Đánh giá Massgo Vi2: smartphone có hiệu năng vượt trên mức giá

XEM NHANH

Thiết kế

Massgo Vi2 được thiết kế dạng thanh, mặt lưng được làm bằng chất liệu nhựa tương tự iPhone 5C, phần nhựa này bao ra tận viền màn hình tạo ra một chiếc máy nguyên khối chắc chắn. Sau lưng là thương hiệu Massgo với biểu tượng cờ đỏ sao vàng của Việt Nam, thể hiện sự chú trọng, tự tôn tinh thần dân tộc của thương hiệu Massgo.

Cạnh phải và cạnh trái Vi2.

Cạnh dưới Vi2 bố trí hệ thống âm thanh K Class Audio Amplifier.

Cạnh bên phải của Massgo Vi2 được bố trí khoa học với nút nguồn, khi cầm máy trên tay bạn có thể dễ dàng bật/ tắt màn hình bằng ngón cái. Phía trên là khay SIM được thiết kế thông minh có khả năng chứa 2 SIM cùng 1 thẻ nhớ. Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng. Phối hợp đồng thời 2 phím cùng lúc rất dễ dàng vì nó tương thích với vị trí ngón cái và ngón trỏ tay trái.

Mặt lưng bóng bẩy của Vi2.

Đánh giá chung về thiết kế của Vi2, rõ ràng đây là sự chắt lọc từ những gì tinh túy nhất mà iPhone 5C và Xiaomi Red Mi2 sở hữu. Điều này tạo ra sự khác biệt trong thiết kế Massgo Vi2 so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc: 

– Máy được thiết kế mỏng, thời trang.

– Chất liệu và độ hoàn thiện máy tốt hơn nên nhìn máy khôn, có cảm giác như đang cầm một sản phẩm cao cấp.

– Thiết kế dạng thanh, phẳng và đơn giản, ít nút bấm cứng khiến cho máy rất trơn tru và cầm thoáng tay.

– Có thể thấy rõ sự khác biệt của thiết kế Massgo Vi2 so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc:

Thông số Vi2 thể hiện qua phần mềm Basemark OSII.

 
Phần cứng

Ở phân khúc giá thấp từ 2-3 triệu đồng thì phần lớn các sản phẩm chỉ trang bị màn hình nhỏ hơn 4.5inch tiêu chuẩn WVGA (960x540pixels), trong khi đó Vi2 lại được trang bị màn hình 5 inch chuẩn HD (1280x720pixcels).

Tuy độ phân giải HD chưa thực sự làm thỏa mãn mong muốn của người dùng hiện nay nhưng với khoảng cách nhìn thông thường thì khó có thể tìm ra vết rỗ trên màn hình. Hơn nữa, Vi2 còn trang bị tấm nền IPS nên khi sử dụng ngoài trời nắng không bị lóa hay mờ trắng, góc nhìn rộng hơn nhiều lần so với các sản phẩm giá tương đương.

Massgo trang bị cho Vi2 chip lõi tứ MediaTek 6582 tốc độ 1.3GHz và card đồ họa Mali 400MP. Cấu hình này là loại cấu hình thường thấy trong phân khúc smartphone tầm trung. Massgo Vi2 có RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 32GB, đảm bảo chạy tốt các tác vụ, ứng dụng cần có trên một chiếc smartphone hiện đại.

Tính năng Hotknot

Về kết nối, Massgo Vi2 vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cùng phân khúc bởi khả năng chia sẻ dữ liệu không cần kết nối nhờ tính năng Hotknot. Người dùng chỉ cần chạm 2 máy có cùng tính năng này và bật ứng dụng thì ngay lập tức việc chia sẻ dữ liệu có thể tiến hành nhanh chóng. 

Tiện ích cài đặt sẵn trên Vi2.

Phần mềm

Vi2 sử dụng hệ điều hành 4.4.2 Kit Kat với giao diện được xây dựng rất sống động, trẻ trung nhưng không qua lòe loẹt và dễ dùng. Tất cả các ứng dụng đều được nhà sản xuất để ngoài màn hình thay vì gom vào “ngăn kéo” nào đó. Người dùng chỉ cần thao tác trượt ngón tay sang bên trái hoặc phải là có thể xem được tất cả những ứng dụng đã cài đặt. Vi2 cũng được Massgo tích hợp sẵn một số tiện ích như Youtube, Zing MP3 hay các ứng dụng văn phòng như Quản lý công việc, Ghi chú, Laban Key.

Tính năng cử chỉ thông minh.

Điểm cộng cho Vi2 là được trang bị tính năng cử chỉ thông minh với 8 thao tác tương ứng với 8 ứng dụng sẽ được mở nhanh thông qua duy nhất 1 lần thao tác. Ví dụ khi để Standby, người dùng trượt ngang ngón tay trên màn hình thì ngay lập tức ứng dụng chụp ảnh mở ra, hoặc vẽ chữ e để truy cập vào Internet thay vì phải bật máy và lần tìm tiện ích cần sử dụng.

Ảnh chụp thực tế từ Vi2.

Camera

Massgo Vi2 có camera chính 10.3MP, hỗ trợ đèn flash LED. Một loạt các ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh cũng được tích hợp sẵn như thay đổi tone màu, chỉnh sửa khuôn mặt, crop….

Nhìn chung khả năng lấy nét của Vi2 khá nhanh, ảnh rõ nét ngay cả chụp trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên nếu chụp đại cảnh thì Vi2 chưa thật sự ổn lắm vì zoom phóng lớn vẫn thấy noise. 

Vi2 có khả năng quay phim với khuôn hình 16:9, đồng thời vừa quay vừa bắt nét điểm cần focus. Tiện ích tích hợp sẵn giúp người dùng có thể xử lý cắt đoạn video tùy theo mong muốn lưu giữ hoặc thông qua phần mềm Biên tập Video có sẵn trên máy sẽ giúp tạo ra những đoạn clip khá thú vị tùy theo mong muốn cá nhân của mỗi người.

Test Vi2 bằng Antutu v5.7.

Asphatlt 8 chạy trên Massgo Vi2.

 

Hiệu năng

Với phần cứng trang bị như trên, Massgo Vi2 có hiệu năng khá nổi bật so với các sản phẩm cùng tầm giá. Máy có tốc độ xử lý tác vụ nhanh, chạy game 3D khủng như Asphalt 8: Airborne dung lượng 1.49GB mà không hề bị lack hay giật hoặc treo máy. 

Nhờ tính năng hỗ trợ xem video full HD kết hợp với trang bị hệ thống loa K Class Audio Amplifier giúp cho Vi2 có khả năng xem phim khá sắc nét và âm thanh có tiếng bass, treble rõ ràng, hòa quyện tạo nên âm hưởng sống động. Nếu xét riêng về chất lượng âm thanh thì có thể khẳng định nhiều sản phẩm hiện nay vẫn còn chạy dài ngay cả khi chúng đắt tiền hơn Vi2 tới hai lần.

Antutu V5.7 so sánh Vi2 với Oppo Find 5, Oppo Neo3, HTC Desire 600 Dual Sim.

Test Vi2 bằng phần mềm Vellamo’s Metal.

Máy đạt 18.255 điểm Benchmark khi kiểm tra bằng Antutu V5.7, vượt trên nhiều dòng máy có cấu hình tương đương hoặc có mức giá gấp từ hai đến ba lần. Khi kiểm tra hiệu năng tổng thể với Vellamo’s Metal, Vi2 chỉ dưới Asus Nexus 7 (trang bị chip Qualcomm snapdragon 4 nhân 1.5GHz, RAM2GB, ROM16GB).

Test Vi2 bằng Nenamark2 , benchmark 3Dmark, Basemark X.

Về đồ họa, Massgo Vi2 chạy được 54.6 khung hình/giây khi kiểm tra bằng Nenamark2, với Ice Strorm Unlimited, kiểm tra điểm benchmark 3DMark, Vi2 đạt 2842 điểm, nghĩa là nó đủ sức chạy những game đồ họa cao. Cuối cùng, trong bài test Hight Quality của Basemark X, Massgo Vi2 cán mốc 1698 điểm.

Pin có lẽ là điểm trừ duy nhất của Vi2. Trang bị pin Polimer 2500mAh, Vi2 chỉ có thể đàm thoại 2G liên tục 5H và theo theo nhà sản xuất máy có thể để chế độ Stanby khoảng 15 ngày. 

Kết luận

Xem xét trong phân khúc tầm trung giá thấp, Massgo Vi2 thể hiện khả năng vượt tầm so với các đối thủ. Do vậy, Massgo Vi2 khá phù hợp với những bạn trẻ có khả năng tài chính chưa cao, không quá chú trọng đến nhãn hiệu nhưng lại muốn có được sản phẩm thiết kế đẹp, hiệu năng tốt và đặc biệt có suy nghĩ "thực tế" khi bỏ tiền ra thì phải tận dụng triệt đế được cái mình có.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8