sac-day-pin-trong-10-phut-2

Công nghệ sạc pin Li-ion mới sạc đầy pin chỉ trong 10 phút

XEM NHANH

Trong vài năm qua, pin của các thiết bị công nghệ đã có sự phát triển đáng kể. Và sạc nhanh chính là một bước tiến vượt bậc. Rachid Yazami, giáo sư tại Đại học Công nghệ Nanyang, gần đây đã phát triển một loại công nghệ sạc nhanh mới, có thể sạc đầy pin Li-on (lithium) trong vòng 10 phút.

Công nghệ mới của Rachid Yazami sạc đầy pin trong 10 phút?

Rachid Yazami là vị giáo sư nổi tiếng với thành tựu phát minh ra cực dương than chì cho pin lithium vào khoảng năm 1983. Công nghệ của ông chính là cơ sở của pin Li-on hiện đại.

Gần đây, Giáo sư Yazami tuyên bố rằng công ty của ông đã phát minh ra công nghệ sạc nhanh pin Li-on nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo của ông, công nghệ này có khả năng sạc nhanh hơn gấp bảy lần so với sạc nhanh của Tesla.

Phương pháp sạc truyền thống sử dụng dòng điện không đổi. Mạch sạc kiểm soát dòng điện ngay từ đầu và nó chuyển sang sạc điện áp không đổi vào cuối quá trình sạc.

Tuy nhiên, phương pháp mới với tên gọi “đo điện áp phi tuyến” sẽ tạo ra dòng điện thay đổi theo xung ở các mức khác nhau. Nếu hình dung các mức là các bước thì ở một bước nhất định điện áp sẽ không đổi cho đến khi đạt được bước cao hơn. Với bước mới, điện ấp sẽ thay đổi sao cho phù hợp. Quá trình sẽ tiếp tục và pin sẽ sạc đầy khi đạt đến bước cao nhất. Phương pháp này cho phép pin nghỉ một thời gian ngắn trong quá trình sạc.

sac-day-pin-trong-10-phut-1

Công nghệ sạc nhanh mới sẽ giảm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin

Nhược điểm lớn nhất của công nghệ sạc nhanh hiện nay là ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Yazami thừa nhận điều này và bày tỏ hy vọng có thể kéo dài tuổi thọ pin Li-on thông qua công nghệ của riêng mình.

Ông giải thích rằng: “Công nghệ sạc nhanh mới có thể giảm áp lực lên pin nhằm kéo dài tuổi thọ. Nó sẽ kéo dài tuổi thọ pin xe điện từ 5 năm lên 10 năm nhờ giảm khả năng sinh nhiệt… Ước mơ của tôi trong tương lai là sạc đầy pin xe điện chỉ trong 10 phút và cho phép đi quãng đường dài tới 800 km.”

Ông cũng dự đoán rằng với khoản đầu tư hàng tỷ đô la của EU, tỷ lệ pin Li-on được sản xuất ở châu Âu sẽ tăng lên trong tương lai. Có thể nó sẽ tăng từ 3% lên khoảng 20%.

Thông tin trên đều do Hoàng Hà Mobile tổng hợp từ các tin đồn. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ứng dụng biến bạn thành nhân vật hoạt hình 3D cực độc đáo – Voilà AI Artist

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024