Cùng nhìn lại quá trình tiến hóa của SIM: Càng ngày càng nhỏ nhưng tiện hơn

Cùng nhìn lại quá trình tiến hóa của SIM: Càng ngày càng nhỏ nhưng tiện hơn

XEM NHANH

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, SIM điện thoại đã trải qua rất nhiều bước tiến hóa từ loại Full Size sang đến e-SIM như hiện tại. Và với việc SIM điện thoại càng ngày càng nhỏ thì trong tương lai gần nó sẽ sớm bị xóa sổ.

e-SIM sẽ là tương lai của điện thoại?

SIM (Subscriber Identity Module – Tạm dịch là: Mô-đun nhận diện đăng kí) là thẻ nhớ thông minh sử dụng trên các mẫu điện thoại di động giúp lưu trữ số điện thoại, mã số mạng di động, số PIN và đặc biệt là hỗ trợ truy cập vào mạng của nhà cung cấp. Được biết, thế hệ SIM đầu tiên (Full-size SIM)- được sản xuất và đưa vào sử dụng vào năm 1991.

Sim điện thoạiLịch sử phát triển sim điện thoại

Tính đến thời điểm hiện tại, Full-Size SIM đã gần như đi vào “dĩ vàng” khi các thế hệ điện thoại mới hầu như đã chuyển sang dùng microSIM và nanoSIM. Tuy nhiên, e-SIM hay còn gọi là sim nhúng đã bắt đầu xuất hiện và nó chủ yếu được tích hợp trên đồng hồ thông minh. Lí giải cho điều này, các nhà sản xuất cho rằng việc loại bỏ khe cắm sim này là nhằm tiết kiệm không gian bên trong thiết bị.

Sim điện thoạiQuá trình phát triển của SIM và khe cắm thẻ nhớ

Trước đây, Google đã từng tích hợp eSIM cho Pixel 2 để kết nối với mạng Google Fi, trong khi đó, Apple cũng có Apple SIM của riêng họ và tích hợp nó trên iPad. Dù có kích thước khá nhỏ bé nhưng e-SIM lại có khả năng rất đặc biệt khi nó có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các nhà mạng, và người dùng không phải mua bất kì SIM nào khác hay phải làm những thủ tục đăng kí rườm rà.

Người dùng vẫn có nhiều tùy chọn SIM

Trên thị trường hiện nay, nhiều chiếc điện thoại vẫn hỗ trợ khe lắp thẻ nhớ microSD. Một vài thiết bị thì có tới 2 khay SIM, trong đó có một khay cắm thẻ microSD riêng biệt, còn 1 khay còn lại thì lắp 2 SIM. Còn thông thường thì nó sẽ có kết cấu SIM lai, nghĩa là chỉ được tùy chọn 1 SIM + 1 thẻ nhớ hoặc 2 SIM cùng lúc.

Trong phân khúc smartphone cao cấp, nhiều thiết bị vẫn cho phép mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD. Với cách này thì người dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá do bộ nhớ trong của máy sẽ trở nên chật chội sau một thời gian sử dụng.

Sim điện thoại

Và cuối cùng, dự kiến trong một khoảng thời gian dài nữa thì các nhà sản xuất điện thoại vẫn sẽ có những tùy chọn SIM cơ bản cho người dùng như microSIM và nanoSIM; để dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên sao lưu sẵn danh bạ hay các thông tin trong SIM của mình; để khi các điện thoại chuyển sang dùng chuẩn SIM mới là e-SIM khi nó được tích hợp sẵn trong máy và không thể tháo ra lắp vào được.

Xem thêm: Speedtest Galaxy J4 và Huawei Y7 Pro: Samsung có còn là bá chủ phân khúc giá rẻ?

https://youtu.be/7zXSs9V-GC

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý