tesla

Dock sạc không dây: Tesla làm điều mà Apple không thể

XEM NHANH

Gần 4 năm sau khi Apple công bố huỷ dự án thảm sạc không dây AirPower khi thậm chí còn chưa công bố, Tesla đã cho ra mắt sản phẩm tương tự. Sản phẩm Dock sạc không dây của Tesla có cơ chế tương tự AirPower. Và quan trọng nhất là nó hoạt động được. Như vậy, Tesla đã làm được điều mà Apple không thể: Dock sạc không dây.

Một dock sạc không dây hiệu quả và đắt đỏ

tesla 2
Thiết bị sạc không dây của Tesla

Vào tháng 12 năm ngoái, Tesla và công ty liên kết Freepower công bố sẽ cho ra mắt sản phẩm Dock sạc không dây. Nó được coi là kẻ kế thừa tinh thần của AirPower. Giống như nhiều sản phẩm khác của Tesla, đây là một sản phẩm rất đắt. Với 300 đô la, giá của sản phẩm tới từ Tesla đắt gấp đôi sản phẩm đắt giá nhất trên thị trường hiện tại.

Với số tiền này bạn sẽ có được một sản phẩm cứng cáp và cao cấp. Sản phẩm là một khối đặc, chắc chắn với chiều dài khoảng 220mm nặng khoảng 747g. Cùng với chân đế thì khối lượng tổng quát của sản phẩm là 1.02kg. Dock sạc không dây của Tesla có thể sạc cho 3 sản phẩm có chứng nhận sạc Qi cùng lúc và tất cả việc cần làm chỉ là để sản phẩm vào dock. Việc còn lại là chờ cho tới khi đầy pin, không cần quan tâm việc cắm dây hay chỉnh vị trí.

Hiệu năng ấn tượng

tesla
Thiết bị sạc không dây của Tesla có thể sạc tối đa 3 thiết bị

Một trong những vấn đề của việc sạc không dây so với hình thức sạc có dây chính là việc tốc độ sạc. Với dock sạc của Tesla, khi người dùng bỏ các thiết bị vào thì sẽ có độ trễ khoảng vài dây để nhận sạc. Tốc độ sạc của dock này tương đương với sạc Qi thông thường tức là vào khoảng 15W. Một chiếc iPhone 14 Pro có thể được sạc từ 57% lên 65% trong 22 phút.

Một vấn đề khác đó là nhiệt độ của việc sạc này. Sau khi bỏ các thiết bị sạc vào dock khoảng nửa tiếng, các vật này nóng lên đáng kể. Theo đánh giá của nhiều trang tin thì nó không quá nóng. Nhưng đó là để trong vòng nửa tiếng. Câu chuyện khi để qua đêm thì chưa chắc chắn.

Theo nhà sản xuất, các lõi sạc đã được thiết kế để đảm bảo sự an toàn của sản phẩm với người dùng. Vấn đề quá nhiệt cũng chính là nguyên nhân khiến Apple cân nhắc huỷ sản phẩm AirPower. Nhưng có vẻ đây không thành vấn đề với Tesla và nhà sản xuất – những người có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế thiết bị sạc điện.

Tạm kết

Nếu bạn là một fan của công nghệ và của Tesla, bạn có thể cần nhanh tay đặt sản phẩm này vì nó đang được bán rất nhanh. Nhưng với tư cách một người dùng thông thường, có lẽ sản phẩm này quá đắt so với giá trị thực tiễn. Viễn cảnh về một thiết bị sạc không dây cho nhiều thiết bị vẫn còn khá xa. Tuy nhiên, ít nhất người dùng cũng đã có những hình dung thực tế ban đầu. Việc ra mắt dock sạc không dây đã giúp Tesla làm được điều mà Apple không thể.

Xem thêm: iPhone 13 “nữ dùng” sau 1 năm, có nên nâng cấp lên iPhone 14

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển