game-tieng-anh

Top 10 game học tiếng Anh miễn phí trên điện thoại hay nhất

XEM NHANH

Sử dụng game tiếng Anh để học tập đang là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Song, để nâng cao hiệu quả của phương pháp này thì bạn cần phải lựa chọn được một tựa game cung cấp đầy đủ các kiến thức cũng như đa dạng các chủ đề. Thấu hiểu điều đó, bài viết hôm nay Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp cho bạn 10 trò chơi bằng tiếng Anh cực chất lượng. Nào, còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo qua tất cả các gợi ý dưới đây!

Tại sao bạn nên sử dụng game để học tiếng Anh?

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng game để học tiếng Anh đã trở thành một xu hướng phổ biến. Lý do chính cho sự phổ biến này là vì những tựa game tiếng Anh thường mang lại một môi trường học tập thú vị và hấp dẫn. Chúng thành công trong việc kết hợp giữa yếu tố giải trí và học tập. Điều này giúp người chơi không chỉ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên mà còn góp phần tác động đến sự hứng thú và cố gắng trong quá trình học.

game-tieng-anh-1

Về cơ bản, game tiếng Anh chính là một phương tiện cung cấp cho bạn một môi trường học tập phải động não. Chúng cho phép người chơi tiếp xúc với ngôn ngữ trong một ngữ cảnh thực tế và thú vị. Thay vì phải học từ sách vở hoặc bài giảng truyền thống, người chơi có thể trải nghiệm tiếng Anh thông qua các tình huống tương tác trong game. Chẳng hạn, từ việc giao tiếp với nhân vật ảo đến việc giải quyết các câu đố hoặc thách thức ngôn ngữ, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là cải thiện khả năng học tập của người chơi.

Một số lợi ích khi chơi game tiếng Anh bạn nên biết

Trên thực tế, việc sử dụng game để học tiếng Anh mang lại một loạt các lợi ích đối với người chơi. Cụ thể:

game-tieng-anh-2

  • Tăng cường kỹ năng ngôn ngữ: Các game học tiếng Anh thường đi kèm với các hoạt động ngôn ngữ như nghe, nói, đọc và viết. Điều này giúp người chơi cải thiện được tất cả các kỹ năng này một cách toàn diện.
  • Thú vị và hứng thú: Việc học tiếng Anh thông qua game tạo ra một môi trường học tập thú vị và hấp dẫn. Chúng khiến người chơi cảm thấy hứng khởi và muốn tiếp tục học với bộ môn tiếng Anh.
  • Tự tin hơn: Khi người chơi vượt qua các thử thách trong game và thấy được sự tiến bộ của mình trong việc sử dụng tiếng Anh, người chơi thường sẽ tự tin hơn trong khả năng giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ này.
  • Phát triển kỹ năng khác: Ngoài việc cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, game tiếng Anh cũng có thể giúp người chơi phát triển kỹ năng khác như kỹ năng xử lý thông tin, tư duy logic và kỹ năng làm việc nhóm.

Top 10 các game tiếng Anh bạn nên chơi trong năm nay

Trong năm 2024, việc tìm kiếm một tựa game tiếng Anh sẽ mất rất nhiều thời gian cho người chơi. Bởi lẽ, thực tế thì trên thị trường đã có quá nhiều trò chơi thuộc thể loại này được ra mắt. Song, bạn cũng có thể tìm được một tựa game phù hợp với nhu cầu học tập của mình nếu xem ngay các gợi ý dưới đây.

Words Crush: Hidden Words!

Thực tế, Words Crush: Hidden Words! là một trò chơi giáo dục vô cùng thú vị và sáng tạo. Trò chơi này cụ thể được phát triển bởi tổ chức BitMango và hoàn toàn miễn phí trên điện thoại di động. Không dừng lại ở đó, tựa game này cũng gây được ấn tượng với người chơi bằng cách kết hợp giữa yếu tố giải đố và học từ vựng tiếng Anh một cách độc đáo và hấp dẫn.

game-tieng-anh-3

Trong Words Crush: Hidden Words!, người chơi sẽ được đưa vào một lưới ô chữ bí ẩn và danh sách các từ tiếng Anh được ẩn trong đó. Nhiệm vụ của bạn là tìm và nối các chữ cái theo thứ tự để tạo thành các từ vựng từ danh sách đã cho. Đó là chưa kể, game tiếng Anh này còn cung cấp hàng trăm cấp độ từ dễ đến khó. Người chơi có thể hoàn toàn cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình từ các từ vựng cơ bản đến từ vựng phức tạp.

Scrabble® GO

Scrabble® GO là phiên bản di động mới nhất của trò chơi kinh điển Scrabble®. Dành cho những tín đồ chưa biết, trò chơi này hiện đang là nền tảng giải trí và giáo dục được phát triển bởi Scopely. Với hàng triệu người chơi trên khắp thế giới và lối chơi độc đáo, trò chơi này cũng được ví là một biểu tượng của các trò chơi từ vựng và trí tuệ về tiếng Anh.

game-tieng-anh-4

Một trong những tính năng nổi bật của Scrabble® GO là tính năng “Tile Styles”. Đây là tính năng cho phép người chơi tùy chỉnh hình dạng và màu sắc của các ô chữ theo ý thích của mình. Ngoài ra, game tiếng Anh này còn cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau như Solo Play, Word Drop và Tournaments. Điều này giúp bạn có thể chủ động trong việc lựa chọn các kiến thức để tiếp thu. Đồng thời tạo ra một trải nghiệm tốt nhất khi trải nghiệm tại Scrabble® GO.

Choices: Stories You Play

Choices: Stories You Play là một ứng dụng game tiếng Anh dành cho điện thoại di động. Ứng dụng này được phát triển bởi Pixelberry Studios với mục đích là mang đến cho người chơi trải nghiệm độc đáo của việc tham gia vào các câu chuyện tương tác đa dạng và thú vị. Thậm chí, đây còn là nơi mà bạn có thể hóa thân thành nhân vật chính và điều khiển câu chuyện theo ý muốn của mình bằng tiếng Anh.

game-tieng-anh-5

Với Choices: Stories You Play, người chơi sẽ được chìm đắm vào các cốt truyện phong phú và đa dạng. Chẳng hạn, từ những câu chuyện tình yêu lãng mạn đến những cuộc phiêu lưu hấp dẫn và những câu chuyện ly kỳ của thế giới giả tưởng, mỗi câu chuyện sẽ đều được thiết kế với nhiều lựa chọn và hướng đi khác nhau. Điều này cho phép người chơi chủ động tương tác và đưa ra các lựa chọn ảnh hưởng đến diễn biến của câu chuyện theo cách riêng của mình.

Wordalot

Wordalot là một trò chơi đố vui bằng tiếng Anh đầy độc đáo và thú vị. Trò chơi này hiện tại đang được phát triển bởi MAG Interactive. Song, nó đã thực sự gây được một ấn tượng khó quên với người chơi khi thành công trong việc kết hợp giữa yếu tố của từ vựng và hình ảnh. Từ đó, mang lại một trải nghiệm giải đố đầy sáng tạo và thú vị cho người chơi trên điện thoại di động.

game-tieng-anh-6

Trong Wordalot, mỗi câu đố sẽ hầu hết được hiển thị dưới dạng một bức tranh hoặc hình ảnh. Người chơi sẽ phải sử dụng các từ vựng tiếng Anh để điền vào các ô trống tương ứng với các vật phẩm hoặc hoạt động được miêu tả trong hình ảnh. Điều này yêu cầu bạn cần phải liên tục sử dụng sự quan sát, tư duy logic và vốn từ vựng của mình để giải quyết các câu đố một cách chính xác. Ngoài ra, game tiếng Anh này cũng cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh mức độ từ dễ đến khó để có trải nghiệm tốt hơn với trò chơi này.

Criminal Case

Criminal Case là một trò chơi điều tra và giải đố hình sự độc đáo trên điện thoại di động. Trong quá trình trải nghiệm, người chơi sẽ nhập vai là một thám tử và tham gia vào các cuộc điều tra giải quyết các vụ án phức tạp. Theo đó, Criminal Case chủ yếu tập trung vào việc tìm kiếm dấu vết, thu thập bằng chứng và giải quyết các câu đố bằng tiếng Anh để phục vụ cho việc khám phá và bắt giữ tội phạm. 

game-tieng-anh-7

Đó là chưa kể, người chơi cũng sẽ phải thăm lại các hiện trường tội phạm. Đồng thời còn thực hiện thao tác tìm kiếm các đối tượng nghi phạm và sử dụng kỹ năng phân tích để khám phá sự thật đằng sau mỗi vụ án. Song về cơ bản thì mỗi vụ án trong tựa game tiếng Anh này sẽ được chia thành nhiều phần riêng biệt. Chẳng hạn, từ việc điều tra hiện trường, phỏng vấn các nhân chứng đến khía cạnh phân tích bằng chứng, bạn chắc chắn sẽ có được một lượng kiến thức tiếng Anh dồi dào khi trải nghiệm trò chơi này.

Episode – Choose Your Story

Episode – Choose Your Story là một ứng dụng game tiếng Anh được phát triển bởi Episode Interactive. Trò chơi này cho phép người chơi tham gia vào các câu chuyện tương tác đa dạng và thú vị. Đây cụ thể là nơi mà bạn có thể hóa thân thành nhân vật chính và đưa ra các quyết định mang tính chất tác động đến diễn biến của câu chuyện tiếp theo của tựa game. 

game-tieng-anh-8

Với Episode – Choose Your Story, người chơi sẽ được chìm đắm vào các tình huống đa chiều từ các câu chuyện tình yêu lãng mạn đến những cuộc phiêu lưu hấp dẫn và câu chuyện ly kỳ của thế giới giả tưởng. Theo đó, mỗi câu chuyện trong tựa game này đều được thiết kế với nhiều lựa chọn và hướng đi khác nhau. Nó cho phép người chơi tương tác và tác động đến diễn biến của câu chuyện theo cách riêng của bạn.

Wordament® 

Wordament® là một trò chơi từ vựng và giải đố vô cùng thú vị  được phát triển bởi Microsoft Corporation. Trò chơi này kết hợp cách chơi giữa việc nắm bắt các từ vựng và sự phản xạ nhanh nhạy nhanh nhạy trong việc tìm kiếm của người chơi. Do đó, chúng mang lại một trải nghiệm giải đố sôi động và gây nghiện cho người chơi trên điện thoại di động hoặc máy tính.

game-tieng-anh-9

Cụ thể, trong Wordament®, người chơi sẽ phải tìm kiếm và tạo ra các từ có nghĩa từ một lưới chữ cái được hiển thị. Mục tiêu của trò chơi là tìm và liên kết các chữ cái theo thứ tự để tạo thành các từ vựng tiếng Anh phù hợp. Theo đó, trò chơi này đề cao tính phản ứng nhanh và cạnh tranh của các người chơi. Thậm chí, điều này còn được tối ưu triệt để khi game tiếng Anh này hiện đang cho phép người chơi thi đấu trực tiếp với những người chơi khác trên toàn thế giới trong thời gian thực.

4 Pics 1 Word

4 Pics 1 Word là một trò chơi giải đố từ vựng phổ biến trên điện thoại di động. Tựa game này được phát triển bởi công ty game Đức LOTUM GmbH. Theo đó, 4 Pics 1 Word gây được ấn tượng với người chơi với cách trải nghiệm đơn giản nhưng vô cùng gây nghiện. Thậm chí, tính đến thời điểm hiện tại thì trò chơi này đã thu hút hàng triệu người chơi trên khắp thế giới. Điều này còn có thể gia tăng khi dự đoán trong tương lai trò chơi sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều từ vựng hấp dẫn hơn.

game-tieng-anh-10

Về cơ bản, cách chơi 4 Pics 1 Word rất đơn giản. Khi mở ứng dụng, màn hình của người chơi sẽ hiển thị bốn hình ảnh cụ thể. Theo đó, mỗi hình ảnh đều liên quan đến một từ vựng tiếng Anh. Nhiệm vụ của người chơi là tìm ra từ vựng chung cho bốn hình ảnh đó. Mặc dù cách chơi có vẻ đơn giản, nhưng đôi khi các hình ảnh có thể ẩn chứa nhiều rắc rối. Do đó, đây cũng là một game tiếng Anh đòi hỏi người chơi phải liên tục liên tục sáng tạo để vượt qua các nhiệm vụ.

Languinis: Word Game

Languinis: Word Game là một trò chơi từ vựng bằng tiếng Anh vô cùng thú vị được phát triển bởi Tilting Point. Trò chơi này mang lại một trải nghiệm giải đố sáng tạo và đầy màu sắc cho người chơi trên điện thoại di động hoặc máy tính. Bởi, tựa game có một cốt truyện chủ yếu xoay quanh hành trình của những chú Languinis. Đây là những sinh vật vô cùng đáng yêu và chúng sẽ tương tác với bạn trong xuyên suốt quá trình chơi game.

game-tieng-anh-11

Về cơ bản, một trong những điểm đặc biệt của Languinis: Word Game đó chính là sự kết hợp giữa yếu tố tìm kiếm các từ vựng và cách chơi của tựa game Match-3. Theo đó, người chơi sẽ không chỉ cần tìm từ vựng từ lưới chữ cái, mà còn phải hoàn thành mục tiêu trong mỗi cấp độ bằng cách loại bỏ các viên đá trong trò chơi Match-3. Điều này tạo ra một trải nghiệm chơi game tiếng Anh vô cùng độc đáo và thú vị cho mọi tín đồ khi đến với Languinis: Word Game.

NYTimes – Crossword

NYTimes – Crossword là một ứng dụng trò chơi từ vựng và giải đố được phát triển bởi The New York Times Company. Trò chơi này là một phiên bản di động của các câu đố chữ đặc trưng của tờ báo The New York Times. Trên thực tế, đây là một game tiếng Anh được đánh giá cao về tính thú vị và độ khó.

game-tieng-anh-12

Bởi, với NYTimes – Crossword, người chơi sẽ được tham gia vào các câu đố chữ từ vựng có độ từ dễ đến khó. Các câu đố thường bao gồm các chủ đề đa dạng như văn hóa, khoa học, lịch sử và nhiều chủ đề khác nhau. Song, mỗi câu đố trong trò chơi cũng đều được thiết kế một cách tỉ mỉ và chính xác. Người chơi sẽ cần sử dụng kiến thức, kỹ năng từ vựng và khả năng tư duy logic của mình để giải quyết các câu đố một cách nhanh chóng.

Lời kết

Bên trên cũng là toàn bộ những tựa game tiếng AnhHoàng Hà Mobile đã tổng hợp được dành cho bạn. Hy vọng những gợi ý từ chúng tôi sẽ khiến bạn tìm được một trò chơi phù hợp. Từ đó, vừa cải thiện được kiến thức tiếng Anh vừa có được những trải nghiệm hoàn hảo giữa việc chơi game và học tập.

XEM THÊM

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao