iPad lại giúp Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong Q2/2019, Samsung và Huawei có phần giảm

iPad lại giúp Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong Q2/2019, Samsung và Huawei có phần giảm

XEM NHANH

Theo số liệu của IDC, đã có 32.2 triệu máy tính bảng được bán trên toàn cầu vào quý 2 năm 2019, tức một máy tính bảng được mua trên mỗi mười chiếc smartphone.

iPad tăng trưởng giúp Apple củng cố vị trí đầu bảng

iPad vẫn luôn giữ được phong độ từ phần cứng cho tới phần mềm, do vậy việc Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong quý 2 năm 2019 không có gì đáng ngạc nhiên lắm. Đã có tổng cộng 12.3 triệu chiếc được bán trong cả quý, chiếm 38.1% thị phần 38,1% và năm tăng trưởng hàng năm 6,1%. Mười hai tháng trước đó, Apple đã bán được 11.6 triệu chiếc và chiếm 34.1% thị phần.

Doanh số iPad quý 2 2019

Sự ra mắt của iPad Air 3 vừa qua chính là lý do thúc đẩy doanh số toàn bộ các lô hàng của công ty, đồng thời giúp tăng gấp đôi doanh số của các máy tính bảng tương thích với Bàn phím thông minh, bao gồm cả dòng iPad Pro

Kết hợp lại, phần còn lại của dòng sản phẩm iPad có sự sụt giảm doanh số hàng năm là 7,5%, rất may khi iPad Mini 5 ra mắt đã giúp ngăn chặn sự suy giảm một chút. IDC không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào, nhưng có khả năng iPad 10.2 inches sẽ thay thế hoàn toàn cho mẫu 9.7 inches để nhằm tăng doanh số.

Samsung và Huawei giảm nhẹ số máy bán ra

Ở vị trí thứ hai xa là Samsung với 4.9 triệu chiếc được bán ra, giảm 100.000 so với một năm trước đó, nhưng không phải tất cả đều xấu. Do thị trường sụt giảm với tốc độ nhanh hơn các lô hàng máy tính bảng của Samsung, nhưng thị phần của hãng đã tăng nhẹ từ 14.9% lên 15.2%.

Doanh số iPad quý 2 2019

Theo dữ liệu của IDC, phần lớn các lô hàng máy tính bảng của Samsung là các mẫu Galaxy Tab A và Tab E rẻ hơn. Doanh số cụ thể của Galaxy Tab S5e – sản phẩm gây tranh cãi trong thời gian qua không được đề cập cụ thể, nhưng chắc chắn sẽ được gia tăng trong quý này khi Galaxy Tab S6 được phát hành.

Còn về Huawei, hãng đã bán được 3.3 triệu chiếc trong quý 2 và thị phần là 10.3%, giảm so với mức 3.5 triệu và 10.5%, hoạt động kinh doanh mảng máy tính bảng đã giảm 6.5% so với cùng kì năm ngoái.

Sau khoảng thời gian khó khăn với chiến tranh thương mại Mỹ – Trung thì các dự báo cho thấy Huawei sẽ tăng trưởng trở lại trở lại trong quý này khi mọi thứ đã dịu lại.

Amazon và Lenovo hoàn thành TOP 5

Hoàn thành TOP 5 ở vị trí thứ tư là Amazon và cuối cùng là Lenovo. Amazon đã bán được 2.4 triệu chiếc Kindle trong quý và đạt được 7.4% thị phần. Để so sánh thì cùng kì năm ngoái, hãng chỉ bán được 1.6 triệu thiết bị và chiếm 4.8% thị trường toàn cầu.

Doanh số iPad quý 2 2019

Về Lenovo, công ty bán được tổng cộng 1.9 triệu thiết bị trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Nó chiếm 5.8% các lô hàng trong cả quý, nhưng vẫn giảm 6.9% hàng năm. Dù giảm là vậy nhưng IDC chỉ ra rằng Lenovo đã tăng trưởng vững chắc tại các thị trường phát triển như Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Như bạn có thể thấy, doanh số iPad quý 2 2019 tăng trưởng cực mạnh mẽ cho thấy sức hấp dẫn hơn hẳn so với các dòng sản phẩm còn lại. Có sẽ phải rất lâu nữa mới có một sản phẩm nào đó giành được vị trí này của iPad.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất bạn nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi Mi 9T màu Đen Carbon cực độc đẹp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý