cktg-2023-thump

LMHT: Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến khi CKTG 2023 chính thức diễn ra

XEM NHANH

CKTG 2023 chính thức trở lại Hàn Quốc sau gần 5 năm vắng bóng kể từ 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một giải đấu hấp dẫn và trọn vẹn cảm xúc. Tính đến thời điểm hiện tại, các giải đấu LMHT trên toàn thế giới cũng đã sắp ngã ngũ với những cái tên sừng sỏ đại diện cho từng khu vực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài thông tin đáng chú ý liên quan đến CKTG được tổ chức tại Hàn Quốc lần này.

Sự trở lại của CKTG 2023 tại Hàn Quốc

CKTG 2023 đã trở về Hàn Quốc, cái nôi của Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Tại xứ Kim Chi, mùa giải này sẽ đem đến một gió mới bằng một thể thức thi đấu mới mẻ và hấp dẫn. Thành phố Seoul cùng với Thành phố Busan sẽ mang đến sự kiện LMHT lớn nhất trong năm này.

cktg-2023

Nhưng có một thay đổi lớn, đó là CKTG 2023 sẽ bắt đầu chậm hơn hẳn so với mọi năm. Lý do là vì Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra từ 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Và điều đặc biệt là LMHT đã chính thức trở thành một môn thể thao tại sự kiện này. Chính vì vậy, Riot Games đã quyết định trì hoãn CKTG, đồng lòng ưu tiên cho sự hiện diện của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại ASIAD Games.

Thể thức thi đấu CKTG có sự thay đổi nhỏ

CKTG 2023 đã mang đến một sự biến đổi so nhỏ với mùa giải trước. Từ 24 đội tại CKTG 2022, mùa giải này chỉ có 22 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia. Và không chỉ có vậy, ba vòng đấu quen thuộc là Play-in, Swiss và KnockOut vẫn sẽ diễn ra, nhưng sẽ một vòng đấu hoàn toàn mới đã xuất hiện, đó là Worlds Qualifying Series (Vòng Loại CKTG).

Điểm nhấn của vòng này chính là cuộc chạm trán giữa seed 4 của LEC và LCS qua một trận BO5 quyết định ai sẽ bước tiếp vào CKTG. Để biết thêm chi tiết về thể thức, người hâm mộ có thể truy cập vào trang web chính thức của giải đấu. Sự thay đổi này là hợp lý trong thời điểm mà giải đấu cần thêm sự cạnh tranh từ những đội tuyển hàng đầu khu vực để nâng cao chất lượng hơn.

Chính thức ấn định lịch thi đấu và địa điểm thi đấu

Lịch thi đấu CKTG 2023 đã được xác định và sẵn sàng mang đến những trận đấu kịch tính cho người hâm mộ.

cktg-2023-1

Bắt đầu bằng Vòng Khởi động từ 10/10 đến 15/10 tại LoL Park. Sau đó, giai đoạn Phân Nhánh, một bước ngoặt mới của CKTG sẽ chiếm sóng từ 19/10 đến 23/10 và tiếp tục từ 26/10 đến 29/10 tại KBS Arena.

Vào tháng 11, sự hấp dẫn tiếp tục tăng lên khi vòng Tứ kết khởi tranh từ 2/11 đến 5/11 và Bán kết diễn ra vào hai ngày 11/11 và 12/11. Những trận đấu này sẽ đưa người hâm mộ đến với Nhà thi đấu Sajik ở Busan.

Cuối cùng, đỉnh điểm của mùa giải, trận Chung kết sẽ diễn ra ngày 19/11 tại Gocheok SkyDome ở Seoul. Đây không chỉ là một sân vận động trong nhà hàng đầu của Hàn Quốc mà còn là nơi Kiwoom Heroes gọi là nhà. Chắc chắn, sự kiện này sẽ tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

Phản ứng của người trong cuộc về CKTG 2023 tổ chức tại Hàn Quốc

Sau khi ấn định giải đấu CKTG lần này sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc thì cũng đã có rất nhiều phản ứng phấn khích từ những người đứng đầu LoL và LCK. Điển hình là:

Naz Aletaha, Giám đốc toàn cầu của LoL Esports mô tả Hàn Quốc như cái nôi của thể thao điện tử, nơi hội tụ những người hâm mộ cuồng nhiệt và tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới. Aletaha bày tỏ sự vui mừng khi CKTG trở lại với ‘cái nôi’ này, ngôi nhà của LCK, và khao khát được hòa mình vào không khí sôi động của người hâm mộ nơi đây.

cktg-2023-2

Sau 5 năm, CKTG lần này chính thức quay trở lại Hàn Quốc, từ lần cuối cùng vào năm 2018. Tổng thư ký LCK, Lee Jung-hoon, chia sẻ rằng cùng với sự hợp tác của hai thành phố lớn, Seoul và Busan, họ đang chuẩn bị mang đến một giải đấu đáng nhớ nhất. Anh cũng đặt niềm tin vào các đội tuyển LCK, hy vọng họ có thể nâng cao chiếc cúp vô địch tại sân nhà, tiếp nối sự vinh quang mà họ đã tạo dựng từ năm trước.

Từ những phát biểu này, ta có thể cảm nhận sự phấn khích và tình yêu mãnh liệt mà các nhà tổ chức và cả người hâm mộ dành cho giải đấu, cũng như niềm tự hào trong việc mang CKTG trở về với ‘trái tim’ của mình – Hàn Quốc.

Tạm kết

Nhìn chung, sự trở lại của CKTG 2023 tại Hàn Quốc là một thông tin cực vui đối với người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đang mong chờ sự kiện quỷ vương Faker và T1 có thể phá vỡ lời nguyền trước đây. Theo đó, mỗi khi Hàn Quốc là nước chủ nhà của CKTG, T1 luôn bị loại ngay từ vòng đấu loại và không thể tham dự giải. Điều này đã diễn ra trong cả hai lần Hàn Quốc tổ chức CKTG vào năm 2014 và 2018.

Những fan hâm mộ của Faker và T1 đều rất hi vọng rằng năm nay, dưới sự dẫn dắt của Faker, T1 sẽ phá vỡ lời nguyền này. Qua đó chinh phục CKTG ngay trên sân nhà và mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Nhất là trong thời điểm T1 sắp phải đối đầu với KT để giành chiếc vé thứ 2 đại diện cho LCK đến với CKTG lần này.

Xem thêm:

Dota 2: Giải đấu The International 2023 dự kiến diễn ra trong tháng 10

Liên Quân Mobile: Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2023 ấn định ngày khởi tranh

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết