red-dead-redemption-2

Cấu hình tối thiểu chơi game Red Dead Redemption 2

XEM NHANH

Với hệ thống âm thanh, đồ họa được đầu tư mạnh mẽ cùng bối cảnh và cốt truyện hấp dẫn, Red Dead Redemption 2 sẽ đưa bạn đến với miền Tây nước Mỹ của thế kỷ 19 với những màn đấu súng kịch tính, căng thẳng đến nghẹt thở. Tuy nhiên, trước khi bước chân vào thế giới “đẫm máu” này, đừng quên kiểm tra và đối chiếu cấu hình tối thiểu của game để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở này.  

Đôi nét về Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 (RDR2) là một tựa game thế giới mở được Rockstar Games phát triển theo thể loại phiêu lưu, hành động. 

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành nhân vật Arthur Morgan – một thành viên thuộc băng nhóm Van der Linde đang tung hoành tại vùng đất miền Tây nước Mỹ hoang dã, phóng khoáng và cũng đẫm “mùi máu” với những cuộc tấn công mang tính chất bạo lực và nguy hiểm. 

 

red-dead-redemption-2-1

Bạn sẽ cùng với Arthur Morgan trải qua những cuộc phiêu lưu, khám phá đầy thú vị nhưng lại không kém phần gay cấn, hồi hộp với các pha hành động cực kỳ mãn nhãn. Không chỉ dừng lại tại đó, hệ thống âm thanh, đồ họa cùng những chi tiết trong game đều được đầu tư một cách mạnh mẽ nhằm mang lại trải nghiệm khó quên nhất cho mỗi người chơi khi chiến cùng tựa game này. 

Cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị để chơi Red Dead Redemption 2

    Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
CPUTừ Intel® Core™ i5-2500K

AMD FX-6300 trở lên

Từ Intel® Core™ i7-4770K

AMD Ryzen 5 1500X trở lên

RamTừ 8GB trở lên Từ 16GB trở lên 
VGATừ Nvidia GeForce GTX 770 2GB – AMD Radeon R9 280 3GB trở lênTừ Nvidia GeForce GTX 1060 6GB – AMD Radeon RX 480 4GB trở lên
Ổ cứngTừ 150GB trở lênTừ 150GB trở lên 
Hệ điều hànhTừ Windows 7 trở lênTừ Windows 10 trở lên

Red Dead Redemption 2 có gì đặc biệt?

Red Dead Redemption 2 khiến cộng đồng game thủ phải ngỡ ngàng vì sự đầu tư mạnh mẽ về mọi khía cạnh, từ cốt truyện, bối cảnh, nhân vật cho đến đồ họa đều đạt độ hoàn hảo cao.

Nhân vật John Marston có tuổi thơ bất hạnh

Mặc dù người chơi phần lớn sẽ hóa thân vào nhân vật Arthur Morgan – một thành viên sống ngoài vòng pháp luật với băng đảng của mình là Van der Linde, nhưng đến phần kết của trò chơi, bạn sẽ bắt gặp một nhân vật đến từ phiên bản Red Dead Redemption tiền nhiệm là John Marston.

red-dead-redemption-2-2

John Marston không có một tuổi thơ đẹp đẽ và đáng nhớ như các bạn cùng trang lứa. Khi anh lên 8, cha của anh là một người mù đáng thương, vì quá yếu đuối nên đã chọn cách tiêu cực nhất và để lại một mình anh trên cõi đời này. Không có nơi nương tựa, John Marston phải sống trong cô nhi viện và đây là cơ duyên để anh quen biết tướng cướp Dutch Vander Line.

John bắt đầu bước chân vào băng đảng tội phạm do Dutch cầm đầu và trở thành một sát thủ máu lạnh khét tiếng. Những tưởng cuộc đời anh cứ mãi ở trong vòng luẩn quẩn nhàm chán mỗi ngày, thì anh đã gặp được Abigail – vợ tương lai của mình. Điều này mang đến nhiều điều mới mẻ bất ngờ, nhưng cũng đầy rẫy những thử thách mà anh phải tự mình vượt qua… 

Cốt truyện và bối cảnh hấp dẫn

Red Dead Redemption 2 như đưa người chơi bước vào vùng đất hoang dã đầy rẫy những nguy hiểm của miền Tây nước Mỹ vào những năm cuối thế kỷ 19. Đây là một thời kỳ lịch sử nổi tiếng – nơi xảy ra vô vàn thử thách cùng những cuộc phiêu lưu không giới hạn, và Rockstar Games đã tái hiện tất cả một cách chân thực qua thế giới mở của trò chơi. 

red-dead-redemption-2-3

Người chơi sẽ hóa thân thành một thành viên của băng đảng Van der Linde do Dutch van der Linde cầm đầu. Câu chuyện này diễn ra trước các sự kiện trong Red Dead Redemption – phần trước của tựa game, tức là trước khi John Marston buộc phải phản bội tổ chức của mình. 

Cụ thể, thời gian trong RDR2 được tính kể từ khi băng đảng Van der Linde đạt đến thời kỳ đỉnh cao, đồng thời cũng là lúc chính quyền liên bang bắt đầu chú ý và truy sát tổ chức này. Trong game, người chơi sẽ cùng Arthur Morgan đấu tranh, chống đối, trốn chạy các thế lực khác nhau và triển khai những vụ cướp nguy hiểm để có thể sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt đó. 

Nhân vật chính không phải là John Marston 

Trong Red Dead Redemption 2, nhân vật chính không phải là John Marston của phiên bản cũ, mà là một nhân vật khác có tên Arthur Morgan. Thông qua góc nhìn của Arthur Morgan, RDR2 sẽ đưa bạn đến thế giới của câu chuyện tiểu thuyết với các tình tiết thú vị, hấp dẫn cùng những nút thắt chạm đến trái tim người chơi.

 

red-dead-redemption-2-4

Trước sự tác động từ chính phủ cùng nhiều tổ chức khác đang nổi lên, Van der Linde dần có sự chia rẽ trong nội bộ băng đảng. Bối cảnh này buộc Arthur phải tìm ra con đường đúng đắn cho riêng mình, một là chọn công lý, hai là tiếp tục với băng đảng cùng lòng trung thành tối đa. 

Điểm cộng trong đồ họa

Red Dead Redemption 2 được cộng đồng game thủ đánh giá cao bởi sự đầu tư mạnh mẽ về đồ họa. Trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất cho đến những khung cảnh rộng lớn đều được tái hiện một cách chân thật, tinh tế. Đặc biệt, nhà sản xuất tựa game này đã tập trung nhấn mạnh vào ánh sáng và hiệu ứng thời tiết như nắng, mưa, tuyết… để đưa người chơi về những miền đất hoang dã của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ 19. 

 

red-dead-redemption-2-5

Không chỉ thế, mỗi nhân vật trong game đều được đặc tả một cách chân thực. Khi bạn chơi game trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy tóc và râu của nhân vật dài ra. Đồng thời, hệ thống âm thanh cũng được nhà sản xuất đầu tư nhằm mang đến những trải nghiệm chân thật và sống động nhất. Có thể nói rằng, RDR2 xứng đáng được vinh danh là một trong những tựa game thế giới mở sở hữu đồ họa đỉnh cao hàng đầu hiện nay. 

Mẹo chơi Red Dead Redemption 2 hiệu quả

Để chơi RDR2 một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo những mẹo chơi được chia sẻ dưới đây:

Ghi lại mọi thứ xung quanh

Bạn hãy quan sát mọi thứ xung quanh mình, từ các địa điểm, chi tiết, cảnh vật cho đến những người mà mình đã gặp trong suốt chặng hành trình của game. Bởi vì một chi tiết nhỏ nhất cũng có thể trở thành thông tin quan trọng, chẳng hạn như khu vực có khói bốc lên đang có lửa trại, hoặc biểu tượng vòng tròn màu trắng cho bạn biết có một nhiệm vụ đang chờ bạn… 

 

red-dead-redemption-2-6

Đặt điểm đến trên bản đồ

Red Dead Redemption 2 sở hữu bản đồ cực kỳ rộng lớn. Để đi lại nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn có thể cải tiến nơi ở của nhân vật Arthur. Ngoài ra, đừng quên đặt điểm đến trên bản đồ để có đoạn đường di chuyển gần nhất và trong thời gian đó, hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn vì lộ trình đã được lập sẵn. 

red-dead-redemption-2-7

Thu thập tiền thưởng

Sau khi phạm tội – dù là cố tình hay vô tình, người chơi đều sẽ bị truy cứu bởi cảnh sát và bị treo tiền thưởng. Khi đó, người chơi có thể chống đối cảnh sát và chạy thoát, tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho tiền thưởng tăng lên và gây khó khăn trong việc chạy trốn. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên đầu hàng để giảm tiền thưởng, nhưng bù lại là bạn phải bị bắt giữ trong một khoảng thời gian ngắn.

red-dead-redemption-2-8

Sau khi bị truy cứu và treo tiền thưởng, bạn có thể đến bưu điện gần nhất để thanh toán và giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan.

Chào hỏi mọi người

Red Dead Redemption 2 có một hệ thống danh dự, nếu bạn làm nhiều việc tốt thì điểm danh dự sẽ tăng lên và ngược lại, làm việc xấu sẽ khiến điểm này giảm xuống. Khi danh dự cao, bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi thế, chẳng hạn như nhận được khoản tiền từ những sản phẩm được bày bán trong cửa hàng… Để nâng cao danh dự, cách đơn giản nhất là hãy chào hỏi bất kỳ ai bạn gặp trên đường. 

red-dead-redemption-2-9

Gắn bó với con ngựa của bạn

Trong trò chơi này, con ngựa được xem như một người bạn đồng hành không thể thiếu đối với mỗi game thủ. Vậy nên, bạn cần phải gắn bó với con ngựa của mình để thuận tiện trong việc di chuyển và trốn chạy khỏi cảnh sát, kẻ thù. Hãy thường xuyên chải lông, vỗ về và cho ngựa ăn để mở rộng bước di chuyển và tăng phạm vi gọi ngựa trong những tình huống cần thiết.

red-dead-redemption-2-10

Nói chuyện cùng người lạ

Nói chuyện cùng người lạ trong game không chỉ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích hơn, mà còn có cơ hội nhận được phần thưởng nếu bạn giúp đỡ một ai đó. Vậy nên, đừng ngại ngùng giao lưu với bất kỳ ai trong Red Dead Redemption 2 để giúp game thêm phần hấp dẫn và thú vị.

red-dead-redemption-2-11

Sử dụng Dead Eye 

Trong game, bạn sẽ rơi vào nhiều cuộc đấu súng nguy hiểm và kịch tính. Khi đó, bạn nên sử dụng Dead Eye để nâng cao cơ hội giành được chiến thắng của mình. Vũ khí này cho phép game thủ xác định và làm chậm một số đối thủ để chiếm được ưu thế trong mọi cuộc ẩu đả. 

red-dead-redemption-2-12

Giữ cho vũ khí luôn sạch sẽ

Trong Red Dead Redemption 2, bạn sẽ nhận được nhiều vũ khí và sử dụng chúng để tự bảo vệ chính mình trong các cuộc tấn công, va chạm. Vũ khí bị bẩn có thể ảnh hưởng đến tốc độ và độ chính xác khi bắn. Vậy nên, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh vũ khí và mua dầu súng để ngắm chuẩn xác nhất trong từng lần bắn. 

red-dead-redemption-2-13

Để làm được điều đó, bạn chỉ cần kiểm tra vũ khí trong Weapon Wheel và bấm vào các tùy chọn phù hợp nếu muốn vệ sinh chúng. 

Làm thân với Fence

Fence là những người buôn bán trong các khu chợ đen, họ thường giao dịch những món vũ khí hoặc đồ vật bất hợp pháp. Sau nhiệm vụ ở Chapter 2, bạn có thể mở khóa Fence hoặc gặp người này sớm hơn bằng cách di chuyển đến Saint Denis. Hãy kết thân với họ để biết thêm nhiều thông tin và sở hữu những món vũ khí bất bại.

red-dead-redemption-2-14

Như vậy, ngoài cung cấp cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị để chơi Red Dead Redemption 2, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ thêm một số mẹo chơi game hữu ích mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu bạn yêu thích tựa game này, đừng quên tải về máy và tận hưởng không gian giải trí bất tận với các màn đấu súng đỉnh cao của riêng mình nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất