vib-bank

VIB Bank – Thông Tin Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

XEM NHANH

Ngân hàng VIB được đánh giá là một ngân hàng tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu trao đổi tiền mặt hay giao dịch. Nếu bạn đang phân vân có nên mở tài khoản ở ngân hàng VIB không thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về VIB Bank để bạn có thể tham khảo chi tiết nhé.

VIB Bank là ngân hàng như thế nào?

Để có thể hiểu rõ được VIB là ngân hàng như thế nào thì bạn cần phải nắm được một số thông tin cơ bản về ngân hàng này.  

Tìm hiểu về VIB Bank

Ngân hàng VIB là ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam có tên gọi được viết tắt là VIB. Đây là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên và hàng đầu trên thị trường Việt Nam thành lập vào ngày 18 tháng 09 năm 1996. 

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng VIB đã có gần 28 năm xây dựng và phát triển để đạt được một số bước tiến vược bậc. Ngân hàng VIB sở hữu đội ngũ nhân viên lên đến hơn 12,000 người, hơn 189 chi nhanh và các phòng giao dịch trải đều trên 29 tỉnh thành quan trọng trên cả nước để phục vụ hơn 4,5 triệu người tiêu dùng. 

vib-bank-1

Hiện nay, VIB là một trong top những ngân hàng có tỷ lệ hiệu quả sinh lời cao và tỷ lệ phần trăm về bán lẻ cao nhất đầu ngành và chiếm trọn thị phần những mảng kinh doanh quan trọng. Cuối năm 2023, theo bảng đánh giá tài chính ngân hàng VIB có vốn điều lệ lên đến 25,358 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 410,000 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu lên đến 37,845 tỷ đồng. 

VIB Bank trực thuộc tư nhân hay nhà nước?

VIB là ngân hàng tư nhân do ông Đặng Khắc Vỹ và những người Việt Kiều Nga cùng nhau thành lập vào ngày 18 tháng 09 năm 1996. Ban đầu, ngân hàng VIB hoạt động với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng với 23 nhân viên. Do đó, có thể nói VIB là ngân hàng tư nhân với quyền sở hữu là các cổ đông góp vốn thay vì thuộc quyền sở hữu nhà nước .

vib-bank-2

Mặc dù là ngân hàng sở hữu bởi tư nhân nhưng VIB vẫn tuân thủ hoạt động theo các quy định nghiêm ngặt của chính phủ và nhà nước. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm chọn gửi tiền hay giao dịch tại bất kỳ chi nhánh nào của ngân hàng này trên khắp cả nước. 

Ý nghĩa biểu tượng logo của VIB Bank

Ngân hàng VIB có biểu tượng logo với thiết kế độc đáo, ý nghĩa sâu sắc với một số điểm nổi bật dưới đây: 

  • Phần chữ VIB thiết kế theo kiểu cong nhẹ và tròn đều mang đến sự uyển chuyển, mềm mại. Kiểu thiết kế cong nhẹ này tượng trưng cho một nụ cười nhằm mang cảm giác vui vẻ, thân thiện cho khách hàng. 
  • Logo có gam màu tông chính là xanh kết hợp cùng màu vàng thể hiện được phong cách làm việc hòa đồng của VIB. 
  • Tiếp đến, phần biểu tượng với ba chữ V bao gồm hai chữ V có màu vàng, một chữ V có màu cam cùng chụm vào nhau thể hiện tinh thần đoàn kết trong ngân hàng, đối tác và các khách hàng với nhau. Thêm nữa phần biểu tượng này tạo ra hình trái tim khá nhỏ nằm ở giữa thể hiện được sự chân thành, quan tâm của VIB đối với các mối quan hệ. 

vib-bank-3

Nhìn chung, logo VIB có thiết kế khá đơn giản nhưng lại ẩn chứa khá nhiều ý nghĩa, thông điệp trong cách làm việc. Ngoài ra, logo cũng thể hiện được ngân hàng có phong cách làm việc khá chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng nắm được thương hiệu ngân hàng VIB so với các ngân hàng khác trên thị trường. 

Thời gian làm việc và số tổng đài của VIB Bank  

Hiện nay thời gian làm việc của tổng trụ sở và chi nhánh của VIB sẽ làm việc cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hằng tuần. Dưới đây là thời gian làm việc cụ thể của ngân hàng VIB Bank mà bạn có thể tham khảo: 

  • Thời gian buổi sáng từ 8:00 – 12:00 (bao gồm thứ 7).
  • Thời gian buổi chiều từ 13:00 – 17:00.

vib-bank-4

Ngoài ra, nếu bạn cần được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào tùy vào từng trường hợp có thể liên hệ với 1 trong 3 số tổng đài sau của ngân hàng VIB: 

  • Tổng đài hoạt động 24/7 có số là 1800 8180. 
  • Tổng đài hỗ trợ dịch vụ thẻ có số là 1800 8195. 
  • Tổng đài hỗ trợ dịch vụ quốc tế có số là +84 2462 585 858. 

Một số loại hình dịch vụ của VIB Bank phổ biến

Hiện nay, VIB Bank đang cung cấp một số loại hình dịch vụ phổ biến cụ thể dưới đây: 

Dịch vụ về thẻ tín dụng 

Hiện nay, VIB Bank cung cấp một số dịch vụ về thẻ tín dụng nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tính đến hiện tại, ngân hàng VIB đã cho phát hành tổng cồng 12 loại thẻ tín dụng với các tính năng nổi bật khác nhau cụ thể như: 

  • Thẻ VIB Super Card có thể hoàn tiền linh hoạt lên đến 15% cho việc chi tiêu mua sắm, ăn uống hay đi du lịch. Người sở hữu thẻ này có thể tùy chọn tỉ lệ thanh toán mức tối thiểu và ngày được sao kê. 
  • Thẻ VIB Online Plus 2in1 với tính năng nổi bật hoàn đến 6% cho mức chi tiêu online. 
  • Thẻ VIB Family Link với tính năng nổi bật tặng đến 16 lần điểm khi giao dịch trên thẻ, nhân đôi ưu đãi lợi ích và giảm 50% mức phí thường niên khi liên kết thẻ trọn đời. 
  • Thẻ VIB Travel Élitle với phí giao dịch ngoại tệ đảm bảo chỉ 0%.
  • Thẻ VIB Cash Back điểm nổi bật hoàn đến hơn 24 triệu điểm thưởng trên một năm. 
  • Thẻ VIB Rewards Unlimited với điểm được tặng không giới hạn đến hơn 10 lần cho toàn bộ giao dịch. 
  • Thẻ VIB Financial Free với điểm nổi bật đó là rút tiền hoàn toàn không giới hạn với 100% trong hạn mức của mình. 
  • Thẻ VIB Premier Boundless với chương trình tích lũy dặm bay hãng VNA cho mọi giao dịch và tặng hơn 4000 dặm bay Bông Sen Vàng. 
  • Thẻ VIB LazCard có thể hoàn đến 50 phần trăm khi mua sắm tại gian hàng Lazada. 
  • Thẻ VIB Bill Pay hỗ trợ người dùng giảm 10% khi thanh toán mọi hóa đơn thông qua ứng dụng Momo. 

vib-bank-5

Dịch vụ về thẻ thanh toán 

Ngân hàng VIB đang phát hành 6 loại thẻ dịch vụ thanh toán với các tính năng và ưu điểm nổi bật khác nhau nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu người dùng. Dưới đây là 6 loại thẻ thanh toán với các điểm nổi bật khác nhau:

  • Thẻ VIB Platium dùng thanh toán toàn cầu với tính năng có thể được hoàn tiền nhân đôi đối với những giao dịch thực hiện online. 
  • Thẻ VIB iCard dùng thanh toán toàn cầu và người dùng sẽ được miễn phí các mức phí toàn bộ trong năm sở hữu đầu tiên. 
  • Thẻ VIB Values là thẻ thanh toán nội địa với đặc điểm dùng rút tiền ATM, thanh toán online, mua sắm hay chi tiêu dễ dàng tại các điểm mua sắm chấp nhận hình thức sử dụng thẻ trên cả nước. 
  • Thẻ Online Plus 2in1 có khả năng rút tiền mặt tại ATM và thanh toán trực tuyến với điểm nổi bật hỗ trợ miễn phí người dùng trong năm sở hữu đầu tiên. 

vib-bank-6

Với sự đa dạng các tính năng của thẻ thanh toán VIB Bank sẽ giúp đáp ứng được toàn bộ nhu cầu khách hàng trong quá trình thanh toán hay quản lý được tài chính cá nhân. 

Dịch vụ về mở tài khoản 

Bên cạnh về dịch vụ mở tài khoản, VIB Bank cũng cung cấp cho khách hàng về dịch vụ mở tài khoản cực kỳ linh hoạt và phong phú nhằm đáp ứng được nhu cầu. Đối với những cá nhân mở tài khoản, VIB cung cấp sản phẩm về gói dịch vụ như gửi tiền có kỳ hoạt, gửi tiền linh hoạt, gửi tiết kiệm góp, gửi tiền không kỳ hạn hay đổi ngoại tệ, trả lãi đầu kỳ và gửi tiền iDepo. 

vib-bank-7

Ngân hàng VIB mong muốn cung cấp dịch vụ tài khoản tiết kiệm online với những sản phẩm liên quan đến gửi tiền online có kỳ hạn, tiết kiếm với mục tiêu hay tiết kiệm ngoại tệ. Với những doanh nghiệp nhỏ, ngân hàng cung cấp một số sản phẩm dịch vụ như gửi tiền với kỳ hạn, gửi tiền với lãi linh linh hoạt và gửi tiền ngoại tệ. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoàn toàn yên tâm bởi vì ngân hàng VIB có lãi suất khá cạnh tranh để đảm bảo được lợi ích tốt nhất cho khách hàng. 

Dịch vụ về gói vay 

Ngoài ra, VIB Bank cũng cung cấp dịch vụ về các gói vay cực kỳ uy tín dành cho khách hàng có nhu cầu với những đặc điểm nổi bật. Hiện nay, ngân hàng VIB đang cung cấp những gói vay cụ thể như vay mua nhà, mua xe, kinh doanh hay tiêu dùng. Khi khách hàng vay mua xe, VIB cam kết lãi suất ưu đãi từ 8,2%/ năm, hỗ trợ chi trả tối đa 80% giá trị xe mới và 65% giá trị xe cũ. Điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng sở hữu được chiếc ưng ý và tiết kiệm được mức vay vốn. 

vib-bank-8

Đối với gói vay mua nhà, VIB hiện đang có lãi suất 8,7%/ năm cho việc mua nhà và 9,1%/năm đối với việc xây hay sửa chữ nhà. Ngoài ra, ngân hàng VIB còn hỗ trợ vay tối đa lên dến 90% cho khách hàng có nhu cầu vay vốn. Điều này giúp bạn sễ dàng sở hữu được căn nhà mơ ước hay nâng cấp được môi trường sống của mình dễ dàng. Đối với gói vay tiêu dùng, ngân hàng VIB cung cấp mức lãi suất lên đến 16%/ năm và số tiền vay lên đến 600 triệu đồng. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng gói vay tiêu dùng để mua sắm cá nhân thuận lợi.

vib-bank-11

Một số sản phẩm khác 

Bên cạnh những dịch vụ về thẻ, tài khoản hay gói vay, VIB Bank còn mang đến cho khách một số sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu tài chính như: 

  • VIB Internet Banking giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần đi đến bất kỳ chi nhánh nayfo. Ngoài ra, khách hàng sẽ dễ dàng sử dụng ngân hàng số như một ví điện tử để mua sắm, du lịch, nạp tiền điện thoại và một số tiện ích khác. Internet Banking của VIB bao gồm hai ứng dụng đó là MyVIB dành cho cá nhân và VIB Checkout dành cho doanh nghiệp nhỏ. 
  • Các gói bảo hiểm với mục đích đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện tài chính từng khách hàng. VIB mong muốn mang đến sự an tầm về mặt tài chính, bảo vệ sức khỏe cho từng khách hàng và chuẩn bị giải pháp cho những vấn đề rủi ro trong tương lai. 
  • Về ngoại hối và nguồn vốn, ngân hàng VIB cam kết sẽ mang đến các giải pháp về vay để khách hàng dễ dàng đầu tư một cách hiệu quả. Ngoài ra, VIB sẽ tư vấn khách hàng trong quá trình lựa chọn những dự án vay vốn hiệu quả và phù hợp nhất với rủi ro được dự đoán và lãi suất cam kết cạnh tranh nhất trên thị trường. 

vib-bank-9

Mức lãi suất VIB Bank mới nhất hiện nay 

Một số người dùng thắc mắc về phần trăm mức lãi suất tiết kiệm và cho vay của ngân hàng VIB được tính như thế nào. Dưới đây là một số thông tin về mức lãi suất của ngân hàng VIB mà bạn có thể tham khảo: 

Mức lãi suất tiết kiệm của VIB 

Về gói tiết kiệm của ngân hàng VIB được chia thành hai mục đó là gửi tiền truyền thống tại quầy hay gửi tiền trực tuyến. Nhìn chung, về điều khoản của hai hình thức gửi tiết kiệm này đều giống nhau nhưng chỉ có sự chênh lệch nhỏ ở mục gửi tiền trực tuyến với mục gửi tiền nhưng không hề đáng kể.

Về mức gửi tiền tối thiểu của phương pháp tiết kiệm online là 2 triệu VNĐ, trong khi đó mức gửi tiền tối thiểu của có kỳ hạn là 10 triệu đồng. Hiện nay, lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng VIB cao nhất mà người dùng nhận được đó chính là 5.3%. Tuy nhiên, để đạt được lãi suất này thì số tiền gửi phải trên 2 triệu VNĐ với kỳ hạn từ 24 – 36 tháng. 

vib-bank-10

Mức lãi suất cho vay của VIB 

Hiện nay, ngân hàng VIB có mức lãi suất cho vay dao động từ 8,5% – 10,5% trên năm đối với các gói cho vay khác nhau. Đây là mức lãi suất mới được cập nhật có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2024. Tuy nhiên, mức lãi suất cơ bản sẽ do ngân hàng VIB quy định và thay đổi tùy theo từng chu kỳ khác nhau. 

Vậy VIB Bank có uy tín và chất lượng không? 

Sau khi tìm hiểu và phân tích trên, Hoàng Hà có thể kết luận VIB Bank là một trong những ngân hàng quốc tế cực kỳ uy tín tại thị trường Việt Nam về chất lượng, lãi suất cũng như quy mô hoạt động. Trong suốt gần 28 năm thành lập và hoạt động. ngân hàng VIB đã được rất nhiều giải thưởng và thành tựu vang dội.

vib-bank-11

Đặc biệt, VIB còn được Forbers bầu chọn là top một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, ngân hàng VIB cũng thành công vay vốn 280 triệu USD thông qua 13 ngân hàng quốc tế. Nhờ vào đó có thể khẳng định được sự uy tín của mình trên thị trường ngân hàng quốc tế. Do đó, có thể nói rẳng VIB là một ngân hàng chất lượng, uy tín và có khá nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước. 

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã được cung cấp cái nhìn tổng quan thông tin từ A – Z của VIB Bank. Hy vọng Hoàng Hà Mobile đã cung cấp những thông tin quan trọng về ngân hàng VIB để bạn có thể đưa ra được lựa chọn có nên sử dụng ngân hàng này không.

Xem thêm:

Tin mới nhất
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt
Ưu đãi trả góp với Shinhan Finance dành riêng cho học sinh – sinh viên tại Hoàng Hà Mobile
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất