Bkav kí hợp tác KaiOS sản xuất smartphone 4G giá rẻ, chưa tới 500.000đ

Bkav kí hợp tác KaiOS sản xuất smartphone 4G giá rẻ, chưa tới 500.000đ

XEM NHANH

Để dự án này được triển khai thì Bkav đã kí hợp tác với KaiOS Technologies để phát triển hệ điều hành cho những smartphone này.

Bkav cùng Bộ TT&TT chuyển đổi số quốc gia

Phổ cập smartphone 4G tới tất cả người dân, đặc biệt là người lao động có thu nhập thấp là một trong những nhiệm vụ để chuyển đổi số tại Việt Nam. Chính vì giá bán có phần đắt đỏ của smartphone nên một số nhà sản xuất và nhà mạng Việt Nam đang cùng phát triển smartphone 4G có giá bán phù hợp với đại đa số người dân ngay trong năm 2020.

Để người dùng có trải nghiệm tốt nhất thì smartphone sẽ cần phải có một hệ điều hành gọn nhẹ, hỗ trợ WiFi, 4G, GPS và vài tính năng cơ bản khác. Giám đốc kinh doanh của Bkav – ông Nguyễn Bá Cơ cho biết:

Kết hợp với KaiOS chính là bước đi đầu tiên để sớm hoàn thành nhiệm vụ này và những sản phẩm đó sẽ không mang thương hiệu Bphone.

Smartphone 4G giá rẻ

KaiOS là hệ điều hành kế thừa từ Firefox OS và nổi lên từ 2017 qua những chiếc điện thoại Nokia, hệ điều hành này hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ cơ bản như Facebook, Google hay Youtube,… Điểm nhấn là hệ điều hành này không yêu cầu quá cao về RAM, vi xử lý và tiêu tốn rất ít năng lượng.

Giá smartphone 4G giá rẻ chỉ khoảng 500.000đ

Như ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông chia sẻ tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước đầu tháng 3 rằng 2020 sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia. Việc cần thiết nhất cần phải làm trong chương trình này chính là phổ cập smartphone tới tất cả người dân Việt Nam, giúp họ có thể có thể mua được smartphone với giá khoảng 20 USD (~446 nghìn đồng).

Sau khi các nhà sản xuất tạo ra smartphone với giá từ 45 – 50 USD, các nhà mạng Việt Nam sẽ bù giá 10 USD (~230 nghìn đồng) cho mỗi chiếc và mỗi nhà phát triển ứng dụng hỗ trợ thêm 1 USD (~23 nghìn đồng) để ứng dụng được cài sẵn trên máy. Dự kiến sẽ có khoảng 10 ứng dụng được cài sẵn thì giá sau cùng của điện thoại khi đến tay người dùng chỉ còn khoảng 20 USD mà thôi.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu thị trường thì đến 2019 vẫn còn khoảng 55% người Việt chưa sử dụng smartphone. Phân khúc smartphone giá dưới một triệu đồng tại Việt Nam chủ yếu là các thương hiệu đều đến từ Trung Quốc.

Hãy bình luận phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin Pocophone F2 mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Oppo A12 – Điện thoại giá rẻ chụp ảnh cực chất | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển