d01-gom-nhung-mon-nao-20

Khối D01 gồm những môn nào? Khối D1 gồm những ngành nào?

XEM NHANH

D01 gồm những môn nào và gồm những ngành nào? Đây là thắc mắc của nhiều thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng vào cuối cấp 3. Theo thống kê thì số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối D01 hiện nay cao hơn nhiều khối thi khác. Vậy bài viết sau sẽ chia sẻ một số thông tin về khối thi D01 để các bạn cùng tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên.

Khối thi D01 gồm những môn nào?

Khối thi D01 hiện nay bao gồm tổ hợp 3 môn là Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Đây là khối thi truyền thống tại Việt Nam. Nếu so sánh khối thi D01 với khối thi D02 hay D03 thì nó khác nhau ở môn thi ngoại ngữ. Cụ thể là các bạn thí sinh đăng ký khối D01 sẽ phải thi môn tiếng Anh, còn những bạn thi khối D02 hay D03 thì phải thi ngôn ngữ khác như tiếng Nga hay tiếng Pháp.

d01-gom-nhung-mon-nao-1

 Trong những năm trở lại đây, khối thi D đã mở rộng thêm nhiều môn thi. Việc mở rộng này sẽ giúp những thí sinh có lựa chọn đa dạng hơn về khối thi và ngành học mà mình muốn theo đuổi. 

Việc chọn khối thi để đăng ký xét tuyển vào đại học có tầm ảnh hưởng lớn tới việc chọn ngành học, nghề nghiệp sau khi ra trường. Vì vậy những bạn thí sinh nên tìm hiểu kỹ về từng khối thi trước khi đăng ký để thuận lợi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.

Khối thi D01 bao gồm nhóm ngành nào? 

Ngoài việc tìm hiểu khối D01 gồm những môn nào thì các bạn thí sinh cũng cần tìm hiểu khối thi này có thể xét tuyển vào những ngành nào. Sau đây là những nhóm ngành học đang hot với cơ hội việc làm cao mà các bạn thí sinh có thể xem xét và đăng ký nguyện vọng:

Ngành kinh tế

Ngành học này đem lại cho sinh viên những kiến thức về kinh doanh, tài chính, quản lý. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có cơ hội phát triển thêm những kỹ năng về phân tích, xử lý vấn đề, khả năng tư duy, logic,… Với tốc độ phát triển kinh tế ngày nay thì việc chọn các chuyên ngành thuộc nhóm ngành kinh tế sẽ đem lại cơ hội việc làm cao cho sinh viên khi ra trường.

d01-gom-nhung-mon-nao-2

Ngành sư phạm

Như đã tìm hiểu về khối thi D01 gồm những môn nào ở trên thì chúng ta biết được khối thi này bao gồm tổ hợp 3 môn là Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Như vậy thí sinh theo khối thi này có thể chọn ngành sư phạm với các chuyên ngành như sư phạm Ngữ Văn, sư phạm Toán, sư phạm Lịch sử, sư phạm Tiếng Anh,…

Khi theo học sư phạm ở những trường đại học xét tuyển khối D01 thì bạn sẽ được đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về giảng dạy, các phương pháp truyền đạt nội dung kiến thức cho các bạn học sinh.

d01-gom-nhung-mon-nao-3

Sư phạm đang là ngành hot và là ngành quan trọng tại Việt Nam. Ngành này đem lại giá trị lớn cho xã hội, cho nhiều thế hệ học sinh. Nếu như bạn có đủ tâm huyết và đam mê với giáo dục thì hãy xem xét chọn chuyên ngành sư phạm phù hợp với khối thi D01.

Ngành nhân văn

Nhóm ngành nhân văn đem lại cho sinh viên nhiều cơ hội được tham gia vào những hoạt động tương tác, hoạt động ngoại khóa với những bạn sinh viên trong ngành. Từ đó giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ xã hội. Việc theo học các chuyên ngành trong nhóm ngành nhân văn là ý tưởng đầy tiềm năng với những bạn trẻ năng động, hướng ngoại và mong muốn theo đuổi các nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực.

d01-gom-nhung-mon-nao-4

Ngành ngôn ngữ

Với sự hội nhập kinh tế trên toàn cầu thì những doanh nghiệp, tổ chức đang cần chiêu mộ những ứng viên có khả năng giao tiếp, làm việc với nhiều đối tác trên các quốc gia. 

d01-gom-nhung-mon-nao-5

Bởi vậy việc thành thạo nhiều ngoại ngữ là một lợi thế cực kỳ lớn cho những sinh viên thi vào khối D01. Cơ hội việc làm sau khi ra trường của họ rất cao, đặc biệt là khi làm việc ở những công ty nước ngoài thì mức thu nhập càng hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, việc học ngành ngôn ngữ cũng giúp bạn gia tăng hiểu biết về lối sống, văn hóa của nhiều nước khác nhau.

Thi khối D01 có thể chọn chuyên ngành nào?

Khi tìm hiểu về khối D01, thí sinh không chỉ tìm hiểu khối D01 gồm những môn nào, nhóm ngành nào mà thí sinh nên tìm hiểu thêm về những chuyên ngành có thể theo học nếu chọn khối thi này:

TÊN CHUYÊN NGÀNHTÊN CHUYÊN NGÀNH
Trinh sát cảnh sátQuản lý hành chính – trật tự xã hội
LuậtKế toán
Tài chính & Ngân hàngQuản trị kinh doanh
Quản trị kinh doanhTrinh sát An ninh
Giáo dục bậc Tiểu họcSư phạm môn Tiếng Anh
Tiếng AnhViệt Nam học
Tiếng Trung QuốcCông tác xã hội
Khoa học thư việnQuản trị văn phòng
Công nghệ thông tinQuản lý văn hoá
CN thiết bị trường họcLưu trữ học
Sư phạm môn Tin họcSư phạm môn Giáo dục Công dân
Giáo dục Mầm nonSư phạm môn Âm nhạc
Sư phạm môn Ngữ vănTin học ứng dụng
Sư phạm môn Lịch sửSư phạm môn Địa lý
Quản trị du lịch – lữ hànhThư ký văn phòng
Sư phạm môn Mỹ thuậtTiếng Nhật
Thiết kế đồ họaThiết kế thời trang
Địa lý họcTiếng Pháp
Công nghệ MayĐịa chất học
CN kỹ thuật xây dựngTruyền thông & mạng máy tính
Thiết kế nội thấtMarketing
CN kỹ thuật điện tử, điệnCông nghệ Hàn
Kiểm toánQuản trị nhân lực
Việt Nam họcBảo hiểm
Khí tượng họcThủy văn
CN kỹ thuật cơ điện tửCông nghệ sợi, dệt
CN kỹ thuật cơ khíCN kỹ thuật truyền thông, điện tử
CN kỹ thuật máy tínhQuản lý công nghiệp
Quản trị khách sạnKhuyến nông
Chăn nuôiKhoa học cây trồng
Lâm nghiệpPhát triển nông thôn

Trường đại học nào tuyển sinh khối thi D01?

Bên cạnh việc tìm hiểu khối thi D01 gồm những môn nào, ngành nào, các bạn thí sinh cần phải tìm hiểu những trường đại học xét tuyển khối thi này như sau:

Trường đại học ở miền Bắc

  • ĐH Kinh Tế Quốc Dân.
  • Học Viện An Ninh Nhân Dân.
  • Học Viện Ngân Hàng.
  • ĐH Công Nghiệp Hà Nội.
  • ĐH Thương Mại.
  • ĐH Hà Nội.
  • ĐH Kinh Tế thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội.
  • ĐH Ngoại Ngữ thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội.
  • Học Viện Báo Chí & Tuyên Truyền.
  • ĐH Luật Hà Nội….

d01-gom-nhung-mon-nao-6

Trường đại học ở miền Trung

  • ĐH Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng.
  • ĐH Tây Nguyên.
  • ĐH Luật thuộc ĐH Huế.
  • ĐH Ngoại Ngữ thuộc ĐH Huế.
  • ĐH Sư Phạm thuộc ĐH Đà Nẵng.
  • ĐH Đông Á Đà Nẵng…

d01-gom-nhung-mon-nao-7

Trường đại học ở miền Nam

  • ĐH Ngoại Ngữ & Tin Học TP. HCM.
  • ĐH Sài Gòn.
  • ĐH Luật TP. HCM.
  • ĐH Quốc Tế thuộc ĐH Quốc Gia TP. HCM.
  • ĐH Ngân Hàng TP. HCM.
  • ĐH Công Nghệ TP. HCM.
  • ĐH Mở TP. HCM.
  • ĐH KHXH & Nhân Văn thuộc ĐH Quốc Gia TP. HCM….

d01-gom-nhung-mon-nao-8

Lưu ý cần biết khi lựa chọn ngành học trong khối D01

Khi đã biết khối D01 gồm những môn nào thì các bạn cần đọc kĩ hai lưu ý như sau khi chọn ngành học thuộc khối này:

Ở những trường ĐH có quy mô và chất lượng khá – trung bình thì những ngành xét tuyển khối D01 thường có mức điểm chuẩn cao hơn kết quả thi của những thí sinh. Vì vậy khi đăng ký nguyện vọng thì thí sinh phải có lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng của mình.

d01-gom-nhung-mon-nao-9

Ở những trường ĐH top đầu cả nước thì những ngành xét tuyển khối D01 thường có số điểm chuẩn cao. Nhưng cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường của những trường này thường cao nên đây gọi là cái giá mà các bạn sinh viên phải trả.

Dù khối D01 có tiềm năng rất lớn ở thời điểm này, tuy nhiên không phải chuyên ngành nào trong khối này cũng đem lại cơ hội việc làm cao. Điều này còn phụ thuộc ở khả năng của mỗi người. Vì vậy mà các bạn phải xem xét kỹ chuyên ngành nào thích hợp với năng lực của mình. 

Bí quyết ôn thi khối D01 hiệu quả nhất

Sau khi đã tìm hiểu được khối thi D01 gồm những môn nào, ngành nào thì các bạn phải tìm hiểu những bí kíp ôn thi khối D01 hiệu quả để chuẩn bị kỹ cho kỳ thi sắp tới. 

Bí quyết ôn tốt môn Toán

Sau đây là một vài bí kíp giúp bạn ôn thi môn Toán nhanh chóng và đem lại kết quả tốt:

d01-gom-nhung-mon-nao-10

  • Đầu tiên bạn cần nắm chắc lý thuyết trong chương trình học để làm được nhiều dạng bài tập. Việc thực hiện bài tập sẽ cần áp dụng những công thức và giúp bạn nhớ lý thuyết lâu hơn, nhanh hơn.
  • Tiếp theo bạn cần tập luyện khả năng tư duy nhanh nhạy trước các dạng bài tập và đặt ra các mục tiêu cho mình. Khi làm bài tập càng nhiều thì bạn sẽ có cách nhìn nhận, tư duy và tiếp cận bài toán với nhiều phương diện khác nhau. 
  • Bạn đừng tập trung mãi vào các câu khó, bạn cần rèn luyện điều này trước khi đi thi. Dù làm đề thi thử hay thi thật thì bạn phải tập làm trước những câu dễ. Sau khi chắc chắn thì mới quay qua làm câu khó. Khi đó sẽ đảm bảo bạn có số điểm đủ để vượt qua môn Toán.

Bí quyết ôn tốt môn Tiếng Anh

  • Bao giờ môn Tiếng Anh cũng là môn dùng để kéo điểm cho 2 môn Ngữ Văn và Toán. Cách ôn thi Tiếng Anh tốt nhất là bạn phải tập trung vào ôn từ vựng, ngữ pháp, đặc biệt là những điểm ngữ pháp ít gặp, lạ.
  • Thí sinh cần phải nắm tất cả kiến thức căn bản của chương trình Tiếng Anh và áp dụng nó vào những bài tập, bài thi thử để luyện tập tốc độ làm bài trước khi thi thật. 
  • Một mẹo hay để ôn thi môn Tiếng Anh hiệu quả là bạn cần phải làm bài tập đọc và hiểu thường xuyên để tăng vốn ngữ pháp và từ vựng. Từ đó giúp bạn tự tin đối mặt với những dạng bài khó có thể có trong bài thi.

d01-gom-nhung-mon-nao-11

Bí quyết ôn tốt môn Ngữ Văn

  • Với môn thi này thì điều quan trọng nhất là thí sinh phải nắm rõ những ý chính, các thông điệp chính mà nhà văn hoặc nhà thơ muốn truyền đạt trong các tác phẩm. Bạn cần hiểu sâu ý nghĩa của từng câu từ, trọng tâm, dẫn chứng trong tác phẩm để liên hệ nhanh chóng với yêu cầu trên bài thi.

d01-gom-nhung-mon-nao-12

  • Ngoài ra, bạn phải ôn thật nhiều tác phẩm trong quá trình học để tìm ra những dẫn chứng có liên quan giữa những tác phẩm. Như vậy bạn sẽ đạt được điểm cao hơn.
  • Nếu yêu cầu của bài thi là so sánh các tác phẩm thì bạn cần đưa ra thông tin sát tác phẩm, đúng trọng tâm câu hỏi, bạn không nên đưa ra những thông tin lan man và tránh đi lạc đề.

Như vậy thông tin trên đã chia sẻ cho các bạn sắp thi THPT Quốc gia biết được khối D01 gồm những môn nào, ngành nào? Ngoài ra, bạn cần nắm vững những bí quyết ôn thi khối D01 ở trên để chuẩn bị thật tốt cho kì thi quan trọng sắp tới. Những môn thi trong khối D01 cũng là những môn thi bắt buộc học sinh phải thi đậu để tốt nghiệp THPT nên các bạn thí sinh phải hết sức chú ý.

Tham khảo bài viết:

Tin mới nhất
goblin-thumb
Top 5 tựa game có nhân vật Goblin đáng nhớ nhất
retrobowl-thumb
Retro Bowl và sự hấp dẫn của đồ họa pixel trong thời đại game hiện đại
paper-io-thumb
Top 5+ mẹo để chiếm được nhiều lãnh thổ nhất trong Paper io
tu-lanh-panasonic-4-canh
Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic 4 Cánh Đúng Cách Và Bền Lâu