Củ sạc USB Type-C cho iPhone 2018 đã xuất hiện, ngày chia tay cáp sạc Lightning đã tới gần

Củ sạc USB Type-C cho iPhone 2018 đã xuất hiện, ngày chia tay cáp sạc Lightning đã tới gần

XEM NHANH

Không lâu sau khi thông tin iPhone 2019 sẽ chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C như xu hướng thì mới đây, củ sạc sử dụng chuẩn kết nối này đã xuất hiện ngoài đời thực và cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn.

Ngày chia tay cổng sạc Lightning đã tới gần

Theo đó, như những hình ảnh củ sạc USB Type-C cho iPhone này mô tả thì nó có thiết kế dạng hình bầu dục và có kích thước lớn và dày hơn hẳn so với các củ sạc cũ từ 2017 trở về trước. Phía dưới là 2 chấu cắm dạng dẹt, các thông số kỹ thuật được in đầy đủ và trên đỉnh là cổng cắm dây sạc chuẩn USB Type-C.

củ sạc USB Type-C iPhone

Được biết, đây là bộ sạc USB Type-C 18W, nó cho phép iPhone thế hệ mới sạc nhanh và mạnh hơn mà không cần phải sử dụng một bộ chuyển đổi nào khác. Đặc biệt hơn, nếu bạn đang sử dụng các mẫu MacBook Pro mới thì có thể kết nối giữa hai thiết bị và sạc luôn mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Dù vậy, trong bản thiết kế sơ đồ bộ cáp – sạc iPhone 2018 đã rò rỉ trước đó thì củ sạc này lại không giống cho lắm. Hơn nữa, nhãn dán trên củ sạc cũng hơi khác so với tiêu chuẩn của Apple như chúng ta vẫn thường thấy, chính vì vậy, cũng không loại trừ đây chỉ là một mẫu thử nghiệm.

Các mẫu iPhone có thể sử dụng củ sạc mới

Dù bên trên mình có đề cập rằng củ sạc USB Type-C này sẽ có mặt từ thế hệ iPhone 2018, nhưng riêng với Apple, chúng ta luôn phải quan niệm rằng “đời đâu biết được chữ ngờ”. Nếu bạn còn nhớ thì phải mãi đến tận thế hệ iPhone 7 thì Apple mới hỗ trợ tính năng kháng nước hay sạc không dây từ thế hệ iPhone 8 trở đi. Trong khi đó các smartphone Android đã có hai tính năng này từ khá lâu.

củ sạc USB Type-C iPhoneẢnh minh họa

Chính vì vậy, nếu như 3 chiếc iPhone mới của Apple trong năm nay gồm một mẫu màn hình 5.8 inches, 6.1 inches và 6.5 inches chưa sử dụng chuẩn kết nối này cũng không có gì lạ lắm. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu, chậm nhất là thế hệ iPhone 2019 sẽ chuyển sang dùng cổng USB Type-C mà thôi. Hãy cùng kiên nhẫn chờ thêm các thông tin mới nhé.

Xem thêm: Laptop cho dân văn phòng, 5 triệu, màn FullHD, mỏng hơn Macbook Air

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn