Mi6_vs_iPhone7+

Cuộc chiến camera giữa Xiaomi Mi 6 và iPhone 7 Plus – sự khác biệt rõ ràng?

XEM NHANH

Cùng so sánh khả năng thực sự trên camera Xiaomi Mi 6 và iPhone 7 Plus để xem đại diện của “Apple Trung Quốc” sẽ đối mặt với Apple “xịn” thế nào nhé!

Thông số camera Xiaomi Mi 6iPhone 7 Plus

Về mặt thông số, bộ đôi này có khá nhiều điểm tương đồng khi cùng sở hữu camera kép ở mặt sau cùng độ phân giải 12MP. Mi 6 có một camera góc rộng, khẩu độ f/1.8 và một camera tele có tiêu cự 52mm. Trong khi đó, 7 Plus cũng có một ống góc rộng, f/1.8, ống kính còn lại tiêu cự tương đương 56mm.

Về camera trước, Mi 6 trang bị camera có độ phân giải 8MP, còn 7 Plus là 7MP. Tuy nhiên, độ phân giải thì không nói nên nhiều điều, vì thế chúng ta cùng đ vào những đánh giá chi tiết trên thực tế nhé. Những bức ảnh dưới đây đã được chúng tôi resize để phù hợp đăng lên web. Bạn có thể xem ảnh fullsize TẠI ĐÂY.

Ảnh chụp xóa phông

Có lẽ việc được trang bị camera kép với mục đích chụp ảnh xóa phông chính là điều người dùng quan tâm nhất trên bộ đôi này. Hãy nhìn bức ảnh dưới đây.

Có thể thấy ảnh chụp từ Mi 6 xóa phông mờ mịt hơn iPhone 7 Plus rất nhiều. Tuy nhiên, ảnh chụp bởi iPhone lại có màu sắc chân thực hơn và không bị ám vàng quá, gương mặt bạn nữ cũng sắc nét hơn. Nhưng dù sao thì cả hai xóa phông đều rất tuyệt phải không?

Ảnh chụp cảnh vật ngoài trời

Ở thử thách này, chúng tôi đã chụp một cảnh vật trên đường, bằng cách hướng máy lên trên và so sánh khả năng cân bằng trắng của hai máy. Có thể thấy màu sắc ảnh trên 7 Plus phân sắc rõ ràng hơn, tuy nhiên bầu trời xanh thì không còn nữa, chỉ còn là sắc trắng mà thôi. Màu sắc trên bức ảnh chụp từ Mi 6 có phần rực và sáng hơn của 7 Plus.

Chụp ảnh zoom 2X

Lần này phải khẳng định rằng, chiến thắng đã thuộc về chiếc iPhone 7 Plus. Bạn có thể thấy ảnh zoom 2x trên 7 Plus sắc nét và hài hòa hơn Mi 6 khá nhiều.

Chụp ảnh thiếu sáng

Chưa bao giờ chụp thiếu sáng trở thành lợi thế của iPhone, và lần này cũng vậy. Trong khi Mi 6 bắt nét trong bóng tối rất nhanh và cho ra bức ảnh sáng rõ (dù hơi giống bật flash, nhưng thực chất là không) thì hãy nhìn xem, iPhone 7 Plus cho ra bức ảnh tối mịt mờ như thế nào.

Chụp ảnh selfie

Khả năng chụp ảnh selfie của Mi 6 khá vi diệu. Ngay cả khi không hề bật chế độ làm đẹp, nó vẫn cho ra bức ảnh da trắng, mặt thon đến bất ngờ. Trong khi đó, ảnh chụp của iPhone có phần chân thực hơn nhiều, nhưng cũng rất đẹp và sắc nét. Do đó, ở thử thách chụp ảnh selfie, các bạn hãy tự chọn phong cách mà mình thích hơn nhé!

Quay video chống rung

Cả Mi 6 và 7 Plus đều được trang bị chống rung quang học OIS nên chúng tôi đã thử quay một đoạn và chạy đi chạy lại xem kết quả thế nào. Và kết quả là đây:

Mi 6 màu sắc đẹp và sống động hơn nhưng chống rung thì thua xa iPhone 7 Plus

Nhìn chùng, Mi 6 cho ra ảnh và video màu sắc tươi sáng hơn, có phần ám vàng, còn 7 Plus tối và hơi xám. Mi 6 bắt sáng tốt hơn rất nhiều, nhưng độ sắc nét và chống rung khi quay lại không bằng iPhone 7 Plus. Bù lại, Mi 6 lại có giá rẻ hơn gần 10 triệu so với đối thủ.Theo bạn, camera Xiaomi Mi 6 và iPhone 7 Plus, ai hơn ai?

Tin mới nhất
xiaomi-15-series
Cả 3 phiên bản Xiaomi 15 Series đều được cho là có nâng cấp máy quét vân tay siêu âm
Circle to Search của Galaxy AI
Samsung xác nhận tính năng Circle to Search của Galaxy AI sẽ hỗ trợ trên các thiết bị tầm trung
xiaomi-band-9-chinh-hang
Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Band 9 mở bán chính hãng tại Việt Nam, chỉ từ 890.000 đồng
OPPO A80 5G
Oppo A80 5G ra mắt với màn hình 120Hz, Dimensity 6300, pin 5.100mAh, sạc 45W