so-sanh-htc-10-evo-galaxy-j7-pro-oppo-f3-4

Có 6-7 triệu nên mua HTC 10 Evo, Galaxy J7 Pro hay Oppo F3?

XEM NHANH

Smartphone tầm trung khoảng 6-7 triệu đồng đang rất sôi động. Vậy nên, chúng ta hãy cùng so sánh HTC 10 Evo, Galaxy J7 Pro hay Oppo F3 xem nên mua máy nào?

Smartphone tầm trung đang khuấy đảo thị trường

Trong phân khúc điện thoại tầm 6-7 triệu hiện nay đang có sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung, Oppo hay HTC. Những ông lớn này đều có những đại điện đáng để chúng ta xem xét như HTC 10 Evo, Galaxy J7 Pro hay Oppo F3. Vì vậy, hôm nay, các bạn hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh nhanh xem đâu mới là chiếc điện thoại đáng để lựa chọn nhé!

1. Thiết kế

Đầu tiên về thiết kế, 3 chiếc smartphone này có điểm chung là đều được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối. 3 máy đều sở hữu 2 dải ăng-ten phía mặt lưng nhưng Galaxy J7 Pro đặc biệt hơn là nó được làm thành hình chữ U trông khá lạ mắt.

Mặt lưng của HTC 10 Evo còn ấn tượng hơn. Máy sở hữu đường Diamond Cut rất lớn, bóng bảy chạy dọc thân máy. Kiểu thiết kế này làm máy toát lên vẻ cao cấp, mạnh mẽ. Oppo F3 thì đơn giản nhẹ nhàng, đường ăng-ten cũng rất mảnh trông cực kì thanh thoát. Cảm giác cầm nắm của cả 3 máy cũng đều rất tốt, không có gì phàn nàn khi sử dụng trong thời gian dài.

Cả 3 máy đều sở hữu thiết kế ấn tượng

2. Cấu hình

Về cấu hình, trong tầm giá 6-7 triệu thì cấu hình của 3 máy đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Để thấy được rõ sự khác biệt về cấu hình, mời các bạn xem bảng so sánh chi tiết dưới đây:

Bảng so sánh cấu hình chi tiết giữa HTC 10 Evo, J7 Pro và Oppo F3

Nhìn vào bảng so sánh trên, dễ thấy cấu hình của HTC 10 Evo áp đảo 2 đối thủ còn lại. Tuy nhiên, Oppo F3 lại có lợi thế về RAM và ROM giúp máy xử lí đa nhiệm mượt mà hơn, lưu trữ cũng thoải mái hơn. Đại diện còn lại đến từ Samsung nổi bật với viên pin dung lượng lớn lên đến 3.600 mAh.

3. Camera

Camera cũng là một điểm cộng trên 3 chiếc smartphone này. Với Galaxy J7 Pro, máy sở hữu cụm camera trước/sau đều có độ phân giải là 13MP. Điều đáng nói ở đây là camera chính của máy sở hữu khẩu độ lên đến f/1.7. Camera trước cũng có khẩu độ f/1.9 cùng đèn flash LED. Khẩu độ lớn giúp máy chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn các đối thủ khác.

Với Oppo F3, máy được trang bị camera chính 13MP f/2.2. Cụm camera kép phía trước có độ phân giải 16MP f/2.0 và 8MP f/2.4 hỗ trợ chụp góc rộng lên đến 120 độ.

Còn HTC trang bị cho 10 Evo camera chính có độ phân giải lên đến 16MP f/2.0. Camera trước có độ phân giải 8MP f/2.4.

Bài so sánh chi tiết về chất lượng camera của 3 máy Hoàng Hà xin hẹn các bạn vào bài đánh giá riêng.

Camera trên 3 chiếc smartphone này đều rất chất lượng

4. Các tính năng nổi trội

HTC 10 Evo được HTC trang bị tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP57. Ngoài ra, máy cũng sử dụng chuẩn sạc USB Type C mới rất tiện dụng. Hơn nữa, HTC 10 Evo còn sở hữu DAC giải mã âm thanh chất lượng cao giúp những trải nghiệm về âm thanh được tuyệt vời nhất

Oppo F3 nổi bật với cụm camera kép phía trước hỗ trợ selfie góc rộng. Bạn có thể chụp nhóm dễ dàng hơn mà không cần sử dụng gậy tự sướng.

Cuối cùng là Galay J7 Pro, máy sở hữu camera có khẩu độ lớn f/1.7. Tính năng Always On Display trên J7 Pro được thừa hưởng từ dòng S cao cấp. Bên cạnh đó, dung lượng pin lớn cũng là điều không thể bỏ qua trên J7 Pro.

Mỗi máy đều có những tính năng đặc biệt riêng

Tổng Kết

Tóm lại, mỗi sản phẩm đều hướng đến một nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Nếu bạn là người thích tự sướng, Oppo F3 với camera góc rộng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Còn J7 Pro sẽ dành cho bạn nào thích pin trâu, camera chính chụp thiếu sáng tốt. Cấu hình cao, giá tốt sẽ là những gì bạn nhận được từ HTC 10 Evo. Nếu bạn không chơi game quá nhiều thì nhiệt độ trên con chip Snapdragon 810 cũng không thành vấn đề. Bạn sẽ chọn chiếc smartphone tầm trung nào trong số này? Hãy commmet xuống phía dưới nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý