escape-from-tarkov

Escape From Tarkov – Game bắn súng độc đáo, sinh tồn đầy thử thách

XEM NHANH

Escape From Tarkov là một tựa game bắn súng đình đám từng vượt mặt cả những cái tên hàng đầu như PUBG, LOL, DOTA… Tựa game này sẽ đưa bạn đến một thế giới giả tưởng với các cuộc tàn sát đẫm máu. Và để tiếp tục sống sót, bạn buộc phải tự bảo vệ mình bằng cách không ngừng nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và hạ gục kẻ thù ở xung quanh. Nếu bạn yêu thích tựa game này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những điểm nổi bật đã làm nên tên tuổi cho Escape From Tarkov qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Thông tin tổng quan về game Escape From Tarkov

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về tựa game bắn súng đình đám này:

Cốt truyện

Escape From Tarkov là một trò chơi thuộc thể loại bắn súng ở góc nhìn thứ nhất và thứ ba, do công ty Battlestate Games xây dựng và phát triển. Trò chơi này xoay quanh những sự kiện xảy ra trong một thành phố giả tưởng có tên là Tarkov – nơi bị kẹt giữa các cuộc chiến tranh và hàng loạt nguy hiểm luôn rình rập. 

escape-from-tarkov-1

Tarkov là một thành phố nằm giữa biên giới Nga và châu Âu, đồng thời cũng là trung tâm của các cuộc xung đột lớn. Thành phố này bị cô lập bởi sự xâm nhập của quân đội Nga cùng nhiều nhóm quân đội khác. Vô số bức tường đã được dựng lên và gần như là không ai có thể thoát khỏi khu vực này được. 

Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành Private Military Company (PMC) và tham gia vào một trong hai lực lượng chính là: 1- USEC đang hoạt động tại Norvinsk, thành lập từ 1999 bởi quân đội tư nhân và được Tera Group thuê lại, và 2 – BEAR là một nhóm quân đội do chính phủ Nga xây dựng với mục đích ngăn chặn các hành động bất hợp pháp của Tera Group. 

Xung đột của 2 lực lượng trên ngày càng gia tăng đã khiến các binh lính phải sống dưới làn bom đạn hiểm nguy và khốc liệt. Ngoài việc tàn sát nhau, họ còn phải chống lại sự tấn công của các nhóm cướp cạn hung tàn. Điều này khiến Escape From Tarkov không chỉ đơn giản là một tựa game bắn súng, mà còn mở ra một cuộc chiến sinh tồn khi chỉ cần lơ là một giây, bạn lập tức sẽ trở thành người hi sinh tiếp theo. 

Thông tin cơ bản

Tên gameEscape From Tarkov
Thể loạiBắn súng
Đồ họa3D
Chế độChơi đơn, chơi nhiều người
Đối tượng17 tuổi trở lên
Nhà phát hànhBattlestate Games
Nền tảngWindows
Thời gian phát hành27/07/2017

Gameplay của Escape From Tarkov

Gameplay của Escape From Tarkov được đánh giá cao bởi:

Lối chơi 

Game thủ sẽ hóa thân thành một binh lính và được đưa đến một bản đồ rộng lớn – trong game gọi là thành phố Tarkov. Thành phố này hiện đang có tình hình chiến sự cực kỳ phức tạp, các lực lượng binh lính đối lập luôn tìm cách tàn sát nhau và bom đạn lúc nào cũng rình rập để đổ ập xuống ngay dưới chân bạn.

escape-from-tarkov-2

Lúc này, để có thể sống sót, người chơi buộc phải liên tục chiến đấu, ẩn nấp và thu thập các vật phẩm cần thiết bao gồm áo giáp, đạn dược, súng ống… Nếu hổ báo và lì lợm hơn chút, bạn thậm chí còn có thể đi săn người chơi khác để lấy lợi thế về cho mình, hoặc nếu không, bạn vẫn có thể chờ thời cơ bằng cách ẩn nấp trong một khu vực an toàn nhất. 

Đừng quên khám phá các điểm đến và cứ địa khác nhau trên bản đồ, nhưng quá trình này cần thực hiện một cách thận trọng. Bởi lẽ, nếu bạn bị phát giác bởi ai đó, cái kết dành cho bạn sẽ khá “đắng” đấy! Lúc này, bạn sẽ bị mất toàn bộ đồ đã thu thập được, và lại bắt đầu hành trình tìm kiếm các món đồ để tiếp tục sinh tồn. 

Nhiệm vụ 

Nhiệm vụ chính của bạn khi đặt chân lên vùng đất khốc liệt Tarkov chính là tìm mọi cách sống sót, sinh tồn và lựa thời cơ tốt để trốn thoát khỏi đây. Ngoài ra, bạn còn có một số nhiệm vụ khác cần hoàn thành như: hạ 5 người – 10 người, không mất máu trong thời gian đầu game… Đây là những nhiệm vụ được giao thêm trong Escape From Tarkov  để tăng độ khó cho game, và dĩ nhiên là bạn cũng sẽ nhận được phần thưởng tương ứng khi hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

escape-from-tarkov-3

Nhân vật trong game

Nhân vật chính mà bạn hóa thân trong Escape From Tarkov chỉ là một người lính vô danh và nhà phát hành cũng không đề cập đến thông tin này, nên chúng ta sẽ chỉ làm quen với một số nhân vật mà bạn có thể nhìn thấy khi chơi game:

  • Prapor: Nhân vật này sẽ bán vũ khí, đạn dược cho người chơi trong game. 
  • Therapist: Nhân vật này cung cấp các vật tư y tế và được giới thiệu là một trưởng khoa cấp cứu tại bệnh viện. 
  • Fence: Nhân vật này được mệnh danh là “trùm” của thế giới buôn lậu, người chơi có thể bán mọi thứ mình có để đổi thành tiền. 
  • Ragman: Bạn có thể mua quần áo, giáp hoặc các loại đồ bảo hộ từ ông chủ này. 

escape-from-tarkov-4

Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp các boss trong game, mỗi khu vực sẽ có một boss cai quản riêng và bạn hãy hạ gục nó để thu thập các món đồ cần thiết trong game. 

Trang bị

Escape From Tarkov sở hữu hệ thống trang bị cực kỳ đa dạng và phong phú. Mỗi một món đồ trong game đều có những công dụng riêng, chẳng hạn như bạn có thể hồi máu bằng thuốc giảm đau, giảm sát thương với áo giáp, dùng balo để chứa nhiều đồ hơn… Ngoài ra, trang bị cũng được phân chia dựa trên màu sắc để bạn có thể phân biệt được cấp bậc. Trong đó, màu cam là cấp cao nhất, còn không có màu là thấp nhất. 

escape-from-tarkov-5

Vũ khí

Bạn sẽ choáng ngợp trước kho vũ khí cực kỳ đồ sộ trong game, bao gồm các súng bắn tỉa, lựu đạn, súng lục, súng máy, búa, dao… Chúng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên bản đồ, hoặc bạn cũng có thể loot từ xác kẻ địch và mua bằng tiền tích lũy trong game.

escape-from-tarkov-6 

Đồ họa và âm thanh trong game Escape From Tarkov

Ngoài Gameplay ấn tượng, Escape From Tarkov còn vượt mặt các ông lớn như PUBG, LOL, DOTA… nhờ vào hệ thống âm thanh và đồ họa nổi bật. Cụ thể là: 

Đồ họa

Escape From Tarkov được nhà phát hành đầu tư kỹ lưỡng vào đồ họa trong game. Từng chi tiết, hiệu ứng đều chỉn chu, sống động và chân thực đến lạ thường. Khi bước chân vào thế giới của game, bạn sẽ cảm nhận được sự đổ nát, hoang tàn mà chiến tranh gây ra và mãn nhãn với các hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ, các pha bắn súng rúng động cả một con phố… Tất cả đều được tái hiện một cách tuyệt đỉnh để đẩy cảm xúc người chơi lên cao trào.

escape-from-tarkov-7

Ngoài ra, game còn sở hữu cơ chế Siêu thực giúp cho mọi hoạt động đều được thể hiện một cách chi tiết và giống với đời thực, chẳng hạn như khi bạn bị thương ở tay, bạn sẽ khó có thể ngắm bắn được chuẩn xác, hoặc vết thương trên chân khiến việc đi lại cũng trở nên bất tiện hơn. 

Âm thanh

Âm thanh trong game Escape From Tarkov cũng được chú trọng từ hiệu ứng nhạc nền cho đến âm thanh phát ra từ các loại vũ khí. Ngoài ra, mọi thứ đều được thể hiện một cách chân thật nhất, bạn thậm chí còn có thể nghe được tiếng bước chân từ xa đến gần, tiếng súng đạn nổ bên tai hoặc tiếng bom ầm ầm rang rền từ xa xa…

escape-from-tarkov-8

Mẹo chơi Escape From Tarkov hiệu quả dành cho tân thủ

Dưới đây là 5 mẹo chơi game hiệu quả mà các tân thủ có thể tham khảo và áp dụng:

Tham gia nhiều cuộc tấn công Scav

Hãy tích cực tham gia vào các cuộc tấn công Svav để luyện tập kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và đồng thời thu thập các trang bị cần thiết. Thông thường, các Svav sẽ không tấn công người chơi nếu bạn không động chạm đến chúng. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải “chạm trán” một số người chơi khác trong game. Dẫu vậy, miễn là bạn vẫn giữ được mạng thì bạn đều sẽ được nhận trang bị miễn phí về cho mình.

escape-from-tarkov-9

Nhận quyền truy cập vào map

Escape From Tarkov không cung cấp tính năng bản đồ nên người chơi cần phải tự mình khám phá và tìm hiểu các địa điểm có trong game. Vậy nên, bạn hãy nhận quyền truy cập vào map để làm quen với bản đồ, tìm kiếm các vũ khí, trang bị và nắm rõ tuyến đường thuận tiện nhất khi chơi. 

escape-from-tarkov-10

Thực hiện các nhiệm vụ

Trong game, người chơi sẽ nhận được vô số nhiệm vụ từ nhà phát hành. Bạn có thể thực hiện hoặc không, nhưng tốt nhất là hãy hoàn thành nhiệm vụ để thu thập và tạo dựng cho mình một kho vũ khí cùng các trang bị cần thiết trong các cuộc chinh chiến. Đồng thời, các nhiệm vụ cũng gia tăng danh tiếng và cho phép bạn mở khóa những vật phẩm cao cấp hiếm thấy trong game. 

escape-from-tarkov-11

Quản lý mặt hàng chặt chẽ

Người mới chơi Escape From Tarkov thường gặp khó khăn trong việc quản lý vật phẩm của mình. Thông thường, chúng ta sẽ không sử dụng tất cả các vũ khí, trang bị và vật phẩm đang có trong một cuộc xung kích. 

escape-from-tarkov-12

Vậy nên, hãy chỉ mang theo bên mình những vật phẩm thiết yếu, có thể sử dụng và không khiến bạn phải hối tiếc khi vô tình đánh mất. Những vật phẩm đó thường bao gồm đạn dược, áo giáp, vũ khí, mũ bảo hiểm và vật dụng y tế. 

Làm việc với các game thủ khác

Để nâng cao tỷ lệ sống sót trong game, hãy tìm kiếm và hợp tác với một game thủ khác. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng vì không phải bất kỳ ai cũng đáng tin, và việc bạn bị phản bội hay thậm chí bị đâm sau lưng là hoàn toàn có thể xảy ra. Tốt nhất là hãy đề cao cảnh giác và đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định bắt tay với bất kỳ ai.

escape-from-tarkov-13

Cấu hình tối thiểu để chơi game Escape From Tarkov

Để chơi game Escape From Tarkov một cách mượt mà và ổn định, thiết bị của bạn cần đáp ứng cấu hình tối thiểu sau:

Hệ điều hànhWindows 7, 8, 10 (64 bit) hoặc cao hơn.
Card đồ họaDual-core processor 2.4 GHz Intel Core 2 Duo, i3/2.6 GHz, AMD Athlon, Phenom II hoặc cao hơn.
Bộ nhớ6GB
Card màn hình:Card màn hình của thiết bị phải tương thích với DirectX 9.0, 1GB VRAM
Dung lượng trống HDD8GB

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về tựa game bắn súng đình đám Escape From Tarkov. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra cấu hình của máy trước khi tải game về để có cho mình những phút giây giải trí tuyệt vời, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network
Năm 2026 tuổi gì mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hướng nào?