cap-sac-iphone-13

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Apple chuyển iPhone sang USB-C?

XEM NHANH

Trong vài tuần qua, các báo cáo đã gợi ý rằng Apple cuối cùng có thể loại bỏ cổng Lightning quen thuộc và hướng tới một tương lai chung cổng USB-C. Và sẽ ra sao nếu điều này trở thành sự thật? Thực tế, việc chuyển sang USB-C có thể mang lại nhiều lợi ích cho Apple hơn chúng ta tưởng đấy!

Sạc nhanh 

Đầu tiên, nó có thể cải thiện khả năng sạc nhanh cho tất cả các thiết bị. Hầu hết iPhone hiện đang sạc ở mức 18W-20W. Các phiên bản Pro, Pro Max có thể sạc ở mức cao hơn một chút nhưng cũng không quá khá biệt.

Nếu sử dụng cổng USB-C sẽ cho phép mở khóa công suất cao hơn và giúp iPhone sạc nhanh hơn nhiều so với hiện tại. Nếu bạn không tin, hãy cứ nhìn cách Xiaomi hay OPPO đang làm sẽ rõ, bởi, một chiếc smartphone flagship của họ có thể sạc pin đầy trong chưa tới 30 phút.

european_charger_standard_tdak

Phụ kiện đồng bộ 

Hiện nay một số sản phẩm của Apple đã và đang sử dụng tiêu chuẩn USB-PD để sạc. Chúng đều hỗ trợ sạc nhanh cho iPhone. Một khi Táo khuyết bỏ hẳn cổng Lightning thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các loại cáp tiêu chuẩn khác trên thị trường một cách dễ dàng mà không sợ cảnh “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Sau này, tất cả các thiết bị của bạn không cần biết là dùng Windows hay Mac, iOS hay Android, đều có thể dùng chung bộ sạc của nhau. Quá tiện lợi phải không nào?

Tăng tốc truyền dữ liệu

Một ưu điểm nữa của việc chuyển sang USB-C là truyền dữ liệu nhanh hơn. Hiện tại, Apple đang sử dụng tiêu chuẩn USB 2.0 với giới hạn tốc độ lý thuyết là 480Mbps (tức khoảng 60Mb/s) trên iPhone. Giờ đây, họ có thể chuyển sang USB 3.1 hoặc USB 3.2, tích hợp trong USB-C, và mở khóa khả năng truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 5 – 10Gbps hay cao hơn nữa.

Screenshot-2022-04-07-at-4

Apple đã sử dụng USB-C để sạc và truyền dữ liệu trên MacBook và iPad. Tích hợp lên iPhone sẽ là một bước hợp lý và đúng đắn cho toàn bộ sản phẩm thuộc hệ sinh thái iOS.

Tạm kết 

Bạn nghĩ sao nếu Apple loại bỏ cổng Lightning quen thuộc và hướng tới một tương lai chung cổng USB-C?

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý