chuot-khong-day-logitech

Những điều cần biết về chuột không dây Logitech

XEM NHANH

Chuột không dây Logitech là một phụ kiện công nghệ có vai trò quan trọng, hữu ích để người dùng điều khiển trên máy tính. Phụ kiện này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Vậy chuột Logitech của nước nào? Giá chuột Logitech bao nhiêu và nên mua không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để có gợi ý chi tiết nhé! 

Chuột không dây Logitech có nguồn gốc từ nước nào? 

Logitech là một công ty đến từ Thuỵ Sĩ chuyên nghiên cứu, sản xuất sản phẩm dành cho máy tính, laptop như bàn phím, chuột không dây, webcam,… Công ty được thành lập vào năm 1981, tới thời điểm hiện tại, Logitech đã tồn tại và phát triển hơn 40 năm. Bên cạnh việc cung ứng thiết bị ngoại vị cho máy tính, công ty còn sản xuất các thiết bị âm thanh kèm theo như tai nghe, loa,… 

chuot-khong-day-logitech-2

Hiện nay, các sản phẩm của Logitech đã có mặt tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Một số thương hiệu nổi tiếng của công ty như Logitech, Logitech G, ASTRO Gaming, Ultimate Ears, Jaybird, Blue Microphones và Streamlabs. Sau những cố gắng, nỗ lực, Logitech dành được nhiều giải thưởng danh giá và mang về doanh thu khủng. 

Chuột không dây Logitech có đặc điểm gì nổi bật?

Như vậy, mọi người đã biết chuột Logitech có nguồn gốc từ đất nước Thuỵ Sĩ. Nhìn chung, chuột Logitech được thiết kế nhỏ gọn, vừa tay và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những đặc điểm nổi bật của chuột Logitech cho các bạn tham khảo: 

Thiết kế thoải mái 

Chuột không dây Logitech được tối ưu hóa để cung cấp sự thoải mái và tiện ích cho người dùng. Cụ thể, công ty ưu tiên thiết kế ergonomics để phù hợp với dạng tay cũng như cử động của người dùng. Điều này giúp người dùng không cảm thấy khó chịu khi làm việc trong thời gian dài. 

chuot-khong-day-logitech-3

Logitech thường sử dụng các chất liệu chất lượng cao như nhựa cứng, cao su mềm, hoặc vật liệu cao cấp khác để tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Trên chuột gồm chuột trái, chuột phải, nút cuộn. Người dùng thuận tiện thao tác, điều khiển máy tính, laptop giúp nâng cao hiệu suất công việc. 

Kết nối không dây tiện lợi 

Chuột không dây Logitech được kết nối với máy tính, laptop thông qua bộ thu USB, Bluetooth hay Logitech Unifying Receiver. Mỗi phương thức kết nối sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định. Chẳng hạn như kết nối chuột không dây với thiết bị thông qua bộ thu USB – một phương pháp phổ biến nhất. Bộ thu USB là một thiết bị nhỏ gắn vào cổng USB trên máy tính, laptop. Khi đó, chuột sẽ gửi tín hiệu đến bộ thu USB cho phép chuột hoạt động mà không cần dây kết nối. 

chuot-khong-day-logitech-4

Một số mẫu chuột Logitech không dây còn có thể kết nối với laptop thông qua Bluetooth. Đây là một phương thức kết nối hiện đại, chuột sẽ kết nối với thiết bị mà không cần sử dụng bộ thu USB hay dây dợ. Nếu máy tính của bạn được tích hợp Bluetooth thì kết nối chuột không dây theo phương thức này quả là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài hai phương pháp kết nối trên, Logitech còn có một số mẫu chuột kết nối với thiết bị thông qua Logitech Unifying Receiver – một loại bộ thu USB đặc biệt của công ty. Bộ thu này cho phép người dùng kết nối nhiều thiết bị không dây do Logitech sản xuất nhằm tiết kiệm cổng USB và tối giản bàn làm việc. 

Độ chính xác cao 

Chuột không dây Logitech được đánh giá có độ chính xác cao dựa trên độ phân giải cảm biến, tốc độ phản ứng và các tính năng bổ sung khác. Trong đó, độ phân giải cảm biến của chuột sẽ quyết định khả năng nhận diện chuyển động. Các mẫu chuột Logitech thường được trang bị cảm biến độ phân giải cao từ 1000 DPI để người dùng di chuyển chuột mượt mà, chính xác. 

chuot-khong-day-logitech-5

Tốc độ phản ứng cũng là một yếu tố giúp chuột không dây hoạt động chính xác hơn. Thông thường, các mẫu chuột Logitech đều có tốc độ phản ứng rất nhanh đảm bảo thực hiện chính xác các lệnh. Một số mẫu chuột Logitech cho phép người dùng điều chỉnh cấu hình của chuột, bao gồm cả độ nhạy của cảm biến và tốc độ di chuyển. Điều này cho phép người dùng tinh chỉnh chuột để cảm thấy thoải mái nhất và tối ưu hóa độ chính xác.

Tuổi thọ pin 

Về cơ bản, tuổi thọ pin của chuột không dây Logitech phụ thuộc vào nhiều yếu tố chẳng hạn như dung lượng pin, cách sử dụng của người dùng. Thông thường, Logitech sẽ trang bị pin lithium-ion cho sản phẩm chuột không dây của mình. Dung lượng viên pin khá lớn để kéo dài sử dụng, khi tìm hiểu về một sản phẩm cụ thể, bạn sẽ được hãng công bố chi tiết. 

chuot-khong-day-logitech-6

Trên nhiều mẫu chuột Logitech được trang bị các tính năng tiết kiệm năng lượng như chế độ sleep hoặc auto-off để giảm tiêu thụ năng lượng. Đặc biệt, người dùng còn có thể sạc lại pin cho chuột Logitech thông qua cổng Micro USB hoặc USB-C. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ pin của chuột Logitech là cách sử dụng của người dùng. Vì vậy, người dùng cần sử dụng chuột đúng cách để đảm bảo tuổi thọ cho chuột được lâu dài nhé! 

Giá cả hợp lý 

Trên thị trường, chuột Logitech không dây được đánh giá có mức giá phải chăng, đa dạng phân khúc từ 1.000.000 đồng đến vài triệu đồng. Những vị khách hàng mà Logitech hướng tới trải dài từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, đối tượng người dùng chuyên nghiệp hơn như thiết kế đồ hoạ, game thủ. Dựa trên nhu cầu sử dụng, ngân sách của mình để người dùng lựa chọn dòng chuột Logitech phù hợp. 

Có nên mua chuột không dây Logitech không? 

Qua tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của chuột Logitech chắc hẳn bạn sẽ đưa ra được câu trả lời cho mình. Nhìn chung, chuột Logitech sở hữu nhiều đặc điểm thú vị mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ cùng với mức tài chính tối ưu. Không chỉ vậy, Logitech còn có một cộng đồng sẵn sàng hỗ trợ người dùng trước khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng. Trước khi mua chuột Logitech, bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng của mình như thế nào? Xác định mua chuột Logitech trong mức ngân sách bao nhiêu? Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn chuột không dây Logitech ưng ý nhất. 

Top 5 dòng chuột không dây Logitech đáng sở hữu

Chuột không dây đến từ Logitech được người dùng đánh giá vừa tiện lợi lại có mức giá phải chăng. Những phản hồi tích cực của người tiêu dùng là động lực để Logitech cung cấp các phụ kiện công nghệ với chất lượng hoàn thiện hơn. Nếu bạn dự định mua chuột Logitech (không dây) thì có thể tham khảo những gợi ý sau đây: 

Logitech M331

Đây là một trong những sản phẩm chuột không dây Logitech được thiết kế đặc biệt cho dân văn phòng, người dùng hàng ngày. Chuột không dây này sở hữu thiết kế ergonomics đặc trưng mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái nhất. Với phương thức kết nối không dây 2.4GHz cho đường truyền ổn định, tránh sự cố mất kết nối trong quá trình sử dụng. Một điểm cộng lớn dành cho chuột không dây M331 là viên pin AA có thể thay thế. Viên pin này sẽ cung cấp năng lượng trong vòng 24 tháng trước khi cần thay pin giúp tiết kiệm chi phí. 

chuot-khong-day-logitech-7

Logitech MX Master 3

Tiếp theo, một dòng chuột không dây Logitech mà chúng tôi muốn gợi ý đến các bạn đó là MX Master 3. Dòng sản phẩm được thiết kế dành cho người dùng chuyên nghiệp với độ cảm biến, chính xác cao. Chuột được thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với tay người dùng. Nút cuộn tốc độ cao và nút cuộn bổ sung trên chuột Logitech MX Master 3 cho phép người dùng điều khiển linh hoạt, hiệu quả. 

chuot-khong-day-logitech-8

Chuột MX Master 3 có khả năng kết nối đồng thời với nhiều thiết bị thông qua Bluetooth hoặc Logitech Unifying Receiver. Điều này giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị mà không cần thay đổi kết nối. Đặc biệt, chuột MX Master 3 sở hữu viên pin sạc tích hợp, người dùng sử dụng lên đến 70 ngày trước khi cần sạc lại. 

Logitech G Pro X Superlight

Nếu bạn đang tìm chuột không dây thiết kế riêng dành cho gaming thì tham khảo ngay Logitech G Pro X Superlight. Đây là một lựa chọn hàng đầu của những game thủ chuyên nghiệp. Sản phẩm được thiết kế với trọng lượng siêu nhẹ, khoảng 63 gram để tăng độ linh hoạt khi di chuyển chuột trong trận đấu. 

chuot-khong-day-logitech-9

Chuột không dây Logitech G Pro X Superlight được trang bị cảm biến Hero 25K chính xác và độ nhạy để chuột không bị nhấp nháy hoặc lỗi theo dõi gây rắc rối khi chơi game. Bên cạnh đó, phương thức kết nối không dây Lightspeed của Logitech cho khả năng kết nối nhanh, ổn định để người dùng phản ứng nhanh chóng trong mọi tình huống. 

Để giúp người dùng yên tâm về thời gian sử dụng, chuột Logitech G Pro X Superlight được trang bị pin sạc tích hợp. Thời gian sử dụng pin lên đến 70 giờ/ 1 lần sạc nên người dùng không lo chuột hết pin gây gián đoạn quá trình chơi game. 

Logitech M720 Triathlon

Logitech M720 Triathlon là chuột không dây được đánh giá đáng sở hữu mà mọi người không nên bỏ lỡ. Dòng chuột này là một lựa chọn hoàn hảo để người dùng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau. Logitech M720 Triathlon được thiết kế ergonomics truyền thống, các nút chuyển đổi nhanh giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc. 

chuot-khong-day-logitech-10

Người dùng có thể kết nối chuột không dây Logitech M720 Triathlon với thiết bị khác thông qua USB 2.4GHz hoặc Bluetooth. Tuỳ thuộc vào sở thích của người dùng để lựa chọn phương thức kết nối phù hợp. Để giúp người dùng tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất đã trang bị cho chuột Logitech M720 Triathlon viên pin AA có thể thay thế được. Tuy nhiên, trước khi thay thế, người dùng có thể sử dụng pin chuột trong vòng 24 tháng. 

Logitech MX Master 2S

Sản phẩm sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế với tone màu đen chủ đạo. Chuột không dây Logitech MX Master 2S gồm bánh xe cuộn mượt mà, người dùng dễ dàng điều chỉnh nội dung trên máy tính dễ dàng. Bên cạnh đó, Logitech MX Master 2S có thêm nút cuộn bổ sung để tăng tính linh hoạt, hiệu suất sử dụng. Người dùng có thể kết nối chuột Logitech MX Master 2S với nhiều thiết bị khác nhau qua Bluetooth hoặc Logitech Unifying Receiver.

chuot-khong-day-logitech-11

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin hữu ích về chuột không dây Logitech cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Chúc mọi người có trải nghiệm thú vị với chuột Logitech và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!  

XEM THÊM:

Bàn phím Wireless là gì? Cấu tạo của bàn phím Wireless?

TOP 6 mẫu bàn phím bluetooth cho iPad tiện lợi, nên mua nhất hiện nay

Tin mới nhất
GPS-la-gi
GPS là gì? Ứng dụng của GPS trên các thiết bị di động
CAPTCHA
Mã CAPTCHA là gì? Vai trò của trong bảo mật trực tuyến
Twrp-7
TWRP Samsung là gì? Hướng dẫn cách vào TWRP Samsung
Live-stream-facebook
Live stream Facebook là gì? Cách thực hiện chi tiết