Đánh giá Realme 3 Pro: Lời thách thức đến các đối thủ cùng phân khúc

Đánh giá Realme 3 Pro: Lời thách thức đến các đối thủ cùng phân khúc

XEM NHANH

Realme 3 Pro như một lời khẳng định rằng ở Realme không chỉ có sức trẻ mà ở đó còn cả sự tâm huyết trong mỗi sản phẩm mỗi khi ra mắt thị trường.

Realme 3 Pro và sứ mệnh cao cả

Nếu bạn chưa biết thì trong 12 tháng qua, Realme đã tung ra 7 chiếc điện thoại tầm trung tại Ấn Độ và họ đã đạt được doanh số hơn 2 triệu USD cùng một vị trí vững chắc trong hàng ngũ những nhà sản xuất smartphone nổi tiếng nhất tại đây.

Thương hiệu Realme được ra đời với một sứ mệnh duy nhất đó là đối đầu Xiaomi trong phân khúc smartphone giá rẻ. Ngay cả cái tên Realme cũng có cách đọc khá giống với Redmi mà Xiaomi sử dụng trên điện thoại giá rẻ. Các sản phẩm của Realme cũng có giá bán phù hợp với cấu hình của máy, đôi khi còn rẻ hơn một chút.

Có thể vào một ngày không xa, Realme có thể vuợt mặt Xiaomi nhờ sự hỗ trợ từ OPPO (công ty mẹ). Dù hiện tại Realme đã trở thành một thương hiệu độc lập với OPPO như cách Xiaomi đã làm với Redmi, nhưng bản thân việc sản xuất và tìm nguồn cung ứng linh kiện đều do OPPO thực hiện.

Đánh giá Realme 3 Pro

Ưu điểm
✔︎ Thiết kế tuyệt đẹp
✔︎ Giá bán không thể tốt hơn
✔︎ Sạc nhanh 20W
✔︎ Thời lượng pin hai ngày

Nhược điểm
✘ microUSB
✘ Loa đơn

Realme 3 Pro Phần cứng

Đánh giá Realme 3 Pro

Thoạt nhìn, Realme 3 Pro có ngoại hình khá giống với Redmi Note 7 Pro được ra mắt cách đây không lâu. Mặt lưng của Realme 3 Pro được phối màu Gradient và đã có hơn một lần mình cầm Redmi Note 7 Pro trên tay lại tưởng đó là Realme 3 Pro. Hiệu ứng ánh sáng ở mặt lưng có hình chữ S và Realme nói rằng thiết kế này phỏng theo khúc cua Esses tại đường đua Le Mans.

Đánh giá Realme 3 Pro

Không giống như Xiaomi, mặt lưng của Realme 3 Pro chỉ được hoàn thiện từ nhựa. Rất may đây là loại nhựa cao cấp, khả năng cầm nắm vừa vặn trong lòng bàn tay và các góc cạnh đều được bo cong tròn mềm mại. Người dùng sẽ có hai tuỳ chọn màu sắc là Lightning Purple và Carbon Grey – rất trẻ trung và đẹp mắt.

Đánh giá Realme 3 Pro

Cụm camera kép 16MP + 5MP ở mặt lưng được đặt theo chiều dọc ở góc trên cùng bên trái và hơi lồi lên một chút. Module camera và máy quét vân tay đều được mạ crôm xung quanh mang tới vẻ sang trọng nhất định, logo Realme in khá lớn ở phía dưới.

Đánh giá Realme 3 Pro

Ở phía trước, bạn sẽ có một màn hình với Notch “giọt sương” chứa camera selfie và loa thoại ở ngay mép trên với diện tích hiển thị lên tới 90,3%.

Đánh giá Realme 3 Pro

Màn hình này sử dụng tấm nền IPS LCD, kích thước 6.3 inches, độ phân giải FullHD+, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 và Realme đã dán sẵn một miếng dán màn hình cho thiết bị. Màu sắc hiển thị rất chính xác và các nội dung không bị loá hay chói mắt khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời. Có một tùy chọn để điều chỉnh nhiệt độ màu, tỷ lệ hiển thị hay bộ lọc ánh sáng xanh theo ý thích của bạn.

Như đã đề cập ở đầu bài, Realme được sinh ra với sứ mệnh phải làm tốt hơn Xiaomi, chính vì vậy Realme 3 cũng được trang bị con chip mạnh hơn Redmi Note 7 Pro (Snapdragon 675) là Snapdragon 710.

Đây là lần đầu tiên Snapdragon 710 được cung cấp ở mức giá này.

Theo quy ước đặt tên của Qualcomm thì về cơ bản, dòng chip 7xx được nhắm vào phân khúc tầm trung, còn 6xx nhắm vào phân khúc giá rẻ. Snapdragon 710 xuất hiện lần đầu trên Nokia 8.1, một chiếc máy tầm trung tuyệt vời có giá bán lẻ gấp đôi so với Realme 3 Pro.

Sự khác biệt về hiệu năng giữa hai thế hệ chip này gần đây đã không còn cách nhau quá xa và điều đó thể hiện rõ qua các thông số kỹ thuật. Snapdragon 675 được sản xuất trên tiến trình 11nm, còn Snapdragon 710 là 10nm, thế nhưng nó có lõi Kryo 460 mới hơn, trong khi đó 710 có lõi Kryo 360 thế hệ thứ ba.

Đánh giá Realme 3 Pro

Snapdragon 710 có lõi đồ hoạ Adreno 616 cung cấp bộ nhớ video nhiều hơn Adreno 612 trên Snapdragon 675 và có xung nhịp cao hơn. Quan trọng hơn là nó tương thích với game Fortnite và Adreno 612 thì không.

Đánh giá Realme 3 Pro

Cả hai đều cung cấp một mức hiệu năng gần tương tự trong sử dụng thực tế và bù trừ cho nhau ở một số khía cạnh.

Bạn hiểu điều này nghĩa là gì chứ? Realme 3 Pro chính là chiếc smartphone giá rẻ đầu tiên cho phép bạn chơi Fornite. PUBG có phần đại chúng hơn, nhưng với một tựa game bom tấn như Fornite thì không phải chiếc máy nào cũng có thể chơi được đâu.

Khi chơi Fornite, trò chơi sẽ tự cài đặt chất lượng hình ảnh ở mức trung bình, có thể chất lượng hiển thị không đẹp mắt cho lắm, nhưng nó chạy rất mượt mà ở 30 khung hình/giây và không hề có hiện tượng bị sụt FPS hay giật lag. Máy cho trải nghiệm tốt hơn ở tựa game PUBG và trải nghiệm thì khỏi cần nói, bắn mượt không trượt phát nào. Ngoài ra còn có một tính năng Không gian trò chơi giúp giới hạn các thông báo và dễ dàng ghi lại quá trình chơi game để chia sẻ lên mạng xã hội.

Về phần mình, Xiaomi đã tuyên bố rằng Snapdragon 675 nhanh hơn 16% so với Snapdragon 710, nhưng đó chỉ là ở CPU mà thôi, bạn sẽ không thể nhận thấy sự khác biệt qua các tác vụ hàng ngày. Như đã nói, Realme 3 Pro cho phép bạn chơi Fortnite, còn Redmi Note 7 Pro thì không. Sau thông báo của Realme rằng thiết bị của họ sẽ có thể “chiến” Fortnite, Xiaomi đã nói rằng họ đang hợp tác với Epic Games để đưa trò chơi lên Redmi Note 7 Pro, nhưng thời gian cụ thể thì vẫn chưa có.

Nếu bạn thích chơi game nhưng ngân sách không có nhiều thì đừng ngần ngại mà chọn Realme 3 Pro.

Đối với các tác vụ hàng ngày thì Realme 3 Pro không có vấn đề gì cả. Phần cứng được cung cấp khiến cho máy trở thành một trong những chiếc điện thoại nhanh nhất trong phân khúc này. Kết nối Wi-Fi cũng rất tuyệt và tín hiệu các cuộc gọi rất rõ ràng.

Tính năng mở khoá bằng khuôn mặt trên Realme 3 Pro có tốc độ xử lý cực nhanh, nếu cần một giải pháp an toàn hơn thì ở mặt lưng có máy quét vân tay điện dung. Có ba tuỳ chọn bộ nhớ để bạn lựa chọn là RAM 4GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 64G/128GB.

Đánh giá Realme 3 Pro

Một tính năng tưởng chừng đã bị lãng quên nhưng vẫn có mặt trên Realme 3 Pro là đài FM. Sau đó là Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0, giắc tai nghe 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng cùng với hai khe SIM và camera 25MP ở phía trước. Điểm trừ khá lớn chính là cổng sạc microUSB. Realme cho biết khảo sát mà họ nhận được từ khách hàng là cổng sạc USB-C chưa thực sự cần thiết, vì vậy có lẽ chúng ta sẽ chờ thêm một thời gian nữa, nhanh nhất là Realme 4 hoặc lâu hơn để được sử dụng cổng sạc thế hệ mới.

Dù vậy nhưng Realme 3 Pro lại được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 (20W) của OPPO và bộ sạc kèm theo cho phép bạn sạc ở tốc độ 20W. Phần lớn các smartphone của Xiaomi đều hỗ trợ sạc nhanh, nhưng bộ sạc đi kèm thường chỉ dừng lại ở tốc độ 10W. Do đó, việc bạn nhận được bộ sạc VOOC 3.0 20W trong hộp với Realme 3 Pro chính là một món hời lớn.

Realme 3 Pro có viên pin 4045mAh, lớn hơn một chút so với 4000mAh trên Redmi Note 7 Pro. Trong quá trình sử dụng, mình chưa bao giờ thấy pin ít hơn 15% sau một ngày sử dụng. VOOC 3.0 có thể sạc 50% pin chỉ trong 30 phút, với một lần sạc đầy 100% chỉ mất hơn 80 phút. Và nếu bạn chơi game trong khi sạc thì máy sẽ lên được 60% sau một giờ.

Realme 3 Pro Phần mềm

Đánh giá Realme 3 Pro

OPPO không chỉ hậu thuẫn phần cứng cho Realme mà cả phần mềm. Realme 3 Pro sử dụng hệ điều hành ColorOS 6.0 dựa trên nền tảng Android 9.0 Pie cùng với một số thay đổi đáng kể. Giao diện được “tút tát lại” trông sạch sẽ và hiện đại hơn nhiều so với các phiên bản ColorOS trước đây.

ColorOS 6.0 trông hiện đại, có ngăn kéo ứng dụng và không chứa quảng cáo.

Một thay đổi quan trọng khác là bổ sung ngăn kéo ứng dụng, được bật mặc định trên Realme 3 Pro. Bóng thông báo có các nút hình chữ nhật lớn và có một nút Xóa để loại bỏ tất cả các thông báo cùng lúc. Có rất nhiều tính năng hay ho được cung cấp và bạn có thể dùng cử chỉ điều hướng để tắt màn hình, bật ứng dụng kép, chế độ lái xe,… và nhiều hơn nữa.

Nhìn chung, những thay đổi trong ColorOS 6.0 là rất lớn và nó không còn mang tới cảm giác như một bản sao iOS.

Realme 3 Pro Camera

Đánh giá Realme 3 Pro

Realme 3 Pro đang sử dụng cảm biến camera Sony IMX 519 tương tự như OnePlus 6T và điều đó khiến mọi thứ trở nên rất thú vị. OnePlus 6T không được biết đến với khả năng camera, nhưng Realme 3 Pro – có giá thấp hơn gần 3 lần mà lại sử dụng chung cảm biến so với 6T. Tức là quá tuyệt vời ?

Giao diện camera khá trực quan và dễ dùng. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để chuyển giữa các chế độ ảnh, video và chân dung và có các nút bật tắt cho HDR, flash, bộ lọc ảnh và cài đặt. Trong đó có cả chế độ Chroma Boost, dựa trên AI để tăng màu sắc và dải tần nhạy sáng. Hình ảnh cho ra có phần hơi bão hòa, nhưng chúng rất tuyệt vời để chia sẻ trên mạng xã hội.

Bạn sẽ được cung cấp thêm cả chế độ chụp đêm chuyên dụng giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Google Lens được tích hợp vào giao diện máy ảnh tới rất nhiều chế độ chụp khác nhau như toàn cảnh, thủ công và slow-motion. Bạn có thể quay video slow-motion ở 960fps ở độ phân giải HD 720p.

Nhìn chung, Realme 3 Pro làm rất tốt trong nhiệm vụ nhiếp ảnh. Ảnh chụp đầy đủ sáng không có gì phải chê, chi tiết đầy đủ, sắc nét. Ảnh chụp trong các tình huống ánh sáng yếu dù có phần hơi noise nhưng đây là tình trạng chung của hầu hết mọi chiếc điện thoại, màu sắc ổn định và bạn có thể dùng tính năng chụp đêm để có được những bức ảnh tốt nhất.

Tổng kết

Đánh giá Realme 3 Pro

Có thể không thiếu những chiếc smartphone cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ này, nhưng Realme 3 Pro đã đạt được một vài tiêu chí quan trong và nổi bật hơn hẳn. Đầu tiên là phần cứng mạnh mẽ, có thể chơi Fornite, phần mềm không có quảng cáo. Thiết kế đẹp mắt, camera sắc nét, thời lượng pin hai ngày và hỗ trợ sạc nhanh 20W.

Đánh giá Realme 3 Pro

Đánh giá Realme 3 Pro

Không thiếu danh mục các thiết bị có các thông số kỹ thuật tuyệt vời này nhưng đánh giá Realme 3 Pro đã đạt được một vài chiến thắng quan trọng. Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Gói bảo hành mở rộng có cần thiết?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay