Nokia G22 VS Nokia G21

So sánh Nokia G22 và Nokia G21: Có đáng để nâng cấp?

XEM NHANH

Nokia đang từng bước quay trở lại thị trường điện thoại thông minh với những sản phẩm tầm trung. Gần đây, Nokia đã cho ra mắt phiên bản Nokia G22 với những cải tiến và nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm Nokia G21.

Có nhiều điểm tương đồng về thiết kế, hiệu năng và tính năng giữa Nokia G22 và Nokia G21. Tuy vậy, cả hai cũng sở hữu những điểm khác biệt nhất định. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh hai chiếc smartphone Nokia này để xem đâu là thiết bị thích hợp với nhu cầu của bạn!

Thiết kế

Nhìn tổng thể, thiết kế của Nokia G22 và Nokia G21 có nhiều điểm giống nhau. Cả hai sở hữu kích thước tương đương, lớp vỏ máy ảnh hình chữ nhật bo cong góc với ba ống kính chiều dọc cũng như các cổng kết nối USB – C và jack tai nghe 3.5mm tương tự nhau.

Nokia G22 VS Nokia G21 1

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai phiên bản này đó là chiếc smartphone Nokia G22 đã loại bỏ phần họa tiết ở mặt sau. Đồng thời thay cho chất liệu khung kim loại và mặt lưng nhựa ở Nokia G21, Nokia G21 hoàn thiện với khung nhựa và mặt lưng kính. Do đó, mang đến mang đến cảm giác đơn giản và thanh lịch hơn nhưng cũng không kém phần chắc chắn, cứng cáp.

Nokia G22 VS Nokia G21 2

Bên cạnh đó, Nokia G22 còn chứng minh là phiên bản nâng cấp của Nokia G21 khi được trang bị lớp bảo vệ màn hình Gorilla Glass 3 cứng cáp hơn cùng khả năng chống bụi và tia nước IP52. Do đó, có thể khẳng định G22 sở hữu độ bền cao hơn tiền nhiệm.

Màn hình

Cả hai đều cung cấp cùng một màn hình IPS LCD, độ phân giải HD+ với kích thước 6,5 inch và tần số quét 90Hz. Mặc dù vậy, với cùng độ phân giải HD +, độ phân giải của G22 là 720 x 1600 pixels, lớn hơn một chút so với G21 là  720 x 1440 pixels. Đồng thời, Nokia G22 cũng sáng hơn một chút với thông số độ sáng tối đa đạt 500 nits so với 400 nits ở Nokia G21. 

Nokia G22 VS Nokia G21 5

Là những chiếc smartphone tầm trung có mức giá rẻ, thông số màn hình của hai phiên bản đều đáp ứng cơ bản những mong đợi của người dùng.

Camera

Mặc dù có nhiều nâng cấp và cải tiến về thiết kế, màn hình và hiệu năng, nhưng với camera, cả hai thế hệ smartphone Nokia G21 và G22 lại sở hữu rất nhiều điểm tương đồng.

Nokia trang bị cho hai thiết bị của mình ống kính chính 50MP với khẩu độ f/1.8 khá rộng, bên cạnh là ống kính macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung. Cả hai tích hợp nhiều tính năng chụp hình ưu việt so với một chiếc điện thoại giá rẻ trên thị trường như chụp toàn cảnh, trôi nhanh thời gian, HDR, chụp ban đêm, xóa phông, chụp siêu cận…

Nokia G22 VS Nokia G21 3

Trong khi đó, camera selfie mặt trước 8MP cho phép chụp ảnh tự sướng với các chế độ làm đẹp, xóa phông, chụp đêm. Với Nokia G22, camera trước còn tích hợp thêm tính năng mới mẻ hơn như quay video HD, Full HD, HDR và trôi nhanh thời gian.

Nokia G22 VS Nokia G21 8

Nokia tuyên bố rằng họ đã cải thiện khả năng chụp ảnh AI của mình với phiên bản nâng cấp Nokia G22. Đặc biệt với chế độ Ban đêm do Nokia phát triển. Ngoài ra, Nokia cũng tích hợp tính năng ghi âm thanh vòm OZO nâng cao nhằm khắc họa chính xác hơn âm thanh của môi trường trong video.

Hiệu năng

Cung cấp sức mạnh cho cả Nokia G22 và Nokia G21 là chipset Unisoc T606 với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 hoặc 128GB. Cả hai đều dễ dàng xử lý các tác vụ nhẹ nhàng, cơ bản mà không gặp phải các vấn đề giật, lag. 

Một điểm nổi bật hơn ở phiên bản mới đó là bộ lưu trữ UFS 2.2 nhanh hơn và RAM ảo. Do đó, Nokia G22 cho phép thực hiện các tác vụ hàng ngày tốt hơn một chút so với G21 cũ hơn, nhưng với chipset 12nm, máy sẽ khó có thể đáp ứng những game “siêu đồ họa”, nhưng hoàn toàn có thể thông cảm trong phân khúc giá này.

Nokia G22 VS Nokia G21 4

Nokia G22 và G21 đều đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép bạn mở rộng bộ nhớ sau khi mua nếu cần. Với G22, cho phép bạn nâng cấp tối đa đến 2TB, trong khi phiên bản trước đó G21 chỉ hỗ trợ tối đa đến 512GB. Cả hai cũng cung cấp hỗ trợ Wi-Fi 5 và Bluetooth 5. Điều đáng tiếc là, hai chiếc smartphone thương hiệu Nokia chỉ giới hạn ở mức 4G. 

Hai điện thoại được cung cấp năng lượng bởi pin lớn 5050mAh. Nokia G22 sẽ sạc nhanh hơn một chút với công suất sạc 20W so với 18W của phiên bản trước.

Nokia G22 VS Nokia G21 6

Về hệ điều hành, Nokia G21 ban đầu được xuất xưởng với Android 11, nhưng kể từ đó, nó đã được nâng cấp lên phiên bản Android 13. Mặt khác, Nokia G22 mới khởi chạy với Android 12 cũ. Tất nhiên, bạn sẽ yên tâm rằng thiết bị sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất để nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Tạm kết

Như vậy, Nokia G22 và Nokia G21 có nhiều điểm tương đồng. Với tư cách là phiên bản cải tiến, nâng cấp, G22 được trang bị những thông số ấn tượng hơn với thiết kế mỏng, tối giản sang trọng hơn, camera tích hợp nhiều chế độ chụp AI hơn, hiệu năng cũng được nâng cấp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng…

Nokia G22 VS Nokia G21 7

Nokia G22 hiện có giá rất hấp dẫn tại hệ thống cửa hàng của Hoàng Hà Mobile. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được tốt nhu cầu sử dụng này thì có thể liên hệ Hoàng Hà Mobile ngay nhé!

THAM KHẢO NOKIA G22 GIÁ RẺ

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ!

Xem thêm: Nokia G22 – Sự nâng cấp nhẹ cho một chiếc máy đủ mạnh !!!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới