doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai

Hướng dẫn đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại

XEM NHANH

Garena là ứng dụng hỗ trợ chơi và stream game phổ biến nhất hiện nay, có mặt trên cả hai nền tảng mobile và PC. Một số tựa game hấp dẫn được phát hành trên Garena có thể kể đến như: Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, Liên Quân Mobile, Free Fire… Giống hầu hết mạng xã hội hiện nay, người dùng cần tài khoản Garena để đăng nhập vào nền tảng. Đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại là một trong những cách để bảo vệ, tăng cường bảo mật cho tài khoản Garena của mình.

Bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cũng như những lưu ý cần biết khi đổi mật khẩu. Hãy cùng theo dõi bài viết để cập nhật thủ thuật hữu ích này nhé!

Garena là gì? Tại sao cần đổi mật khẩu Garena?

Garena thực chất là một mạng xã hội đóng vai trò kết nối game thủ trên khắp thế giới cũng như là ứng dụng giúp người dùng có thể trải nghiệm và thư giãn với những tựa game đình đám nhất hiện nay. Ra mắt từ năm 2010 với tên gọi Garena+ và không ngừng phát triển, Garena đã cho thấy tầm quan trọng cũng như thành công của mình trong việc đóng góp vào ngành công nghệ thể thao điện tử.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-1

Để tham gia vào nền tảng này, bạn cần có tài khoản Garena. Mỗi tài khoản đều có thông tin cá nhân riêng tư. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể sở hữu ngay một tài khoản Garena. Tài khoản này cũng được dùng để liên kết đến các tựa game trên ứng dụng hay các dịch vụ thanh toán khác….

Thực tế, có rất nhiều lý do khác nhau khiến người dùng Garena phải đổi mật khẩu cho tài khoản của mình. Có thể do đã quá lâu chưa truy cập vào nền tảng, cho người khác sử dụng tạm tài khoản của mình, vô tình làm mất hoặc quên tài khoản… Nhìn chung, dưới đây là một số lý do thường thấy:

  • Đã sử dụng mật khẩu hiện tại trong một khoảng thời gian dài.
  • Đã chia sẻ mật khẩu của tài khoản Garena cho nhiều người khác truy cập vào chơi game trên nền tảng.
  • Cảm thấy không an tâm với mật khẩu hiện tại.
  • Máy tính, điện thoại dùng ghi nhớ mật khẩu, tài khoản Garena nhiễm vi rút hoặc có dấu hiệu bị vi rút.
  • Thay đổi theo sở thích cá nhân và rất nhiều lý do khác…

Hướng dẫn đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Bạn hoàn toàn có thể đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại hoặc bằng cả máy tính. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết thủ thuật phổ biến này. Trước khi đổi mật khẩu Garena trên điện thoại, điều tiên quyết là bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng Garena về smartphone. Bằng cách truy cập vào kho ứng dụng CH Play đối với điện thoại Android hoặc AppStore đối với thiết bị chạy iOS. Cài đặt ứng và mở ứng dụng tương tự khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào từ kho ứng dụng.

Sau đây là các bước hướng dẫn đầy đủ, dễ hiểu đến từ Hoàng Hà Mobile giúp bạn có thể tự mình đổi mật khẩu rất dễ dàng và nhanh chóng:

Bước 1: Vào App Garena, nhấn chọn biểu tượng hình người – Me ở góc phải dưới dùng.

Bước 2: Chọn vào mục Cài đặt.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-2

Bước 3: Ở giao diện Đăng nhập, bạn nhấn Quên mật khẩu.

Bước 4: Tiến hành điền Email/Tên đăng nhập tương ứng và quan sát kỹ để nhập mã Captcha vào ô yêu cầu để bắt đầu đổi mật khẩu.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-3

Bước 5: Bạn tiến hành điền số di động bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản ban đầu và nhấn Nhận mã xác thực.

Bước 6: Tiến hành điền mã số được hệ thống gửi về SMS vào ô yêu cầu và nhấn chọn Xác nhận.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-4

Bước 7: Nhập mật khẩu bạn muốn đổi vào ô yêu cầu và nhấn xác nhận. 

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-5

Đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại thành công sẽ trả về kết quả “Mật khẩu thay đổi thành công”. Lúc này bạn đã có thể sử dụng mật khẩu mới để truy cập vào tài khoản Garena của mình.

Hướng dẫn đổi mật khẩu Garena bằng máy tính cực dễ dàng

Là nền tảng chơi game và stream game quen thuộc, Garena hỗ trợ cho cả mobile và PC. Bên cạnh hướng dẫn đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại ở trên, dưới đây là những thao tác đổi mật khẩu siêu dễ dàng, nhanh gọn không kém khi sử dụng máy tính.

Trước tiên bạn phải mở trình duyệt và vào trang web của Garena.

Cách 1:

  • Lướt cuối trang chủ website và nhấn chọn mục Tài khoản.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-7

  • Nhấn chọn Quên Mật khẩu và bắt đầu thay đổi mật khẩu.
  • Các bước tiếp theo thao tác tương tự như khi đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại.

Cách 2:

  • Sử dụng tài khoản, mật khẩu hiện tại để đăng nhập tài khoản của bạn.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-8

  • Nhấn chọn mục Thay đổi mật khẩu.
  • Tiến hành điền mã xác nhận được hệ thống gửi về SMS của số điện thoại đã dùng đăng ký vào ô yêu cầu. Sau đó nhấn chọn Xác nhận.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-9

  • Tiến hành nhập mật khẩu mới theo yêu cầu và nhấn Thay đổi. 

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-10

Chỉ cần vài phút và những bước thao tác nhanh gọn, bạn đã đổi được mật khẩu Garena của mình. Đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại và máy tính nhìn chung đều cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Đừng quên lưu lại những hướng dẫn đổi mật khẩu hữu ích này, biết đâu bạn sẽ cần vào một lúc nào đó.

Đổi mật khẩu Garena khi số điện thoại bị mất, hư hỏng, không còn hoạt động 

Bên cạnh thủ thuật đổi mật khẩu Garena trên điện thoại và PC Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ ở trên thì cách đổi mật khẩu trong trường hợp số điện thoại dùng đăng ký tài khoản Garena của bạn bị mất, hư hỏng hay không còn hoạt động cũng được rất nhiều người dùng quan tâm. Đừng lo, dưới đây là hướng dẫn các cách vô cùng hiệu quả, biết đâu bạn sẽ cần:

Thay đổi mật khẩu Garena bằng cách sử dụng Gmail

Nếu gặp trục trặc với số điện thoại, hãy sử dụng gmail để tiến hành đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại hoặc bằng máy tính, PC, laptop nhé! Dưới đây là các bước dành cho bạn

Bước 1: Mở trình duyệt và vào trang chủ website của Garena https://www.garena.vn/. Sau đó nhấn chọn Tài Khoản. 

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-13

Bước 2: Nhấn chọn vào Quên mật khẩu. Tại đây bạn tiến hành nhập địa chỉ game cùng mã captcha. Sau đó nhấn chọn Tiếp theo.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-14

Bước 3: Vì không có số điện thoại nên lúc này bạn nhấn chọn Xác thực bằng cách khác.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-15

Bước 4: Hệ thống sẽ gửi về gmail mã số cho bạn. Bạn vào gmail, copy mã đã nhận và dán vào ô yêu cầu.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-16

Bước 5: Lúc này, hệ thống sẽ chuyển đến trang thay đổi mật khẩu. Bạn tiến hành nhập mật khẩu cần đổi vào ô và nhấn chọn Xác nhận để đổi mật khẩu.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-17

Thay đổi mật khẩu Garena bằng cách sử dụng CCCD/CMND

Không chỉ có thể đổi bằng số điện thoại, gmail, một cách khác để người dùng có thể thay đổi mật khẩu tài khoản Garena nữa đó là xác minh CCCD/CMND. Tuy nhiên, điều kiện yêu cầu đó là tài khoản Garena của bạn đã đăng ký thông tin CCCD/CMND.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-12

Dưới đây là các bước đơn giản bạn có thể tham khảo để đổi mật khẩu cho mình.

Bước 1: Vào mục Quản lý tài khoản.

Bước 2: Tìm đến mục Số chứng minh nhân dân và nhấn Xác nhận. 

Bước 3: Ở đây, bạn tiến hành điền các thông tin yêu cầu từ hệ thống trong đó có thông tin về số CMND/CCCD để xác thực tài khoản.

Thay đổi mật khẩu Garena bằng cách gửi hỗ trợ từ website Garena

Ngoài những cách ở trên hay sau khi đã nỗ lực thực hiện các cách đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại và máy tính mà Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn nhưng vẫn chưa thành công, đừng lo bạn hãy liên hệ bộ phận CSKH để được trợ giúp

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-11

Một số phương thức để bạn có thể liên lạc với bộ này này đó là:

  • Gửi phiếu hỗ trợ trên website của Garena để xin cấp lại tài khoản, hỗ trợ khôi phục lại mật khẩu và theo dõi phản hồi phiếu yêu cầu trên chính website của Garena.
  • Nhờ trợ giúp qua Email của bộ phận CSKH của Garena tại địa chỉ support@garena.vn. Tuy nhiên đừng quên cung cấp thật đầy đủ và chi tiết vấn đề cần hỗ trợ, giải đáp.
  • Liên hệ thông qua số hotline 1900 1282 của đội ngũ CSKH của Garena.
  • Đến trụ sở văn phòng làm việc của Garena.

Đổi mật khẩu Garena khi tài khoản chưa kích hoạt Gmail và chưa đăng ký số điện thoại

Với trường hợp tài khoản Garena của bạn vẫn chưa kích hoạt địa chỉ Gmail hay đăng ký số điện thoại người dùng, việc thay đổi mật khẩu sẽ đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là hướng dẫn các bước từ Hoàng Hà Mobile:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản nền tảng Garena và nhấn chọn vào Thay đổi mật khẩu.

Bước 2: Tiến hành điền mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới vào ô yêu cầu.

Bước 3: Nhập vào mã bảo vệ và nhấn chọn Thay đổi để hoàn tất quá trình thay đổi.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-18

Như vậy, khi tài khoản vẫn chưa đăng ký gmail và số điện thoại sẽ là lúc dễ dàng đổi mật khẩu nhất. Tuy nhiên nếu bạn quên mật khẩu hiện tại chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Do đó, sau khi đổi mật khẩu mới thành công, hãy tiến hành các bước kích hoạt gmail và đăng ký số điện thoại cho tài khoản Garena của bạn. Đây cũng là cách đơn giản để bảo vệ và tăng cường bảo mật cho tài khoản Garena.

Những điều cần biết khi đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại

Đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, để việc đổi mật khẩu hữu ích cũng như giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản thì cần tạo mật khẩu Garena mạnh cho tài khoản của mình.

Mật khẩu Garena mạnh là mật khẩu mà bạn hay bất kỳ ai không thể dễ dàng đoán hoặc tấn công. Thông thường mật khẩu mạnh sẽ là sự kết hợp của chữ cái viết hoa, chữ viết thường, số, ký hiệu đặc biệt và cần dài ít nhất 12 ký tự.

doi-mat-khau-garena-bang-dien-thoai-6

Dưới đây là một số mẹo tạo mật khẩu Garena mạnh giúp bạn bảo vệ và tăng cường bảo mật tốt hơn, không cần phải thường xuyên đổi mật khẩu Garena nữa:

  • Mật khẩu chứa ít nhất 12 đến 14 ký tự.
  • Kết hợp chữ hoa, chữ thường, số, ký hiệu đặc biệt.
  • Không sử dụng thứ tự bàn phím, thông tin cá nhân.
  • Mật khẩu chỉ được dùng cho tài khoản Garena, không nên trùng với bất kỳ ứng dụng, phần mềm hay nền tảng mạng xã hội nào khác.
  • Nên chọn mật khẩu có vần điệu, một câu bất kỳ trong bài hát, tên bộ phim, thuật ngữ chuyên môn…

Bên cạnh đó, việc ghi nhớ và quản lý mật khẩu hiệu quả cũng rất cần thiết. Đặc biệt với những bạn thường xuyên quên trước, quên sau.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết hay về thủ thuật của Hoàng Hà Mobile dưới đây:

Tổng kết

Trên đây là bài viết của Hoàng Hà Mobile hướng dẫn bạn đổi mật khẩu Garena bằng điện thoại cũng như những thủ thuật và lưu ý hữu ích xoay quanh chủ đề này. Hy vọng rằng, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để thực hành trên chính tài khoản Garena của mình. 

Nếu thấy bài viết hay, đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật những bài viết mới nhất với nhiều chủ đề hấp dẫn, gần gũi với đời sống như tin tức công nghệ, thủ thuật, game của Hoàng Hà Mobile nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền