core-keeper

Core Keeper: Khám phá sâu thẳm trong thế giới ngầm bí ẩn

XEM NHANH

Ở thời điểm hiện tại, Core Keeper là một cái tên nổi bật trong các dòng game thể loại khám phá, phiêu lưu. Tựa game này đã tạo được một ấn tượng khó quên với nhiều tín đồ trong mọi khía cạnh từ cốt truyện, gameplay và cả các yếu tố đi kèm như âm thanh và đồ họa. Chính vì thế, đây cũng là một nền tảng mà bạn có thể lựa chọn trải nghiệm trong năm nay. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá chi tiết về tựa game này trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về tựa game Core Keeper

Core Keeper là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu và thám hiểm. Tựa game này được Fireshine Games phát hành vào năm 2022 và gây được ấn tượng với hầu hết các tín đồ khi mang đến một thế giới ngầm chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Thậm chí, điều này còn tối ưu hơn rất nhiều khi hiện tại game đang được trải nghiệm trên cả nền tảng PC và điện thoại thông minh.

core-keeper-1

Đặc biệt, đây còn sẽ là tựa game hứa hẹn mang lại một trải nghiệm giải trí xuất sắc khi các khía cạnh như đồ họa, âm thanh, cốt truyện và cả cơ chế chơi đều được thiết lập chuyên nghiệp. Hơn thế, Core Keeper còn được nhiều tín đồ dự đoán sẽ là tựa game tạo nên một xu hướng chơi game mới trong thể loại thám hiểm. Song, nếu chưa từng tiếp xúc với trò chơi này, đừng ngại khám phá cùng chúng tôi qua các gợi ý dưới đây.

Cốt truyện đầy cuốn hút của Core Keeper

Về cơ bản, Core Keeper là một tựa game dựa trên tình huống đưa người chơi đến một khu rừng bí ẩn. Tại đây, bạn và cùng một số người chơi khác tình cờ phát hiện và tác động một cổ vật kỳ lạ. Sau đó, cổ vật này đưa tất cả người chơi đến mới một thế giới mới sau một giấc ngủ dài.

core-keeper-2

Điều đặc biệt ở bối cảnh này đó là khi người chơi mở mắt, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện bản thân đang bị cô lập và mắc kẹt trong một hang động đen tối. Đây là nơi không chỉ ẩn chứa nhiều sinh vật kỳ lạ mà còn là môi trường thách thức người chơi phải dựa vào nhiều kỹ năng như trồng trọt, khai thác và cả xây dựng căn cứ để sinh tồn. 

Theo đó, người chơi phải giải mã được tất cả những điều bí ẩn trong môi trường này qua từng mà chơi thì sẽ thấu hiểu được toàn bộ cốt truyện của tựa game. Do đó, nếu bạn muốn biết được cốt truyện của Core Keeper có kết thúc ra sao thì hãy tiếp tục xem tiếp nội dung dưới đây nhé.

Gameplay của tựa game Core Keeper

Thực tế, tựa game thuộc thể loại phiêu lưu mà chúng ta tìm hiểu hôm nay được phát triển dựa trên cách chơi rất độc đáo. Chúng hầu như không giống với bất kỳ tựa game nào hiện nay. Cụ thể:

Về lối chơi

Khi chọn Core Keeper để chơi, bạn sẽ được hóa thân thành một nhân vật đặc biệt. Đó là một nhà thám hiểm vô cùng dũng cảm và gan dạ bị mắc kẹt trong một hang động dưới lòng đất. Song, để sinh tồn và rời khỏi nơi đen tối này, người chơi phải giải mã được tất cả các bí ẩn ẩn chứa trong hang động. Đồng thời bạn cũng được hệ thống giao phó thêm rất nhiều công việc như mở rộng căn cứ, chiến đấu với quái vật, tìm kiếm vật cổ, xây dựng căn cứ, trồng trọt và khai thác tài nguyên.

core-keeper-3

Về cơ bản, hệ thống của trò chơi sẽ cung cấp các thao tác điều khiển thông qua các ô vuông trên màn hình. Theo đó, ô vuông chính là một đại diện cho mỗi đơn vị diện tích người chơi cần mở rộng. Bạn sẽ thông qua các hành động như chém, chặt, trồng, câu cá, tưới cây để làm điều này. Thậm chí, bạn cũng có thể tùy chọn và đưa ra các quyết định cho từng nhiệm vụ trong lúc trải nghiệm. Điều này đồng nghĩa, trò chơi không ép buộc người chơi phải thực hiện các nhiệm vụ theo quy trình. 

Về nhiệm vụ

Nhiệm vụ chính là một trong những khía cạnh giúp cho người chơi yêu thích tựa game này. Bạn cũng có thể là một trong những người chơi đó khi tham khảo qua 5 loại nhiệm vụ cơ bản của trò chơi ấy dưới đây.

Khám phá bí ẩn trong thế giới

Để khám phá được tất cả được những điều bí ẩn trong Core Keeper thì người chơi cần phải khai phá thêm nhiều khu vực mới trên bản đồ thông qua việc đào tường và thu thập tài nguyên. Theo đó, mỗi một khu vực trên bản đồ sẽ chứa đựng những điều bí ẩn riêng. Chúng được tạo nên từ những loài sinh vật và quái vật khác nhau. Do đó, quá trình khám phá cũng yêu cầu người chơi chuẩn bị những kỹ năng cơ bản để chiến đấu với quái vật.

core-keeper-4

Không chỉ đơn thuần là xây dựng căn cứ và chiến đấu, trong quá trình khám phá và mở rộng bản đồ, người chơi cũng có thể nâng cấp kỹ năng của nhân vật bạn hóa thân để vượt qua các thức thách khác trong môi trường. Điều này thể hiện rằng, trò chơi sở hữu đa dạng các nhiệm vụ để giúp người chơi cảm thấy hứng thú trong quá trình trải nghiệm.

Khai thác và thu thập tài nguyên

Trong thế giới của Core Keeper, việc thu thập và khai thác tài nguyên không chỉ mang lại nhiều lợi ích đặc biệt đối với người chơi mà còn là chìa khóa mở ra những cơ hội mới để bạn thoát khỏi môi trường đen tối. Cụ thể, tài nguyên sẽ là nhân tố chính để giúp người chơi xây dựng căn cứ và chế tạo công cụ. Đặc biệt, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất để giúp bạn mở khóa thành công những công cụ tiên tiến để tiếp tục giải mã thế giới.

core-keeper-5

Trong đó, gỗ chính là một trong những loại tài nguyên quan trọng trọng nhất của trò chơi. Bởi trong quá trình chơi game, người chơi có thể tận dụng để tạo thành những công cụ hữu ích khác như nhà ở, đuốc,… để giúp tầm nhìn của bạn được mở rộng hơn trong hang động. Đặc biệt, đây cũng chính là công cụ mà bạn sẽ luôn mang theo bên người để chiến đấu với những sinh vật có trong hang động.

Chế tạo và sản xuất công cụ

Về cơ bản, khám phá những khu vực đa dạng bên trong hang động trong Core Keeper yêu cầu người chơi sử dụng linh hoạt các vật phẩm và thiết bị hỗ trợ để đối mặt với những thách thức khó khăn. Vì vậy, việc chế tạo các công cụ trở thành một phần quan trọng trong cuộc phiêu lưu của bạn. Theo đó, từ việc tạo ra các trang bị như cuốc để khai phá đất đai, xây dựng cầu để vượt qua những dòng sông xiết nước, đến việc sử dụng đuốc để làm sáng những khu vực tối tăm,… người chơi đều được tựa game cung cấp một các chi tiết.

core-keeper-6

Ngoài ra, chế tạo vũ khí còn đóng vai trò quan trọng trong các chiến giữa người chơi và quái vật trong hang động. Tại đây, bạn cần chế tạo ra các loại vũ khí chiến đấu cùng với các bộ áo giáp mới để tăng cường sức mạnh cho nhân vật. Thậm chí, tựa game còn có các nhiệm vụ đặc biệt như chế tạo vật liệu nấu ăn như nồi và chảo để duy trì năng lượng và sức khỏe cho nhân vật. Đây cũng chính là chìa khóa giúp bạn tồn tại lâu hơn trong môi trường khắc nghiệt và đầy thách thức này.

Trồng trọt

Hành trình phiêu lưu trong thế giới của Core Keeper không chỉ dừng lại ở việc khám phá và vượt qua những thử thách nguy hiểm. Tại đây, người chơi cũng phải thực hiện các nhiệm vụ khác như tìm kiếm, thu thập các loại hạt giống để gieo trồng. Thậm chí, bạn còn được giao phó các nhiệm vụ khó khăn hơn như câu cá để làm nguyên liệu nấu ăn cho nhân vật.

core-keeper-7

Theo đó, đây cũng chính là nhiệm vụ quan trọng trong trò chơi. Bởi, những thành phẩm bạn tìm kiếm hoặc thu thập được từ nhiệm vụ này sẽ trở thành nguyên liệu để giúp nhân vật bám trụ lâu hơn với những thử thách trong hang tối. Do đó, cân bằng giữa khía cạnh nâng cấp trang bị chiến đấu và khai thác tài nguyên là chìa khóa giúp bạn tối ưu được trải nghiệm trong trò chơi này.

Chiến đấu với quái vật

Nhiệm vụ chiến đấu với quái vật và các sinh vật là một điều không thể thiếu trong tựa game Core Keeper. Trong quá trình trải nghiệm, người chơi sẽ đối diện và vượt qua hệ thống sinh vật đa dạng trong mỗi một khu vực mà bạn khai phá đến. Khi tiêu diệt thành công được nhóm quái vật nay, người chơi cũng sẽ được cung cấp những vật phẩm có giá trị và nhiều loại tài nguyên khác nhau.

core-keeper-8

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, ở mỗi cấp độ cao thì hệ thống quái vật trong hang động cũng mạnh hơn. Điều này đòi hỏi người chơi phải tận dụng tất cả kỹ năng và tài nguyên đã thu thập được trước đó để vượt qua. Song, nó góp phần mang đến một trải nghiệm độc đáo trong quá phiêu lưu tại hang động tối tâm trong lòng đất của bạn.

Về chế độ chơi

Thực tế, Core Keeper cung cấp cả chế độ chơi đơn và chế độ chơi đa người. Trong quá trình trải nghiệm, người chơi sẽ được kết nối cùng 8 thành viên khác để cùng khai phá những điều bí ẩn trong hang động. Điều này mang đến những điều kiện thuận lợi để giúp các tín đồ yêu thích tựa game này có thể tham gia trải nghiệm cùng nhau. Đồng thời tạo ra một môi trường giải trí cực kỳ lành mạnh mà các tựa game khác không có.

core-keeper-9

Thậm chí, bạn cũng có thể tự mình tạo ra một thiết bị máy chủ độc lập và mời các thành viên khác để cùng trải nghiệm tựa game này. Trong đó, số lượng game thủ cũng được quy định tối đa là 8 người. Bạn có thể mời những tín đồ có cùng phong cách chiến đấu ở trận trước đó để tối ưu chiến lược trong quá trình trải nghiệm. 

Âm thanh và đồ họa của Core Keeper

Ngoài gameplay hấp dẫn, tựa game này cũng được xem là nền tảng mang đến trải nghiệm chân thực nhờ âm thanh và đồ họa. Cụ thể:

Về đồ họa

Core Keeper mang đến cho người chơi một thế giới 2D Pixel với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đậm chất đặc trưng của các tựa game phiêu lưu. Trong đó, màu sắc u tối là một trong những điểm nhấn giúp tựa game này tạo nên sự hấp dẫn riêng. Đặc biệt, mỗi môi trường mà người chơi khai phá đến đều được nhà phát hành sáng tạo một cách lôi cuốn khi các sinh vật bên trong đều sở hữu một hình dạng khác nhau.

core-keeper-10

Thậm chí từng cảnh vật mà bạn được khai thác cũng được trao chút đến từng chi tiết. Điều này tạo ra một thể giới đầy sống động và giúp người chơi nhanh chóng hòa nhập vào các nhiệm trong trò chơi. Đồng thời, giúp có được những phút giây thư giãn toàn diện qua từng trận chiến nghẹt thở khi trải nghiệm.

Về đồ âm thanh

Với bối cảnh hấp dẫn dưới lòng đất trong một hang động đầy bí ẩn, Core Keeper không chỉ thu hút người chơi bằng đồ họa Pixel độc đáo mà còn chinh phục họ qua trải nghiệm âm thanh đa dạng và sâu sắc. Cụ thể, các bản nhạc nền của trò chơi này được lựa chọn theo phong cách du dương và ma mị. Trong từng môi trường khác nhau, yếu tố này cũng được thay đổi linh hoạt để phù hợp với ngữ cảnh. Điều mang đến những cảm nhận đáng sợ và góp phần mang đến trải nghiệm trong hang động một cách chân thực cho người chơi.

core-keeper-11

Điều này còn được tốt ưu triệt để, khi tựa game cũng bổ sung thêm các hiệu ứng âm thành vô cùng đặc sắc. Từng tiếng đào bằng cuốc, tiếng cắt, chẻ cuối, nấu ăn hoặc thậm chí là hiệu ứng âm thành trong lúc nhân vật chiến đấu đều được tích hợp một cách chi tiết. Điều này giúp cho người chơi như đang nhập vai vào một nhà thám hiểm thật sự. Hơn hết, chúng còn giúp bạn đắm chìm vào từng môi trường mà tựa game cung cấp. Từ đó tạo ra một trải nghiệm thích thú mà nhiều tựa game khác lại không có.

Cấu hình yêu cầu của Core Keeper

Thực tế, trò chơi mà chúng ta đang tìm hiểu sở hữu yêu cầu cấu hình khá đơn giản trong quá trình trải nghiệm. Bạn có thể xem thêm cụ thể trong bảng tổng hợp dưới đây.

Yêu cầu

Mô tả
Hệ điều hành

Windows 10 64-bit

CPU

AMD A4 4020 APU với 3.2 GHz hoặc Intel Core i3 6100 với 3.7 GHz
RAM

8 GB

Đồ họa

Nvidia GTX950
Kết nối Internet

Ổn định

Nhìn chung, yêu cầu về cấu hình của tựa game Core Keeper khá đơn giản. Thậm chí, chúng còn khá tương tự và thấp hợp một số tựa game cùng thể loại hiện nay. Do đó, có thể đảm bảo rằng, các thao tác cài đặt và thiết lập tựa game trên thiết bị sẽ không quá phức tạp. Người dùng chỉ cần truy cập vào trang chủ tựa game và tải ó theo hướng dẫn. Đặc biệt, nếu bạn muốn Hoàng Hà Mobile hướng dẫn cách cài đặt thì hãy để lại comment để nhận được phản hồi kịp thời từ chúng tôi nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
Infinix-Hot-50-4G
Infinix Hot 50 4G chính thức ra mắt với Helio G100, màn hình FHD+ 120Hz, cam 50MP
Galaxy Fold6 Special Edition chuẩn bị được phát hành
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở
Tính năng Apple Watch phát hiện ngưng thở trong lúc ngủ đã được triển khai
Redmi Note 14 Pro ra mắt
Redmi Note 14 Pro ra mắt toàn cầu với camera 200MP