Đánh giá camera Nokia G22

Đánh giá camera Nokia G22: Giá rẻ liệu chụp ảnh có “ngon”?

XEM NHANH

Nokia G22 là một trong những chiếc điện thoại đáng chú ý của ông lớn đến từ Phần Lan này và camera chắc chắn là một yếu tố quan trọng.

Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết về camera trên Nokia G22 nhé!

Thông số camera trên Nokia G22

Nokia hiện đang cố gắng trở lại thị trường điện thoại di động bằng việc tung ra hàng loạt chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung, nhưng sở hữu những tính năng khá ấn tượng.

Nokia G22 sở hữu cụm 3 camera phía sau. Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng, thiết kế camera trên chiếc điện thoại này lại đem lại cảm giác “như một chiếc điện thoại camera đơn”.

Camera chính của máy có độ phân giải “khá thời thượng” 50MP, 2 ống kính camera còn lại trên chiếc điện thoại này là camera macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP.

Cận cảnh Nokia G22

Trong 2 cảm biến phụ, cảm biến độ sâu có lẽ sẽ vượt trội hơn. Với cảm biến này, bạn hoàn toàn có thể chụp chế độ Chân dung bất kỳ đối tượng nào không chỉ là con người. Cũng với tính năng Chân dung, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bức hình với chế độ xóa phông ấn tượng tương tự các máy ảnh DSLR với khẩu độ rộng.

Chế độ macro trên chiếc điện thoại G22 này phải nói là chưa ấn tượng lắm. Nếu bạn là người giỏi hay có hiểu biết về các thủ thuật chụp ảnh thì mới có thể tối ưu được tính năng này!

Chụp ảnh thực tế bằng camera Nokia G22

Mặc dù sở hữu camera chính phía sau với độ phân giải khá lớn lên đến 50MP, những bức ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại này ở mức chi tiết ổn, nhưng màu sắc thì nên được “chỉnh sửa một chút” trước khi đăng lên mạng xã hội.

Ảnh chụp lúc bình minh của Nokia G22

Dĩ nhiên, với mức giá rẻ như vậy, người dùng không nên đòi hỏi quá nhiều ở Nokia G22 và kỳ vọng rằng chiếc điện thoại này sẽ cho ra những bức hình với chất lượng ngang ngửa những chiếc điện thoại tầm trung hoặc cao cấp. Một số người dùng đã kì vọng rằng chiếc điện thoại này sẽ sở hữu khả năng zoom ít nhất là 2x.

Những bức ảnh chụp ban ngày trên chiếc điện thoại này đem lại độ chân thực khá ổn. Những bức ảnh được chụp trong điều kiện này có thể sở hữu chất lượng ngang ngửa với những chiếc điện thoại tầm giá cao hơn. Dynamic range trên các bức ảnh tương đối ổn giúp các vùng sáng tối giữ được độ chi tiết nhất định khi thực hiện hậu kỳ hình ảnh.

Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện âm u
Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện âm u

Tuy nhiên, màu sắc của các bức ảnh sẽ có phần không tự nhiên và không thực tế, bởi hạn chế của độ sâu màu (color depth) và độ bão hòa.

Đôi lúc bạn cũng sẽ gặp hiện tượng bóng mờ HDR (ghosting HDR) – một trong những hiện tượng hiếm thấy thời gian gần đây trên những bức hình của chiếc Nokia G22 này. Thông thường, hiện tượng này chỉ xảy ra khi điện thoại không thể chụp các khung hình đủ nhanh và G22 không có khả năng xử lý chính xác hình ảnh được chụp.

Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện đủ sáng
Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện đủ sáng

Nokia G22 cũng sở hữu tính năng chụp đêm. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chụp ở chế độ này vì G22 cần thời gian để tính toán nhằm hợp nhất tất cả các khung hình.

Cả hai chế độ ban đêm và chế độ tự động đều không tạo ra những bức ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Mặc dù hình ảnh ở chế độ ban đêm sáng hơn và nhiều màu sắc hơn đôi chút, các chi tiết của bức hình đa số bị nhòe và mờ. Tuy nhiên, khi kết hợp chế độ này với một tripod nhằm cố định chiếc điện thoại này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bức hình có thể chấp nhận được.

Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện thiếu sáng
Ảnh của Nokia G22 trong điều kiện thiếu sáng

Mặc dù đây không hoàn toàn là một chiếc camera tốt, nhưng nó cũng giúp người dùng có thể sở hữu những bức ảnh ổn trong tầm giá trong hầu hết mọi môi trường. Trải nghiệm chụp ảnh cũng không quá tệ ngoại trừ việc độ trễ của tốc độ màn trập khá lớn.

Tuy nhiên, chất lượng quay video trên chiếc điện thoại này thì không quá tốt đâu. Nokia G22 có thể quay video 1080p@30fps. Ngay cả khi giảm xuống 720p, bạn vẫn chỉ có thể quay ở mức 30fps. Ngoài ra, thiết bị không hề sở hữu bất kì khả năng chống rung nào, khiến cho việc quay video bằng tay không quá chuyên nghiệp đâu.

Camera trước của Nokia G22 sở hữu cảm biến 8MP khá khiêm tốn và chất lượng ảnh được chụp hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, camera này chỉ có thể chụp tốt ở những nơi đủ ánh sáng. Các chi tiết của hình ảnh sẽ bị giảm thiểu ngay lập tức khi ánh sáng yếu đi.

Tạm kết

Bạn đánh giá sao về chất lượng ảnh của Nokia G22? Liệu những bức ảnh trên có đáp ứng được yêu cầu của bạn không? Hãy tới ngay hệ thống của Hoàng Hà Mobile để trải nghiệm sản phẩm nhé

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới