5

Có nên lựa chọn Laptop gaming thay cho PC gaming?

XEM NHANH

Trong lần đầu lựa tìm kiếm một thiết bị để chơi game, có lẽ bạn sẽ phân vân không biết nên chọn laptop gaming hay sử dụng PC gaming. Tuy nhiên, thực tế là cả 2 thiết bị này điều là những lựa chọn tuyệt vời nhưng sẽ có những ưu điểm và lợi thế riêng của chúng. Do đó, người dùng cần hiểu rõ những tính năng cũng như nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tính năng và trang bị

Một chiếc laptop gaming và PC gaming sẽ có nhiều điểm tương đồng về tính năng hoạt động. Tuy nhiên, một chiếc máy tính xách tay chơi game sẽ đem lại mọi thứ mà bạn cần. Bởi chúng đã được trang bị đầy đủ như webcam, pin, loa, wifi,…khi bạn đã sở hữu.

Có nên lựa chọn Laptop gaming thay cho PC gaming?

Ngược lại, để xây một dàn PC đầy đủ như thế, bạn sẽ tốn kém khá nhiều chi phí. Bởi PC thực tế chưa bao gồm các thiết bị ngoại vi như loa, webcam, chuột… và bạn phải cắm điện mới có thể sử dụng. Do đó, thay vì tất cả trọng một như laptop gaming thì PC gaming phải được trang bị chỉnh chu từng trang bị.

Sự tiện dụng

Tính tiện dụng của laptop gaming là một trong những ưu điểm góp phần vào sự phổ biến của chúng trên thị trường hiện nay. Thay vì phải sở hữu một chiếc PC cố định, bạn có thể lựa chọn một chiếc máy tính xách tay vừa có thể chơi game và vừa có thể mang đi nhiều nơi.

Tính tiện dụng của Laptop gaming

Hiệu năng chơi game

Ở tính năng này, PC luôn đem lại hiệu năng tốt hơn so với laptop gaming ở cùng phân khúc cấu hình bởi khả năng tản nhiệt của mỗi thiết bị là khác nhau. Với PC, mỗi bộ vi xử lý hay card đồ họa rời đều có quạt tản nhiệt đi kèm và luôn làm mát khi chúng hoạt động. Bởi nhiệt độ quá cao thì hiệu năng của thiết bị sẽ giảm để tránh tình trạng hư hỏng, gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng của laptop gaming

Ngược lại, laptop gaming sẽ không có quá nhiều không gian để quạt tản nhiệt có thể làm mát toàn bộ hệ thống bên trong. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thêm bộ tản nhiệt bên ngoài để giúp cải thiện hiệu năng của laptop trong quá trình chơi game lâu dài.

Khả năng nâng cấp

Đây là sự khác biệt lớn đối với laptop khi người dùng có thể dễ dàng nâng cấp từng phần cứng khác nhau trong quá trình sử dụng PC. Và 2 yếu tố quan trọng giúp cho việc trải nghiệm game mượt mà hơn là CPU và GPU thì không thể nâng cấp được trên laptop.

khả năng nâng cấp

Tuy nhiên, nếu bạn chọn laptop để chơi game thì có thể tìm những thiết bị có khả năng nâng cấp ổ cứng SSD và RAM. Điều này cũng sẽ giúp cho chiếc máy của bạn cải thiện được phần nào hiệu năng hoạt động khi chơi.

Điện năng và tiếng ồn

Đây là yếu tố ý người dùng nào để ý đến khi chọn mua thiết bị chơi game. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, bạn sẽ thấy rằng PC tiêu thụ nhiều điện năng hơn khi bạn sử dụng laptop.

Bên cạnh đó, tiếng ồn và khả năng tỏa nhiệt khi hoạt động cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm của bạn trong quá trình chơi game. Do thiết kế nhỏ gọn nên laptop sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn dẫn đến tiếng quạt sẽ kêu to hơn trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một thiết bị được trang bị hệ thống tản nhiệt tốt để tránh tình trạng này.

Tạm kết

Trên đây, Hoàng Hà Mobile đã đưa ra những quan điểm và sự khác biệt giữa laptop gaming và PC gaming. Vì vậy, bạn hãy căn cứ nhu cầu chơi game của bản thân, từ đó chọn được một thiết bị phù hợp nhất nhé.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill