e-sacombank

Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking

XEM NHANH

Hiện nay trong thời kỳ phát triển công nghệ số thì việc sở hữu ứng dụng Internet Banking là điều tất yếu không thể thiếu. Và đối với người dùng ngân hàng Sacombank cũng vậy. Làm thế nào để có thể đăng ký được Sacombank e-banking? Thông qua bài viết dưới đây hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về những tính năng của e-Sacombank cũng như cách đăng ký sử dụng. 

Ứng dụng e-Sacombank là gì? 

E – Sacombank là một ứng dụng thanh toán hỗ trợ người dùng trong vấn đề quản lý về tải khoản ngân hàng, thực hiện những giao dịch tài chính hàng đầu hiện nay trên thị trường. Sacombank e-banking là ứng dụng ngân hàng trực tuyến được phát hành bởi ngân hàng SAIGON THUONG TIN COMMERCIAL JOINT STOCK BANK trên các thiết bị như smartphone và máy tính bảng. 

Khi khách hàng sử dụng phần mềm này và kết nối Internet thì chiếc smartphone của bạn sẽ tự động trở thành một ngân hàng trực tuyến di dộng với rất nhiều tính năng nổi bật. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng thực hiện một số thao tác liên quan đến giao dịch như chuyển tiền, tra cứu thông tin thẻ, nhận tiền, biến động số dư hay gửi tiết kiệm. Ngoài ra, ứng dụng Sacombank Internet Banking còn tích hợp một số tính năng liên quan đến việc thanh toán phí sinh hoạt điện nước, mua sắm, mua vé bay, tàu hỏa, xe.

e-sacombank-1

Đặc biệt, ứng dụng Sacombank Internet Banking có tính bảo mật khá cao nên sẽ đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi truy cập sử dụng. Để có thể sử dụng được ứng dụng Sacombank Internet Banking thì người dùng cần phải đáp ứng điều kiện đã mở tài khoản tại ngân hàng hay đăng ký dịch Internet Banking của Sacombank. 

Lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ e-Sacombank

Hiện nay, ứng dụng Sacombank e-banking hỗ trợ có thể sử dụng trên iOS từ phiên bản 9.2 trở lên và Android từ phiên bản 4.4 trở lên. Tuy nhiên, đối với điện thoại iOS thì dung lượng tải xuống của phần mềm khoảng 54.9 MB còn đối với Android thì dung lượng tải xuống phần mềm khoảng 50 MB. Khi sử dụng dịch vụ e-Sacombank khách hàng sẽ được hỗ trợ tính năng giao dịch mọi lúc mọi nơi với nhiều lợi ích tiện lợi như: 

  • Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được số dư tài khoản thanh toán, tiết kiệm và nắm được sao kê về những giao dịch thành công. 
  • Bạn có thể thực hiện được những thao tác chuyển tiền thông qua thẻ hay số tài khoản nhanh chóng và đơn giản. Thêm vào đó, ngân hàng Sacombank còn hỗ trợ khách hàng có thể giao dịch trong cùng hệ thống ngân hàng hay liên kết với ngân hàng khác. 
  • Khách hàng được hỗ trợ thanh toán các loại hóa đơn như điện nước, cước phí điện thoại, Internet. 
  • Ngân hàng Sacombank còn hỗ trợ khách hàng liên kết với dịch vụ Eking Bank để hỗ trợ thanh toán các khoản lãi vay hay phí bảo hiểm nhanh chóng. 
  • Bạn không cần phải đi đến chi nhánh ngân hàng mà cũng có thể dễ dàng gửi tiết kiệm online với thủ tục khá đơn giản, nhanh chóng và không rườm rà. 
  • Ứng dụng Sacombank e-banking hỗ trợ người dùng có thể liên kết với các loại ví điện tử khác dễ dàng và nhanh chóng. 

e-sacombank-2

Những tiện ích được xây dựng trên ứng dụng e-Sacombank

Ngân hàng Sacombank xây dựng một số tiện ích nổi bật và mang đến cho người dùng sử dụng ứng dụng e-Sacombank trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là 4 tiện ích chính của ứng dụng Sacombank Internet Banking mà bạn có thể tham khảo như: 

Dễ dàng tra cứu thông tin tài khoản của chủ thẻ 

Với ứng dụng Sacombank Internet Banking, người dùng dễ dàng tra cứu được chi tiết thông tin tài khoản chủ thẻ một cách nhanh chóng và đơn giản. Bạn sẽ dễ dàng nắm được thông báo số dư, các lịch sử về giao dịch và những thông tin liên quan đến tài khoản của mình chỉ ngay trên smartphone. Điều này sẽ giúp cho bạn nắm được tình hình tổng quan tài chính của mình và quản lý tài chính hiệu quả hơn hết. 

e-sacombank-3

Rút tiền 24/7 không cần thẻ thông qua mã QR 

Đây là tính năng mà ngân hàng Sacombank hỗ trợ người dùng dễ dàng có thể thực hiện việc rút tiền ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần sử dụng ứng dụng Internet Banking. Bạn không cần phải tìm kiếm cây ATM hay hay phải đợi đến giờ hành chính để đi đến chi nhánh rút tiền mà có thể dễ dàng thực hiện rút tiền nhanh chóng. Điều này tạo sự thuận tiện, tính linh hoạt cho người dùng và sử dụng trong một số trường hợp mang tính khẩn cấp. 

e-sacombank-4

Ngoài ra, một tính năng khá mới mẻ trên ứng dụng e-Sacombank đó là cho phép người dùng có thể rút tiền tại cây ATM thông qua mã quét QR mà không cần sử dụng ATM. Do đó, nếu bạn không mang theo thẻ ATM thì vẫn dễ dàng thực hiện hình thức rút tiền ngay tại cây chỉ với chiếc điện thoại thông minh có phần mềm Sacombank Internet Banking. Đặc biệt, hình thức rút tiền thông qua mã QR cũng tránh được một số rủi ro khi lộ thông tin về mã PIN tại cây ATM. 

Thủ tục mở và tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến dễ dàng 

Khi sử dụng ứng dụng Sacombank Internet Banking, bạn có thể dễ dàng mở và thực hiện quá trình tất toán gửi tiết kiệm một cách đơn giản và tiện lợi nhanh chóng. Chỉ với chiếc điện thoại Smartphone là bạn đã có thể dễ dàng thực hiện giao dịch gửi tiết kiệm mà không cần phải đi đến các chi nhánh của ngân hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nâng cao trải nghiệm giao dịch và không cần phải chờ đợi ở quầy giao dịch. 

e-sacombank-5

Tốc độ giao dịch trong và hệ ngoài hệ thống nhanh chóng 

Một trong những ưu điểm nổi bật của hình thức Internet Banking đó chính là người dùng dễ dàng chuyển tiền mọi thời điểm trong và ngoài hệ thống nhanh chóng. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian đi đến quầy giao dịch hoặc tìm kiếm cây ATM. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm được tiền do hình thức này không phí mất phí và người thụ hưởng cũng nhận được khoản tiền nhanh chóng. 

e-sacombank-6

Khi nào bạn nên sử dụng đăng ký dịch vụ e-Sacombank ?

Nếu bạn thường xuyên dùng thẻ thanh toán của ngân hàng Sacombank để giao dịch hay chuyển khoản thì việc sử dụng e-Sacombank là một điều hoàn toàn cần thiết. Thông qua ứng dụng Internet Banking, bạn sẽ dễ dàng quản lý được tài khoản của mình, theo dõi số dư và những giao dịch online khác mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại Smartphone được kết nối với Internet thì hoàn toàn không cần phải đi đến các chi nhánh ngân hàng nào. 

e-sacombank-7

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ứng dụng e-Sacombank

Trước tiên để đăng ký tài khoản trên ứng dụng Sacombank e banking thì bạn cần phải đáp ứng điều kiện đó là sở hữu tài khoản thanh toán tại ngân hàng này và có Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hay hộ chiếu. Tuy nhiên, để có thể đăng ký sử dụng trên tài khoản Sacombank Internet Banking thì bạn cần phải đi đến chi nhánh giao dịch trực tiếp để hoàn tất thủ tục này. 

Điều kiện để đăng ký sử dụng dịch vụ e-Sacombank

Để có thể đăng ký được tài khoản Internet Banking của Sacombank thì bạn chỉ cần đảm bảo một số yếu tố cụ thể dưới đây: 

  • Bạn là thành viên sở hữu thẻ tài khoản thanh toán tại ngân hàng Sacombank.
  • Nếu bạn thuộc độ tuổi từ 15 – 18 tuổi thì khi mở tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ Internet Banking thì phải có người đại diện hoặc có chứng minh tài sản riêng. 
  • Khi bạn đăng ký mở tài khoản ngân hàng tại quầy thì phải mang theo Căn cước công dân hoặc hộ chiếu bản gốc. 

e-sacombank-8

Phí đăng dịch vụ của e-Sacombank

Khi đăng ký dịch vụ Sacombank Internet Banking thì hoàn toàn không mất bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn phải trả phí duy trì dịch vụ Internet Banking là 40,000 VNĐ trên một quý. 

Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng e-Sacombank

Sau khi bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ e-Sacombank tại quầy giao dịch thì có thể tiến hành tải ứng dụng trên điện thoại của mình để sử dụng. 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ truy cập CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android hoặc App Store đối với điện thoại iOS rồi nhập tìm kiếm từ khóa Sacombank e Banking. 

e-sacombank-9

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ thấy ứng dụng muốn cài đặt nằm ở vị trí hiển thị đầu tiên. Lúc này, bạn chỉ cần bấm tính năng cài đặt hoặc nhận để có thể tải ứng dụng về điện thoại. 

e-sacombank-10

  • Bước 3: Khi đã cài đặt ứng dụng Internet Banking của Sacombank thành công thì bạn có thể bấm mở để bắt đầu trải nghiệm. 

e-sacombank-11

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng e-Sacombank

Ngay khi tải ứng dụng e-Sacombank về điện thoại của mình thì bạn có thể tiến hành đăng nhập lần đầu tiên theo hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Sacombank Internet Banking rồi tiến hành đăng nhập thông tin bằng tên đăng nhập cùng mật khẩu được ngân hàng cấp khi đăng ký rồi bấm “Đăng nhập”. 

e-sacombank-12

  • Bước 2: Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị thông báo với nội dung đó là “Qúy khách có muốn đăng nhập ứng dụng thông qua vân tay hay Face ID không?”. Nếu bạn muốn thiết lập tính năng này thì chỉ cần nhấn “đồng ý” rồi sau đó sẽ thêm vân tay hoặc Face ID rồi bấm vào mục “hoàn tất”. Với tính năng đăng nhập bằng vân tay hay Face ID sẽ giúp bạn dễ dàng đăng nhập trong những lần tiếp theo. 
  • Bước 3: Khi bạn đã đăng nhập xong thì có thể tiến hành sử dụng những dịch vụ có trên ứng dụng như tra cứu tài khoản, thực hiện giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, kiểm tra trạng thái, mở tài khoản online,… 

e-sacombank-13

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ e-Sacombank

Khi sử dụng dịch vụ e-Sacombank bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng cụ thể dưới đây: 

  • Sử dụng mật khẩu mạnh, thay đổi mật khẩu thường xuyên và không chia sẻ cho bất kỳ ai. Ngoài ra, bạn nên kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) để tăng cường bảo mật.
  • Cẩn thận với các email, tin nhắn giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản.
  • Sử dụng thiết bị cá nhân để truy cập Sacombank Internet Banking, tránh sử dụng thiết bị công cộng.
  • Cài đặt phần mềm diệt virus và cập nhật thường xuyên và không tải ứng dụng Sacombank Internet Banking từ các nguồn không chính thức.
  • Không thực hiện giao dịch trên các trang web/ứng dụng giả mạo Sacombank Internet Banking.
  • Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai, mã OTP chỉ có giá trị trong thời gian ngắn, không sử dụng mã OTP đã hết hạn.
  • Nếu nghi ngờ có giao dịch bất thường, hãy liên hệ ngay với Sacombank để được hỗ trợ.
  • Cập nhật thông tin cá nhân chính xác để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc sử dụng dịch vụ.
  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng dịch vụ Sacombank Internet Banking để nắm rõ các tính năng và thao tác.
  • Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với Sacombank để được hỗ trợ.

e-sacombank-14

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thể nằm được tổng quan những tiện ích của dịch vụ e-Sacombank được xây dựng và cách sử dụng dịch vụ này nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Internet Banking thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Xem thêm:

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?