “Muốn đóng Facebook & Instagram thì cũng không vấn đề!”

XEM NHANH

Meta (đơn vị sở hữu Facebook và Instagram) mới đây đã gửi một cảnh báo, rằng họ có thể cho chặn các dịch vụ này ở châu Âu, do các quy định mới được Ủy ban châu Âu phê duyệt. Đáp lại cảnh báo này, EU đã cho biết nếu kể cả Meta ngưng cung cấp dịch vụ thì châu Âu cũng không nhún nhường.

Căng thẳng giữa EU và gã khổng lồ công nghệ

Luật mới của Liên minh Châu Âu buộc tất cả các công ty phải xử lý dữ liệu người dùng trên các máy chủ cục bộ đặt tại Châu Âu, trong khi Meta gửi dữ liệu người dùng từ Châu Âu đến các máy chủ ở Hoa Kỳ. Điều này khiến Meta “nóng mặt” khi ảnh hưởng tới chính sách của công ty nên đôi bên đã xảy ra xung đột!

Meta đang sở hữu các ứng dụng với hàng tỷ lượt tải trên Android & iOS
Meta đang sở hữu các ứng dụng với hàng tỷ lượt tải trên Android & iOS

Hôm nay, hai quan chức EU – Robert Habeck (Bộ trưởng Kinh tế Đức) và Bruno Le Maire (Bộ trưởng Tài chính Pháp) đã bình luận về báo cáo của Meta, cùng khả năng Facebook và Instagram bị đóng cửa trên toàn EU. Họ đã nói thẳng rằng Meta cần tuân thủ các quy định mới của EU, nếu không các nền tảng truyền thông xã hội của Meta sẽ bị cấm trên toàn châu Âu.

Robert Habeck
Bộ trưởng Robert Habeck

Robert Habeck phát biểu: “Tôi đã sống không có Facebook trong 4 năm và cuộc sống thật tuyệt vời. Liên minh châu Âu là một thị trường lớn với nhiều sức mạnh kinh tế. Nếu chúng ta hành động thống nhất, chúng ta sẽ không bị đe dọa bởi những thứ như thế này.

Đồng quan điểm trên, “tôi có thể khẳng định rằng cuộc sống rất tốt nếu không có Facebook. Gã khổng lồ phải hiểu rằng lục địa châu Âu sẽ chống lại và khẳng định chủ quyền của mình” – Bruno Le Maire cho biết

Bruno Le Maire
Bộ trưởng Bruno Le Maire

Chờ đợi Meta có phản ứng tiếp theo?

Với những chia sẻ mới nhất, chúng ta có thể thấy quan điểm của Liên minh Châu Âu về vấn đề này được đặt ra. Meta cần phải đưa ra quyết định quan trọng. Chúng ta cần chờ xem công ty mẹ của Facebook phản ứng như thế nào và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các video công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý