ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ

XEM NHANH

Hiện nay nhu cầu học tiếng Anh ngày càng quan trọng đối với tất cả mọi người. Song song với việc đến các trung tâm thì nhiều người sẽ lựa chọn học tiếng anh qua ứng dụng trực tuyến. Trong đó, ELSA SPEAK là một cái tên khá nổi bật vì được nhiều người review là có thể hỗ trợ luyện nói chuẩn như người bản xứ. Và nếu bạn cũng đang tò mò về nền tảng này thì hãy đọc ngay bài viết của Hoàng Hà Mobile nhé.

Đôi nét về ứng dụng ELSA SPEAK

Đây là một ứng dụng học tiếng Anh tiên tiến được thiết kế để giúp người học cải thiện và nâng cao kỹ năng phát âm. Tên của ứng dụng là viết tắt của “English Language Speech Assistant”, nghĩa là trợ lý phát âm tiếng Anh. Và đúng như tên gọi, ứng dụng cung cấp cho người dùng một công cụ hiệu quả để luyện tập và cải thiện phát âm của mình.

elsa-speak-1

Ứng dụng này được phát triển nhằm mục đích tạo sự tiện lợi dành cho tất cả những ai muốn nâng cấp khả năng phát âm của mình. Chính vì thế, nó được tích hợp trên cả hai nền tảng là iOS 9.3 trở lên và Android 4.2 trở lên. Thêm vào đó, dung lượng của ứng dụng cũng không quá lớn, nằm trong mức cho phép của các thiết bị cơ bản. Cụ thể hơn thì đối với dòng iOS dung lượng tải ứng dụng về là ~323,6MB, còn với Android thì nhẹ hơn chỉ ~19MB.

Các điểm nổi bật của ELSA SPEAK mà bạn nên biết

Trước khi biết cách học tiếng Anh với ứng dụng này, bạn cần phải điểm qua một số điểm nổi bật của nó. Tại đây, người dùng sẽ được “recommend” một số ưu điểm của ứng dụng. Để từ đó bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định học tiếng Anh chuẩn nhất.

Cung cấp nhiều bài tập và chủ đề khác nhau

Đến với ứng dụng này, không phải ai cũng học giáo trình giống như ai. Bắt đầu mọi người cần phải thực hiện một bài test phát âm để được phân loại giáo án phù hợp với kỹ năng của mình. Và tất nhiên những chương trình học ngôn ngữ được tích hợp trên nền tảng đều được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu và có nhiều kinh nghiệm liên quan đến giảng dạy phát âm. 

elsa-speak-2

Thêm vào đó, việc bạn thực hiện các bài test đầu tiên còn giúp cho ứng dụng hiểu rõ hơn về khả năng của người học. Nó sẽ nhanh chóng hiểu được các lỗi sai phát âm của từng bạn. Hơn nữa, ứng dụng sẽ phân bổ chương trình học đi theo điểm mạnh và điểm yếu của từng người. Như vậy, người học có thể đẩy nhanh thời gian và được rèn luyện cách phát âm tốt nhất có thể.

Đồng thời, các bài tập của nền tảng còn có tính ứng dụng cao. Mỗi bài tập trong ứng dụng đều được thiết kế với mục tiêu cụ thể và giúp người học áp dụng ngay lập tức những gì họ đã học vào thực tế. Các chủ đề học tập được lựa chọn kỹ lưỡng, đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như du lịch, công việc, học tập và giao tiếp hàng ngày.

Hướng dẫn và phản hồi cụ thể

ELSA Speak cung cấp hướng dẫn chi tiết và rõ ràng từng bước trong quá trình học. Từ cách thực hiện các bài tập đến cách sử dụng công nghệ phân tích phát âm của ứng dụng. Điều này giúp người học dễ dàng tiếp cận và áp dụng các kỹ thuật học tập vào thực tế một cách chính xác và hiệu quả.

elsa-speak-3

Hơn nữa, mỗi khi bạn hoàn thành một bài tập, người học sẽ nhận được phản hồi tức thì và cụ thể về kết quả của mình từ ứng dụng. Phản hồi này không chỉ giúp người học nhận biết và hiểu rõ các lỗi phát âm của mình mà còn cung cấp các lời khuyên và gợi ý cụ thể để cải thiện. Từ đó giúp tăng cường sự tự tin và động lực cho người học trong quá trình học tập.

Đã vậy, ứng dụng còn cho phép người học tái luyện và cải thiện các bài tập dựa trên phản hồi và các lời khuyên từ chuyên gia ngôn ngữ. Người học có thể tập trung vào các lĩnh vực cần chỉnh sửa và theo dõi tiến trình của mình. Cách thức này giúp bạn phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tối ưu hơn.

Dễ dàng tiếp cận và sử dụng

Điểm ấn tượng đối với nhiều người dùng trước của ELSA SPEAK là được thiết kế với giao diện thân thiện, trực quan và dễ dàng điều chỉnh. Bằng cách hiểu đúng nhu cầu, ứng dụng giúp người học dễ dàng tiếp cận và sử dụng các tính năng một cách nhanh chóng. Kèm theo đó, tính năng đơn giản và thông minh giúp người dùng ở mọi độ tuổi, cũng như trình độ tiếng Anh có thể tận dụng được.

elsa-speak-4

Bên cạnh đó, quá trình đăng ký và học tập từ những bước đầu của ứng dụng cũng đơn giản. Người học chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị di động của mình, đăng ký tài khoản và bắt đầu hành trình học tiếng Anh chỉ trong vài phút. 

Tùy chỉnh và nâng cao

Như ở thông tin đầu, Hoàng Hà Mobile có nhắc đến việc ứng dụng sẽ thiết kế chương trình học theo đúng học lực của từng người. Song song đó, bạn còn có thể tùy chỉnh chương trình học theo nhu cầu và mục tiêu cá nhân của mình. Thậm chí, bạn còn có thể lựa chọn các chủ đề, bài tập và cấp độ phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình. Khả năng tùy chỉnh này giúp người học có được trải nghiệm học tập một cách cá nhân hóa và đáp ứng nhu cầu cụ thể.

elsa-speak-5

Ngoài ra, ứng dụng còn có phiên bản Pro với nhiều tính năng học tập cao cấp hơn. Chẳng hạn như trò chuyện với giảng viên ảo, tạo danh sách từ vựng cá nhân, học từ vựng theo chủ đề hay chuẩn đoán phát âm của từng người học chính xác nhờ công nghệ AI.

Các khóa học tiếng Anh được ưa chuộng trên ELSA SPEAK

Sự đa dạng trong các khóa học tiếng Anh ở nền tảng này là một điểm cộng rất lớn. Và sau đây Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được các khóa học được nhiều người yêu thích nhất mà bạn có thể tham khảo.

Luyện phát âm tiếng Anh 

Bên cạnh ngữ pháp, việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là đều mọi người rất cần quan tâm đến. Theo đó, các khóa học trên ứng dụng sẽ được nghiên cứu theo nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là bài học về âm vị, trọng âm, ngữ điệu và phát âm tự nhiên. Đi kèm với đó, mỗi bài học đều có chủ đề khác nhau và bạn có thể tìm cái mình thích để bắt đầu quá trình.

elsa-speak-6

Nhưng các bạn không nên nghĩ rằng ứng dụng này là một “cô giáo” dễ tính đâu nhé. Vì để hoàn thành được bài học thì bạn cần phải phát âm theo đúng giọng đọc của ứng dụng. Tiếp theo, ứng dụng sẽ sử dụng công nghệ AI để phân tích và đánh giá mức độ chuẩn của phát âm. Cụ thể hơn thì bạn sẽ nhận được các thông tin về âm tiết phát âm chính xác, âm tiết phát âm sai và cách phát âm chuẩn.

Học tiếng Anh giao tiếp

Với những ai đang muốn tập trung vào học tiếng Anh giao tiếp thì có thể tận dụng các tính năng của ELSA SPEAK. Các bài học giao tiếp sẽ được thiết kế riêng biệt để phù hợp với nhu cầu của người đọc. Bạn có thể tham khảo thêm và luyện nói theo các chủ đề khác nhau như công việc văn phòng, đời sống xã hội, shopping, xem phim và nhiều hơn thế nữa.

elsa-speak-7

Học tiếng Anh cho người đi làm

Không chỉ dành cho các bạn học sinh sinh viên, ứng dụng này còn phát triển nhiều bài học ưu tiên cho người đi làm. Những ai muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình và có một công việc tốt hơn. Điểm mạnh của khóa học này cũng nằm ở việc thiết kế bài học đúng với đối tượng mục tiêu. Bạn sẽ được trải nghiệm học tiếng Anh trực tiếp với các chủ đề về phỏng vấn xin việc, thuyết trình hay thậm chí là gặp gỡ khách hàng.

elsa-speak-8

Hướng dẫn cách học tiếng Anh với ELSA SPEAK hiệu quả nhất

Từ thời mới thành lập cho đến nay, ứng dụng đã chứng minh được nó là một phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để mọi người có thể cải thiện phát âm tiếng Anh của mình. Hơn nữa, mọi người cũng không phải đi đâu xa vì có thể học tiếng Anh với AI tại nhà. Và nếu như bạn đã bắt đầu tò mò và muốn học thử trên ứng dụng này thì có thể chọn một trong hai cách của chúng tôi nhé.

Học theo bài kiểm tra đầu vào

Ở cách thức này, bạn sẽ có quyền học theo đúng kỹ năng của mình. Ban đầu, bạn sẽ được thực hiện bài kiểm tra ghi âm và ứng dụng sẽ xác định rõ những vấn đề mà bạn thường gặp đang nằm ở đâu. Tiếp đó, sau khi hoàn thành bài kiểm tra thì ứng dụng sẽ phân loại Speaking level hiện tại của người học.

elsa-speak-9

Giai đoạn tiếp theo là đánh giá năng lực học và tạo lộ trình học dựa trên bài test của bạn. Những bài học này được thiết kế để giúp bạn có thể khắc phục điểm yếu trong cách phát âm của mình. Cuối cùng, ứng dụng sẽ dự báo số điểm IELTS Speaking dựa trên khả năng của bạn khi tham gia vào các khóa học.

Học theo lộ trình được gợi ý

Ở cách học này, ứng dụng cũng sẽ thực hiện bài kiểm tra đầu vào với tất cả mọi người. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt là bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức là nâng cao hay cơ bản. Nếu bạn thấy trình độ của mình cần học các bài nâng cao hơn thì có thể chọn vào đó.

elsa-speak-10

Chưa kể đến, ứng dụng còn cho phép bạn tạo lịch nhắc học tiếng Anh mỗi ngày để bạn có thể duy trì học tập một cách đều đặn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể cùng trao đổi kinh nghiệm và tài liệu học tập với nhóm cộng đồng của ứng dụng.

Còn trong quá trình học tập thì ứng dụng sẽ chỉnh lỗi phát âm của bạn ngay lập tức. Tại thời điểm đó, bạn có thể nhanh chóng ghi chú lại lỗi của mình để phát âm đúng hơn, cũng như hạn chế gặp lỗi sai tương tự sau này. 

Kết luận

Tóm lại, ELSA SPEAK đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những người muốn trở thành những người nói tiếng Anh thành thạo. Theo đó, nó có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm, từ vựng và ngữ pháp của mình một cách liên tục, cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh trong môi trường học tập linh hoạt. Hy vọng với những review của Hoàng Hà Mobile bạn sẽ tìm được một “cô giáo” dạy tiếng Anh phù hợp nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3