elden-ring-1

Thế giới mở trong ELDEN RING: Sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và chiến đấu

XEM NHANH

Với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, ELDEN RING không còn là cái tên quá xa lạ bởi sức hấp dẫn lẫn tiếng vang thông qua những giải thưởng danh giá. Game chinh phục tuyệt đối từ các game thủ cho đến các chuyên gia đánh giá, phê bình game. Giải thưởng Game Of The Year 2022 chính là minh chứng cho thành công của game.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá thế giới mở đầy cuốn hút, hấp dẫn trong tựa game đình đám này nhé!

Tổng quan game ELDEN RING

Ngay từ khi xuất hiện những thông tin đầu tiên về tựa game này, cộng đồng game thủ đã rất chờ mong để có cơ hội trải nghiệm thế giới game sống động, kỳ ảo ELDEN RING. Chính thức phát hành vào ngày 25/2/2022, game nhận đón nhận lượng người chơi đông đảo trên tất cả nền tảng phát hành.

Vào thời điểm ra mắt, game thậm chí vượt qua Dark Souls – Tựa game khuynh đảo cộng đồng game thủ lúc bấy giờ. Và không ngoài mong đợi, cùng năm này, game đã được vinh danh với giải thưởng danh giá Game Of The Year 2022 đầy xứng đáng.

elden-ring-3

Điểm hấp dẫn khiến siêu phẩm game này chinh phục các game thủ lẫn chuyên gia trong ngành đó chính là cốt truyện và gameplay đầy ấn tượng và lôi cuốn. Tham gia vào game, người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu ở một không gian, thế giới giả tưởng để trở thành anh hùng khám phá và chinh phục Lands Between.

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về những tính năng, đặc điểm tạo nên sức hút của game thì hãy cùng điểm qua một số thông tin tổng quan dưới đây:

  • Thể loại game: Game thế giới mở – nhập vai – hành động.
  • Đồ họa: 3D.
  • Chế độ game: Đơn và nhiều người chơi.
  • Độ tuổi khuyến cáo: Từ 16 tuổi trở lên.
  • Nhà phát hành: FromSoftware.
  • Thời gian phát hành: Ngày 25/2/2022.
  • Nền tảng: Windows.
  • Giá: Có phí tùy thuộc theo các nền tảng.

ELDEN RING sở hữu cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn

Sức hút của game là không thể bàn cải. Tuy nhiên, đâu là yếu tố khiến game nhận được sự đón nhận, quan tâm và lựa chọn để trải nghiệm và chinh phục từ cộng đồng game thủ đến vậy? Điều đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là cốt truyện hấp dẫn, mới mẻ và chặt chẽ trong từng chi tiết.

Bối cảnh game xoay quanh một không gian vũ trụ ảo, thế giới giả tưởng mang tên The Lands Between. Bước vào game vũ trụ giả tưởng này, người chơi sẽ hóa thân thành những anh hùng và bắt đầu khám phá The Lands Between sau khi bị tàn phá bởi chiến tranh khốc liệt.

elden-ring-4

Nguồn sống của mọi vật tại vùng đất này chính là chiếc nhẫn Elden Ring. Đây cũng chính là linh hồn của tựa game này. Tuy nhiên, chiếc nhẫn đã bị phá hủy và từng mảnh vỡ của nhẫn sẽ được giao cho các vị á thần cai quản The Lands Between trước đây. Từ đó, những cuộc chiến tranh hòng tranh đoạt các mảnh vỡ này diễn ra hằng ngày, đánh mất đi sự yên bình cuộc sống của con người nơi đây.

Tarnished – một nhân vật bị lưu đày nhiều năm nay trở lại và bước vào cuộc chiến đấu giành lại các mảnh nhẫn để trả lại sự bình yên cho vương quốc một lần nữa. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật này và bước vào thế giới mở hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính và đầy thách thức của game.

Khám phá gameplay đầy ấn tượng của ELDEN RING

Không chỉ cốt truyện, gameplay cũng là điểm tạo nên sức hút của game đến với cộng đồng game thủ. Game mở ra thế giới không gian rộng lớn và đồ họa bắt mắt, ấn tượng. Do đó, các game thủ có thể thỏa sức khám phá khắp nơi mà không hề bị bó buộc ở một không gian cụ thể. 

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ, trang bị vũ khí, hệ thống nhân vật cũng góp phần hoàn thiện cho gameplay của game. Hãy cùng khám phá và đánh giá những điểm nổi bật về gameplay trong ELDEN RING ngay sau đây:

Lối chơi

Lối chơi của game tương tự như các tựa game thế giới mở khác. Người chơi sẽ di chuyển đến khu vực có trên bản đồ và chiến đấu với Boss ở đây. Mỗi vùng đất sẽ có Boss khác nhau. Sau khi tiêu diệt được Boss, người chơi sẽ nhận được quà thưởng giá trị là trang bị, vàng, kinh nghiệm…. dùng để nâng cấp cũng như chiến đấu hoàn thành nhiệm vụ ở tương lai.

elden-ring-5

Người chơi được phép quyền chọn cơ chế chiến đấu. Từ đi bộ, tấn công trực diện, cưỡi ngựa cho đến chiến đấu lén lút, sử dụng ma pháp, phòng thủ…. Qua đó, bạn sẽ hình thành đấu pháp cho riêng mình.

Không chỉ bạn mà các kẻ thù trong game cũng sở hữu cơ chế chiến đấu riêng biệt. Thậm chí có những kẻ thù chỉ cần bạn trúng một đòn thôi cũng sẽ mất mạng hay tụt nửa thanh máu ngay tức thì. Do vậy, người chơi cần liên tục nâng cấp nhân vật mà mình nhập vai và thấu hiểu kẻ địch cũng như tập trung cao độ cho bất kỳ trận chiến nào.

Nhiệm vụ trong ELDEN RING

Game bao gồm tuyến nhiệm vụ chính và ẩn. Các nhiệm vụ chính trong game thường được giao bởi NPC, bên cạnh đó là chiến đấu với Boss, khám phá Dungeon (hầm mộ)….  Đôi khi, người chơi cũng sẽ nhận được các nhiệm vụ bất ngờ trên hành trình của mình. Tất nhiên, quà thưởng có giá trị tương ứng với độ khó của từng nhiệm vụ.

elden-ring-6

Nhân vật

Người chơi sẽ nhập vai vào Tarnished và trở lại Then Lands Between sau khi bị lưu đày trong nhiều năm. Tuy nhiên, người chơi cũng có thể lựa chọn tầng lớp cho nhân vật mà mình hóa thân. Các lớp nhân vật gồm: Vagabond, Prophet, Hero, Warrior, Samurai, Bandit, Astrologer, Confessor và Wretch với các chỉ số và kỹ năng khác nhau.

elden-ring-7

Vũ khí tốt nhất ELDEN RING

Vũ khí sẽ giúp tăng cường sức mạnh và kỹ năng của nhân vật. Game mang đến kho vũ khí hấp dẫn và đa dạng. Tuy nhiên, khi khám phá vùng đất giả tưởng The Lands Between, người chơi không thể bỏ qua 9 loại vũ khí đẳng cấp, huyền thoại sau đây:

  • Grafted Blade Greatsword: Có hình dáng một cây đao khủng, được ghép từ các thanh kiếm nhỏ. Để sử dụng được vũ khí này, nhân vật cần duy trì các chỉ số sức mạnh cũng như độ bền nhất định.
  • Ruins Greatsword: Nổi bật với các đòn tấn công ma thuật phạm vi gần cùng sát thương cao.
  • Marais Executioner’s Sword: Gây ra các sát thương tầm xa bằng cách cho phép người chơi truyền năng lượng vào kiếm và chém kẻ địch ở phía trước.
  • Sword Of Night And Flame: Đòi hỏi sự thông minh, đức tin và khéo léo của người sử dụng. Thanh kiếm có thể bắn ra các tia ma thuật để tiêu diệt kẻ địch.

elden-ring-8

  • Dark Moon Greatsword: Sở hữu khả năng gây ra sát thương phép và tấn công kẻ địch bằng các tia ma thuật.
  • Golden Order Greatsword: Không tốn nhiều sức mạnh để sử dụng, nhát chém phát ra nguồn năng lượng khủng trong diện rộng.
  • Devourer’s Scepter: Tạo ra làn sóng có khả năng sát thương trong phạm vi xung quanh kiếm.
  • Bolt Of Gransax: Sử dụng năng lượng từ tia sẻ và ném vào kẻ địch từ xa để gây ra sát thương trong tích tắc.
  • Eclipse Shooter: Hiệu ứng thái tử vong cùng khả năng xuyên thủng qua các tấm khiên bảo vệ một cách nhanh chóng.

Trang bị

Trang bị cho nhân vật của mình là điều cực kỳ quan trọng, giúp bạn tăng cường khả năng chiến đấu lẫn phòng thủ để tự do chinh phục The Lands Between và thu thập mảnh nhẫn. Các loại trang bị trong game đều có những công dụng nhất định. Vũ khí tăng sát thương, áo giáp tăng sức chịu đựng….

elden-ring-9

Bên cạnh đó, những trang bị này cũng phần nào giúp nhân vật có vẻ ngầu và chiến hơn. Tuy nhiên, việc trang bị quá nhiều đồ cũng sẽ ảnh hưởng đến nhân vật. Bởi lẽ các trang bị có trọng lượng riêng, khi cân nặng của các trang bị này lớn sẽ khiến việc di chuyển hay tấn công trở nên nặng nề và khó khăn hơn.

Để có thể tăng cường các trang bị, người chơi cần không ngừng nâng cấp các chỉ số sức mạnh của mình. 

Đánh giá đồ họa, âm thanh của game

Không chỉ có cốt truyện và gameplay hấp dẫn, lôi cuốn, hai yếu tố góp phần chinh phục cộng đồng game thủ lẫn chuyên gia khó tính đó chính là âm thanh và đồ họa. Sự hoàn thiện và siêu thực của hai yếu tố này đã phần nào giúp ELDEN RING được vinh danh ở hạng mục Game Of The Year 2022.

Về đồ họa, game có đồ họa 3D bắt mắt, chân thực và hoàn thiện đến từng chi tiết. Từ bối cảnh, tạo hình đến màu sắc của nhân vật, Boss đều được lột tả vô cùng mãn nhãn và siêu thực. Đồ họa của game giúp mở ra không gian chơi game đắm chìm và thú vị hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, các trận chiến trong game mang đến những chuyển động thanh thoát, linh hoạt cùng hiệu ứng sống động và mượt mà.

elden-ring-10

Về âm thanh, FromSoftware cũng cực kỳ chú trọng và hoàn thiện dù là các chi tiết nhỏ nhất như tiếng kim loại va chạm, tiếng bước chân. Đặc biệt, mỗi nhân vật trong game sẽ được lồng tiếng bởi một diễn viên.

Yêu cầu cấu hình của thiết bị

Hiện tại, game phát hành trên nền tảng Windows. Để trải nghiệm chơi game được trọn vẹn nhất, không phải lo gián đoạn vì giật, lag, hết dụng lượng giữa chừng thì bạn cũng cần lưu ý đảm bảo cấu hình thiết bị của mình.

Sau đây là thông số cấu hình tối thiểu mà laptop, PC của bạn cần đáp ứng để có thể tải và cài đặt ELDEN RING trên máy:

  • Hệ điều hành: Windows 10 trở lên.
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-8400 và AMD Ryzen 3 – 3300X trở lên.
  • Card đồ họa tích hợp: NVIDIA Geforce GTX 1060 3GB hoặc CPU AMD Radeon RX 580 4GB. 
  • RAM:: 12GB RAM trở lên.
  • SSD: Tối thiểu 60GB dung lượng trống.

elden-ring-11

Với những ai mong muốn trải nghiệm chơi game đỉnh cao, tận hưởng những phút giây hòa mình cùng thế giới game chân thực thì laptop, PC cần đáp ứng các thông số về cấu hình dưới đây:

  • Hệ điều hành: Windows 10 trở lên.
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-8700K và AMD Ryzen 5 – 3600X trở lên.
  • Card đồ họa tích hợp: NVIDIA Geforce GTX 1070 8GB hoặc CPU AMD Radeon RX Vega 56 8GB.
  • RAM:: 16GB RAM trở lên.
  • SSD: Tối thiểu 60GB dung lượng trống.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin và điểm hấp dẫn về game ELDEN RING. Nếu bạn đam mê các dòng game khám phá thế giới mở đầy thử thách và lôi cuốn thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn với tựa game từng làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ này. Ngoài ra, đừng quen theo dõi các bài viết hay và hấp dẫn về Game và nhiều chủ đề khác trên Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile:

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ