chuột máy tính có ổ SSD

Ảo thật đấy: Chuột máy tính có ổ SSD bên trong

XEM NHANH

Hãng sản xuất thiết bị chơi game XPG mới đây đã hé lộ một ý tưởng cực kỳ đột phá. Họ sẵn sàng phá bỏ một trong những thách thức lớn nhất dành cho các game thủ khi muốn chơi game mọi nơi. Chuột máy tính có ổ SSD bên trong chính là hiện thân của ý tưởng này.

Theo thông tin từ Digital Trends, XPG đã sử dụng một con chuột chơi game thông thường và biến nó thành một ổ SSD di động. Kết quả của cuộc thử nghiệm này là một thiết bị có tên XPG Vault.

Chuột máy tính có ổ SSD dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại CES 2022 (tháng 01/2022). Nó được mô tả như một con chuột USB-C có dây giúp bạn trải nghiệm nhiều tựa game “chỉ trong lòng bàn tay”. Phiên bản đầu tiên của XPG Vault có dung lượng 1TB.

Chưa rõ thông số của chuột máy tính có ổ SSD

Từ khi game PC phát triển mạnh, việc sao chép và “mang” chúng đi dường như gặp nhiều khó khăn. Chủ yếu là do các tựa game đều tốn thời gian để cài đặt và thiết lập. Cách duy nhất mọi người có thể chơi game PC ngay cả khi không ở nhxpg vaà đó là… mang cả chiếc PC đi.

Để
Để “mang” được game PC đi không phải là điều dễ

Dùng các thiết bị lưu trữ di động để lưu trữ game cũng là một cách hay. Nhưng thách thức về tốc độ truyền dữ liệu cũng như chi phí vẫn không thể vượt qua. Một số công ty thậm chí còn đang thử nghiệm stream game qua các dịch vụ đám mây.

XPG Vault là giải pháp thông minh nhất

Ngoài công suất, thiết bị này chưa được công bố nhiều thông tin. Con chuột trông khá bình thường, với lớp sơn đen mờ và con lăn chuột kèm đèn LED. Các thông số kỹ thuật của thiết bị đang được giữ kín. Tuy nhiên, XPG cho biết một phiên bản không dây sẽ được tung ra thị trường. Nó sẽ hoạt động trên cả kết nối 2,4 GHz cũng như kết nối Bluetooth độc quyền.

XPG Vault có thiết kế khá đơn giản
XPG Vault có thiết kế khá đơn giản

XPG cũng sẽ ra mắt các sản phẩm khác tại CES. Những sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào năm sau, bao gồm SSD PCIe 5.0 và DDR5 DRAM. Ngoài ra, còn có bộ cấp nguồn XPG Cybercore và bộ khung PC XPG Battlecruiser Pro. Hãng cũng có kế hoạch phát hành một chiếc laptop chơi game và hai Ultrabook nữa.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Unbox Poco M4 Pro

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN