Bphone C85 và những gì bạn cần biết trước khi ra mắt

Bphone C85 và những gì bạn cần biết trước khi ra mắt

XEM NHANH

Là sản phẩm được sinh ra để phổ cập 4G tới người dùng Việt qua chiến dịch chuyển đổi số của bộ TT&TT, mẫu điện thoại này được trợ giá bởi nhà mạng nên sẽ có mức giá tốt.

Bàn phím vật lý nhưng thông minh nhờ KaiOS

Theo công bố từ Bkav, mẫu điện thoại Bphone giá rẻ này có tên gọi là Bphone C85. Máy được trang bị những tính năng cơ bản giống những chiếc điện thoại phổ thông như kiểu dáng nhỏ gọn, pin dùng lâu dài, hoàn thiện cứng cáp.

Giống như Nokia 3310 4G hay Nokia 2720 Flip, Bphone C85 có sẵn những dịch vụ phổ biến như Facebook, Youtube, Google và Opera, thậm chí là cả trợ lý ảo giọng nói Google Assistant. Có cả camera, định vị GPS nữa.

Cũng là Feature Phone, nhưng Bphone C85 là “Smart Feature Phone”

Để Bphone C85 có thể “smart” là nhờ đến hệ điều hành KaiOS. Hệ điều hành này phát triển bởi KaiOS Technologies, nó có dung lượng nhẹ, giao diện đơn giản, mượt mà và nhiều tính năng thông minh. Vừa qua Bkav cũng đạt được thoả thuận hợp tác với công ty này để phát triển điện thoại.

Không giống như các mẫu Bphone khác, C85 sẽ được mua thiết kế và đặt hàng từ các ODM (nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng) nước ngoài. ODM không bán sản phẩm dưới thương hiệu của mình, họ sản xuất thiết kế rồi cho khách hàng xem mẫu, sau khi khách hàng lựa chọn sẽ tuỳ chỉnh theo yêu cầu, gắn logo để bán ra thị trường.

Như đề cập ở trên, ngoài trợ giá từ nhà mạng thì mỗi chiếc “Smart Feature Phone” sẽ cài sẵn các ứng dụng của các nhà phát triển, mỗi ứng dụng tương ứng 1 USD (~23 nghìn đồng), nên giá cuối tới tay người tiêu dùng sẽ còn tốt hơn nữa. Đây cũng là hướng đi chínhcủa các mẫu điện thoại tương tự mà bộ TT&TT phối hợp cùng các nhà sản xuất trong nước phát triển “Smart Feature Phone”.

“Smart Feature Phone” và sứ mệnh chuyển đổi số Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông – ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước đầu tháng 3 rằng 2020 sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia. Phổ cập smartphone tới tất cả người dân Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng nhất cần phải làm trong chương trình này, vừa là nâng tầm tri thức quốc gia, vừa giúp họ có thể mua được điện thoại thông minh với chi phí khoảng 20 USD (~446 nghìn đồng).

Có thể smartphone cũng đang có mức giá tốt, nhưng dưới một triệu đồng mà đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng thì không có. Theo tạp chí WSJ, “smart feature phone” đang có tốc độ phát triển rất nhanh và đây cũng là phân khúc điện thoại tiềm năng hứa hẹn bùng nổ trong tương lai. Với mức giá chỉ vài chục USD thì giải pháp này sẽ giúp hàng tỷ người có thu nhập thấp trên thế giới tiếp cận được với Internet di động.

Cuối cùng, mức giá Bphone C85 chưa được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ công bố ngay trong tháng 7.

Bạn mong chờ gì ở chiếc điện thoại Bphone giá rẻ này? Hãy bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Apple tấn công Android với cú đấm cực đau mang tên iPhone Xr Tân Trang CPO | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí