Danh-gia-Mi-6

Đánh giá Xiaomi Mi 6 – “quái vật” mới của làng di động

XEM NHANH

Xiaomi Mi 6 là flagship mới nhất của Xiaomi trong năm 2017, việc tiếp tục giữ vững truyền thống cấu hình cao giá rẻ có làm hãng này tiếp tục thành công?

Xiaomi Mi 6 hoàn thiện cực tốt trong thiết kế

Với Mi 6, có thể thấy Xiaomi đã hoàn thiện một chiếc flagship ở đẳng cấp khác so với người tiền nhiệm của mình là Mi 5. Trên Mi 6, Xiaomi vẫn làm mặt lưng bo cong nhưng cảm giác cầm nắm đã tốt hơn rất nhiều, không còn bị cấn khi sử dụng lâu. Có được cảm giác cầm nắm tốt như vậy là bởi Mi 6 không chỉ cong 2 cạnh mà nó cong cả 4 góc và 4 cạnh rất mượt mà. Ngoài ra, Mi 6 còn có những phiên bản màu sắc cực kì độc đáo như màu đen, viền vàng sử dụng gốm ceramic hay màu bạc tráng gương tương tự như trên Z5 Premium cho cảm giác bóng bảy thực sự.

Phím Home của Mi 6 dạng cảm ứng, không còn bé tẹo như Mi 5

Mặt lưng bo cong 4 góc mềm mại

“Quái vật” cấu hình của năm 2017

Nhắc đến Xiaomi, ta nghĩ ngay đến những máy cấu hình cực cao mà giá lại rẻ. Với Mi 6, Xiaomi tiếp tục đã không để chúng ta thất vọng. Không như giống như Mi 5 trang bị Snapdragon 820 bị giảm xung nhịp xuống 1.8GHz, Mi 6 được Xiaomi hào phóng hơn trang bị con chip cao cấp nhất của Qualcomm Snapdragon 835 xung nhịp cao nhất 2.45GHz, GPU Adreno 540 cực mạnh. Đi kèm với đó là 6GB RAM, bộ nhớ trong 64GB cùng Android 7.1.1 mới nhất.

Điểm Benchmark cực khủng của Mi 6

Mình đã thử chấm Antutu và Mi 6 cho kết quả lên đến tận hơn 171.000 điểm, điểm đồ họa 3D cũng lên tới 71.000 điểm. Kết quả có được cũng là điều dễ hiểu khi Xiaomi Mi 6 được trang bị chip set mạnh nhất đến từ Qualcomm. Cấu hình “khủng” là như vậy thì khả năng chơi game của Mi 6 sẽ ấn tượng ra sao? Mời các bạn cùng xem clip dưới đây để thấy được hiệu năng của Mi 6 tốt như thế nào nhé.

https://youtu.be/SJIiQCLanjY

Xiaomi cung cấp cho người dùng 2 phiên bản bộ nhớ trong là Mi 6 64GBMi 6 128GB. Mức giá của hai phiên bản này hiện không có sự chênh lệch quá lớn.

Camera kép ấn tượng

Về thông số, bộ đôi camera sau của Mi 6 cùng có cảm biến 12MP khẩu độ f1.8. Hai camera này có hai tiêu cự 27mm và 52mm cho hiệu ứng xóa phông mù mịt. Ở đây, mình có thử chụp một vài tấm ảnh các bạn hãy xem và cùng đánh giá nhé.


Ảnh chụp trong điều kiện đầy đủ sáng

Ảnh HDR tốt, giữ lại nhiều chi tiết

Ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của Mi 6

Có thể thấy, trong điều kiện đầy đủ sáng, camera của Mi 6 bắt nét cực nhanh, chất lượng ảnh đẹp, chi tiết tốt. Tuy nhiên, ảnh của Mi 6 có xu hướng làm tươi, rực hơn bình thường nhất là các màu xanh, hồng hoặc đỏ như hình bên trên. Xiaomi Mi 6 cân bằng trắng tốt nên chụp da người nhìn tự nhiên, chi tiết rõ ràng. Còn trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh của Mi 6 hơi noise nhẹ, tuy nhiên ảnh vẫn rất sáng. Nếu có điều kiện mình sẽ test kĩ hơn trong điều kiện này. Điểm thú vị nhất là ảnh xóa phông thì sao nhỉ? Hãy cùng xem chế độ độc đáo trên camera kép của Mi 6 thể hiện như thế nào nhé.

Xiaomi Mi 6 cho khả năng xóa phông ấn tượng

Có thể thấy, với camera kép sử dụng hai tiêu cự trong đó có một ống tele 52mm thì Mi 6 cho ra ảnh xóa phông mù mịt, hiệu ứng này rất ấn tượng, cho ra những bức ảnh “sống ảo” cực nghệ thuật khi bạn chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một vài bức ảnh phía mép ngoài chưa xóa kĩ nhưng phần trung tâm được làm rất tốt. Mi 6 chỉ xóa phông đẹp khi chụp chân dung một người ở khoảng cách 2m trong điều kiện đầy đủ sáng. Nếu ngoài khoảng cách này, máy sẽ không thể xóa phong cảnh phía sau như ý. Nếu các bạn muốn so sánh với ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus thì tham khảo tại đây.

Camera trước của Mi 6 có độ phân giải 8MP cho ra những bức ảnh “tự sướng” tự nhiên nhất, chi tiết của tóc hay da người lên cực tốt.

Camera trước của Mi 6 cực đẹp

Thời lượng pin khá ấn tượng

Thời lượng pin cũng là một điểm nâng cấp đáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Xiaomi Mi 6 sở hữu viên pin 3350mAh với màn hình chỉ 5.15″ Full HD, chip Snapdragon 835 trên tiến trình 10nm hứa hẹn khả năng tiết kiệm điện cực tốt.

Theo khảo sát thực tế, Mi 6 cho thời gian chờ khoảng 111h, duyệt web khoảng 14h, nghe nhạc liên tục 71h, đàm thoại 16h và quay video liên tục khoảng hơn 4h. Công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 cũng giúp Mi 6 nạp đầy năng lương sau khoảng 1h30p sạc.

Tổng kết

Nhìn chung, Xiaomi Mi 6 là bản nâng cấp vô cùng đáng giá so với Mi 5. Trong tầm giá khoảng 10 triệu đồng bạn có gì trong tay? Thiết kế đẹp, camera kép chụp xóa phông ảo diệu, hiệu năng tuyệt vời là những gì bạn nhận được. Ở thời điểm hiện tại, smartphone đáng mua nhất chính là Xiaomi Mi 6.

Tin mới nhất
nox-thumb
NoxPlayer Phần mềm giả lập Android Nox cho PC
code-blox-fruits-moi-nhat-thumb
Tổng hợp code Blox Fruit update 24 mới nhất tháng 8/2024 giúp reset chỉ số, x2 EXP và tiền
all-star-tower-defense-thumb
Code All Star Tower Defense tháng 08/2024 mới nhất
Định nghĩa lại “Pitch” cho các nhà khởi nghiệp và quỹ đầu tư