Đánh giá Gear IconX 2018 của Samsung: Gần như có mọi thứ người dùng cần

Đánh giá Gear IconX 2018 của Samsung: Gần như có mọi thứ người dùng cần

XEM NHANH

Gear IconX 2018 là chiếc tai nghe Bluetooth True Wireless mới nhất của Samsung vừa có mặt tại Việt Nam. Vậy với mức giá 5 triệu “lẻ 10.000 đồng” thì sản phẩm có gì đặc biệt, hãy cùng mình đánh giá Gear IconX 2018 nhé.

1. Về chất âm

Đánh giá Gear IconX 2018

Giữ vững được phong độ của thế hệ IconX tiền nhiệm, Gear IconX 2018 thể hiện được âm thanh sống động, “sạch sẽ” ở cả dải bass, dải mid và dải treble. IconX 2018 cho thấy rằng, nó tốt hơn hầu hết tai nghe không dây khác, vượt xa chất lượng âm kì vọng ở 1 tai nghe Bluetooth. Độ trễ tín hiệu âm trên IconX 2018 gần như không có và đây là một điểm cộng rất lớn cho sản phẩm khi người dùng gọi điện, nghe nhạc hay xem video.

2. Các tính năng bổ trợ

IconX 2018 sở hữu bộ nhớ trong lên tới 4GB cho phép người dùng có thể nghe nhạc mà không cần phải kết nối “kè kè” với điện thoại. Tính năng này cực kì hữu dụng khi ta chạy bộ hay hoạt động thể dục thể thao.

Đánh giá Gear IconX 2018

Một thứ không thể thiếu đó là IconX 2018 được tích hợp với ứng dụng Samsung Health hỗ trợ theo dõi quá trình vận động của người dùng bao gồm: Số lần chạy và đi bộ, thống kê thời gian vận động, tính quãng đường, đo tốc độ, ước tính lượng calo bị đốt cháy…. Tuy vậy, khá đáng tiếc thiết bị không có cảm biến nhịp tim.

Coach (huấn luyện viên) là tính năng “mới tinh” và nó sẽ giúp nhắc nhở, đưa ra các mẹo hoặc ra lệnh cho người dùng để đảm bảo hiệu quả trong quá trình tập luyện. Thậm chí, Gear IconX 2018 còn đọc luôn cho bạn biết mình đã chạy trong bao lâu hay bạn còn bao nhiêu phút để bắt đầu chạy tiếp. Một điểm mà IconX 2018 gặp phải là về giọng nói, nó giống như giọng robot, không tạo nhiều cảm xúc cho lắm.

Đánh giá Gear IconX 2018

Kết nối giữa Gear IconX 2018 và trợ lí ảo Bixby có vẻ chưa được tốt lắm. Âm thanh của Bixby hơi bé, nhận dạng giọng nói cũng không tốt như kì vọng. Nhưng may mắn là chúng ta có thể chuyển qua sử dụng trợ lí ảo Google Assistant để có trải nghiệm tốt hơn. Bạn cũng sẽ có trợ lí ảo Siri nếu sử dụng IconX 2018 cùng với iPhone.

3. Bluetooth

Gear IconX 2018 đã được Samsung nâng cấp rõ rệt về chất lượng kết nối Bluetooth nhưng cũng có một vài lần âm thanh vị ngắt quãng (không thường xuyên và thường diễn ra rất ngắn). Thực ra, vấn đề này không nghiêm trọng, vì âm thanh lại tiếp tục ngay khi bạn vừa phát hiện ra sự ngắt quãng.

4. Các thao tác điều khiển

Gear IconX 2018 có nhiều điểm đáng khen, nhưng riêng trợ lí ảo Bixby và giao diện cảm ứng của tai nghe thì gây ít nhiều thất vọng. Việc nhận diện cảm ứng và âm thanh xác nhận rất nhanh. Đôi khi, vô tình gõ cảm ứng 2 lần, nhưng tai nghe thì đã ghi nhận lần đầu. Có khi cảm ứng lại đọc thao tác dạng vuốt và chạm làm dừng phát nhạc khi người dùng đang cố điều chỉnh.

Đánh giá Gear IconX 2018

Gear IconX 2018 cho bạn chọn 1 trong 2 tai nghe trong ứng dụng Gear để tập luyện (vừa tập vừa có thể nghe âm thanh bên ngoài). Nếu muốn thực hiện với cả 2 tai, người dùng cần cài đặt ứng dụng trên smartphone. Không có thao tác tắt nào để thực hiện nhanh cả.

Đánh giá Gear IconX 2018
Các thao tác điều khiển trên Gear IconX 2018

Một vài tính năng về thể dục chỉ thực sự hoạt động khi sử dụng với smartphone Samsung. Nếu sử dụng điện thoại khác, như iPhone chẳng hạn thì IconX 2018 chỉ có thể phát nhạc. Đây là một tính năng độc quyền được rất nhiều hãng điện tử sử dụng với các sản phẩm tai nghe không dây của mình.

5. Pin

Thời lượng pin của Gear IconX 2018 rất tốt. Samsung công bố thời gian 7 tiếng sử dụng mượt mà, liên tục. Ngoài ra IconX 2018 còn có tính năng sạc nhanh, sạc thông minh với hộp sạc dùng cổng USB-C. Chỉ mất khoảng 10 phút sạc để người dùng có một giờ thưởng thức âm nhạc.

Đánh giá Gear IconX 2018

Nhìn chung, Gear IconX 2018 gần như có mọi thứ người dùng có thể mong chờ ở tai nghe không dây. Xét về các góc độ từ âm thanh đến khả năng kết nối thì IconX 2018 “vượt bậc” so với người tiền nhiệm hay các đối thủ khác.

Bạn nghĩ sao về sản phẩm này? Nếu có 5 triệu, bạn có muốn trải nghiệm Gear IconX 2018 không? Hãy cho Hoàng Hà Mobile biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé!

Đánh giá Gear IconX 2018
3 màu sắc của Gear IconX 2018
  • Ưu điểm: Chất lượng âm thanh tuyệt vời, thời lượng pin dài, có tính năng theo dõi hoạt động hữu ích.
  • Nhược điểm: Có những tính năng chỉ sử dụng trên điện thoại Samsung. Giao diện cảm ứng hơi khó sử dụng và đôi lúc tai nghe bị mất âm.

Xem thêm: Apple lại làm anh em đau thận!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
vivo-X100-Ultra-ra-mat
Vivo xác nhận ngày ra mắt vivo X100 Ultra vào ngày 13 tháng 5
apple-pencil-pro
Apple Pencil Pro xuất hiện trên website chính thức của Apple Nhật Bản, hứa hẹn sắp ra mắt?
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi