Doanh thu Samsung quý 2 2019 tăng mạnh nhờ dòng Galaxy A

Lợi nhuận giảm tới 56% nhưng Samsung vẫn dẫn đầu Q2/2019

XEM NHANH

Đây quả là những con số đáng ngạc nhiên và bất cứ nhà sản xuất nào cũng phải mơ ước.

Doanh thu Samsung quý 2 2019 tăng nhưng lợi nhuận giảm

Mới hôm qua, Samsung Electronics đã báo cáo lợi nhuận của hãng trong quý 2 2019 giảm tới 56%. Việc Huawei bị cấm tại Mỹ khiến cho lợi nhuận của Samsung cũng bị giảm đi 1 lượng lớn từ các chip mà hãng thường cung cấp cho Huawei. Việc kinh doanh chip chiếm 2/3 doanh số của hãng. Chính vì vậy, mặc dù Samsung Galaxy S10 năm nay bán chạy hơn 12% so với Samsung S9 năm ngoái nhưng không thể làm tăng lợi nhuận cho hãng.

Doanh thu Samsung quý 2 2019

Trong giai đoạn này, Samsung đã báo cáo lợi nhuận bị giảm xuống 56% còn 6,5 nghìn tỷ won, tương đương 5,6 tỷ USD. Phần lợi nhuận này được tăng lên đáng kể do Apple đã phải bồi thường cho Samsung vì đã không nhập số lượng tấm nền OLED theo thỏa thuận. Tuy nhiên, doanh thu đạt 5,6 tỷ USD của Samsung vẫn đứng đầu quý 2 ước tính.

Galaxy Fold vẫn còn là ẩn số

Lô hàng tấm nền OLED mà Samsung cung cấp cho Apple để trang bị trên iPhone XS và XS Max thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, Samsung vẫn có thể cung cấp màn hình AMOLED của mình cho các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc khác.

Doanh thu Samsung quý 2 2019

Cho đến nay, Samsung không chỉ thành công với Galaxy S10 mà họ còn đạt được thành công lớn với dòng sản phẩm Galaxy A tầm trung. Cụ thể, trong 70 ngày đầu tiên sau khi các sản phẩm Galaxy A được ra mắt, Samsung đã bán được hơn 5 triệu chiếc tạo doanh thu vượt 1 tỷ USD.

Galaxy Fold sở hữu màn hình gập được cho là sẽ thương mại vào Q2 vừa rồi, nhưng đã bị hoãn lại bởi một số vấn đề không may xảy ra. Đến nay, Samsung đã hoàn thành thiết kế mới của Galaxy Fold nhưng ngày phát hành mới vẫn chưa được hãng công bố.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý