ban-phim-ipad

TOP 6 mẫu bàn phím bluetooth cho iPad tiện lợi, nên mua nhất hiện nay

XEM NHANH

Bàn phím iPad là một thiết bị hỗ trợ người dùng xử lý công việc với hiệu suất cao hơn. Đây được coi là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho những bộ máy tính bàn cồng kềnh hiện nay. Bạn có thể đem theo bàn phím và iPad đi đến bất cứ đâu để làm việc mà không gặp trở ngại gì. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho mọi người những mẫu bàn phím thông minh có kết nối với iPad và đem lại nhiều tính năng hiện đại. 

Bàn phím cho iPad là phụ kiện như thế nào?

Bàn phím này là dạng bàn phím không dây, có tính di động cao và kết nối iPad qua bằng Bluetooth. Khi dùng bàn phím tiện lợi này, bạn không phải sử dụng bàn phím dạng ảo có hiển thị trên màn hình iPad.

Ưu điểm lớn nhất khi dùng bàn phím iPad chính là người dùng được trải nghiệm soạn thảo văn bản nhanh hơn, hiệu quả hơn bàn phím cảm ứng trên màn hình iPad. Những phím gõ trên bàn phím Bluetooth to hơn và có cách bố trí hợp lý nên người dùng dễ dàng tiếp cận, gõ chuẩn xác hơn. 

ban-phim-ipad-1

Bên cạnh đó, những người làm văn phòng hay những người cần di chuyển nhiều có thể gia tăng tốc độ làm việc và ít gặp lỗi bấm phím sai khi sử dụng bàn phím cho iPad. Đôi mắt của bạn cũng đỡ mỏi hơn khi dùng loại bàn phím này vì nó tạo ra khoảng cách xa giữa người dùng và máy tính. Nhất là khi bạn làm việc trên iPad lâu dài thì không bị căng thẳng hay mệt mỏi. 

Thông thường, khi bạn mua bàn phím cho iPad còn được kèm theo bao da để bảo vệ. Vì vậy bạn không cần lo vấn đề bàn phím hay iPad bị trầy xước, va đập và bạn có thể dùng bao da này như chân đỡ iPad để làm việc với góc nhìn dễ chịu hơn.

Tiêu chí cần biết khi mua bàn phím iPad

Để mua được bàn phím phù hợp cho máy tính bảng của bạn thì bạn cần xem xét những yếu tố như sau:

Cách kết nối

Bạn nên chọn bàn phím nào có công nghệ kết nối Bluetooth nhanh nhạy với máy tính bảng của mình và không cần dùng đến cổng cắm. Việc này tạo ra sự linh hoạt, thuận tiện cho người dùng khi di chuyển đến nhiều nơi do tính chất công việc.

ban-phim-ipad-2

Cảm nhận bấm phím

Bạn nên mua bàn phím cho máy tính bảng trực tiếp ở cửa hàng vì bạn có thể kiểm tra cảm nhận bấm phím của mình có ổn định hay không. Lựa chọn tốt nhất là bạn nên chọn bàn phím nào có độ nảy phím cao khi bấm, khoảng cách giữa các phím bấm tốt, bấm êm và nhạy. Việc này giúp bạn sử dụng bàn phím lâu dài để soạn thảo văn bản và tránh tối đa việc bấm sai phím.

ban-phim-ipad-3

Trọng lượng, kiểu dáng bàn phím ipad

Bạn nên chọn phím iPad có kiểu dáng nhỏ gọn, nhẹ nhàng để mang theo cùng iPad. Nếu có điều kiện thì bạn hãy chọn loại bàn phím có gắn cùng bao da để bảo vệ cho iPad và tránh trầy xước.

ban-phim-ipad-4

Độ tương thích

Khi mua bàn phím cho máy tính bảng, bạn phải cân nhắc xem độ tương thích của bàn phím với iPadOS như thế nào. Khi độ tương thích cao thì bàn phím mới hoạt động nhanh nhạy trên iPad và đảm bảo khả năng kết nối ổn định.

ban-phim-ipad-5

Thời lượng dùng bàn phím

Tiếp theo, bạn phải xem thời gian mình sử dụng bàn phím với iPad có dài không. Bạn có thể chọn những bàn phím có dung lượng sử dụng khoảng 10 ngày trở đi để giảm thiểu thao tác sạc bàn phím và gia tăng tuổi thọ cho pin. Việc này giúp bạn dùng bàn phím liên tục và không lo về vấn đề sạc đi sạc lại quá nhiều lần trong ngày.

ban-phim-ipad-12

Top 6 bàn phím iPad thông minh, kết nối Bluetooth mới nhất hiện nay

Thị trường đồ công nghệ hiện nay xuất hiện rất nhiều mẫu bàn phím cho máy tính bảng mà bạn có thể tham khảo và chọn mua. Theo đánh giá của người dùng thì sau đây là 6 sản phẩm bàn phím tốt nhất dành cho iPad:

Magic Keyboard cho iPad Gen 10

Bàn phím này được thiết kế dành riêng cho dòng iPad Gen 10 và giúp người có thể gõ văn bản, làm việc, nhắn tin nhanh chóng, chuyên nghiệp. Với khoảng cách phím là 1mm, loại bàn phím này được đánh giá là có độ nảy phím cao, thiết kế gọn nhẹ và tạo ra cảm giác gõ tốt. Người dùng có thể sử dụng bàn phím và ngồi ở tư thế thoải mái nhất lúc làm việc trên iPad để tránh mệt mỏi khi ngồi lâu.

ban-phim-ipad-6

Ngoài ra, bàn phím thông minh cho iPad Gen 10 cũng được hãng tích hợp cả Touchpad đa năng và cơ động. Mọi người có thể tận dụng chuột cảm ứng này để làm việc theo phương thức chuyên sâu hơn. Việc này đem lại cho bạn cảm giác như mình đang dùng một chiếc Macbook cao cấp. Đặc biệt là bàn phím này còn có 14 phím bấm chức năng để người dùng truy cập, kích hoạt những tính năng chuyên dụng trong giao diện của iPadOS.

Thông tin bàn phím:

  • Dạng kết nối của bàn phím: Smart Connector
  • Hệ điều hành: iPadOS
  • Tính năng: Có đèn nền phím, có TrackPad

Apple Air 3 10.5 và  iPad 10.2 

Phụ kiện bàn phím iPad này cũng có diện mạo gọn nhẹ tương tự bàn phím Magic Keyboard cho iPad Gen 10 ở trên. Độ bền của bàn phím này khá cao và có cấu trúc khác biệt. 

Khi bạn gấp lại thì phụ kiện này trở thành bộ bảo vệ cho máy tính bảng và ôm sát với thân máy dạng như ốp bao bọc. Chất liệu làm bàn phím cũng chống được va đập và trầy xước nên người dùng có thể yên tâm.

ban-phim-ipad-7

Hơn nữa, bàn phím thông minh này còn kết nối iPad qua công nghệ Smart Connector nên người dùng không phải mua thêm cáp truyền tín hiệu. Bàn phím và iPad có thể tương tác theo dạng từ tính qua nam châm gắn trên phụ kiện nên đảm bảo tính ổn định cao khi làm việc.

Ngoài ra, Apple Air 3 10.5 và  iPad 10.2 Smart Keyboard cũng được thiết kế dạng tinh giản, cỡ phím nhỏ và khoảng cách đều nhau nên tối ưu trải nghiệm bấm phím của người dùng. Mặc dù bạn thấy bàn phím mỏng nhẹ nhưng độ nảy của các phím rất tốt và cảm nhận gõ phím rất sâu.

Thông tin bàn phím:

  • Dạng kết nối bàn phím: Gắn vô iPad
  • Hệ điều hành: iPadOS
  • Tính năng: Hỗ trợ kết nối iPad bằng Smart Connector.

Apple iPad Pro 12.9 2021

Khi bạn tìm kiếm những mẫu bàn phím iPad tốt nhất hiện nay thì bạn không nên bỏ qua Apple iPad Pro 12.9. Chất lượng của bàn phím này thể hiện qua nhiều yếu tốt. Đầu tiên là Trackpad dạng cảm ứng đem lại cho người dùng sự chuyên nghiệp, linh hoạt khi làm việc. Khi lắp bàn phím vào máy tính bảng, bạn sẽ có trải nghiệm giống hệt như đang làm việc trên laptop.

ban-phim-ipad-8

Điểm nổi bật tiếp theo mà bàn phím này đem lại cho người dùng chính là phím cắt kéo chỉ có tại Apple. Tất  cả các phím trên Apple iPad Pro 12.9 2021 có độ nảy, độ êm và độ mượt mà nhất định khi bạn gõ nội dung văn bản. Khoảng cách giữa các phím tuy chỉ có 1mm nhưng lại thể hiện sự nhạy bén khi sử dụng. 

Đặc biệt là khi bạn làm việc trong môi trường tối thì bàn phím này cũng hỗ trợ cả đèn nền để bạn nhìn rõ các phím bấm và gõ chính xác hơn. Ngoài ra, đèn nền cũng tăng thêm tính thẩm mỹ khi bàn phím gắn cùng sản phẩm iPad cao cấp của bạn.

Thông tin bàn phím:

  • Dạng kết nối bàn phím: Smart Connector
  • Hệ điều hành: iPadOS
  • Tính năng: Hỗ trợ cổng USB 

Apple iPad Air 10.9 và Pro 11 2021 

Đây là một sản phẩm bàn phím iPad thông minh rất được săn đón hiện nay vì đi kèm hàng loạt đặc điểm nổi bật và được thiết kế đặc biệt chỉ dành cho iPad 11 inch. Khi không sử dụng nữa và gập lại thì bàn phím sẽ đóng vai trò là ốp bảo vệ cho máy tính bảng với độ mềm mại nhất định để chống xước tuyệt đối. Nếu bạn sở hữu một sản phẩm giá trị như iPad Pro 11inch thì bàn phím này là phụ kiện không thể thiếu.

ban-phim-ipad-9

Khả năng kết nối của bàn phím thông minh Apple iPad Air 10.9 và Pro 11 2021 cũng rất chuyên nghiệp với cổng Smart Connector dạng từ tính và bạn không phải dùng tới loại dây cáp rườm rà nào. Các nam châm cũng được rải đều trong bàn phím nên có thể gắn chặt cùng máy tính bảng và người dùng không lo vấn đề bị lỏng hay bị rớt khi sử dụng.

Điểm nổi bật hơn là bàn phím này cho phép người dùng được chỉnh 2 góc để iPad sao cho tư thế làm việc được phù hợp và thoải mái nhất. Người dùng sẽ không lo vấn đề làm việc lâu dài trên iPad và bị mỏi.

Thông tin bàn phím: 

  • Dạng kết nối bàn phím: Gắn vô iPad
  • Hệ điều hành: iPadOS
  • Tính năng: Gấp lại dạng bao da để tránh trầy xước và bám bụi

Bàn phím Logitech K580 cho iPad

Thiết kế bàn phím iPad này tập trung vào yếu tố mỏng nhẹ và giúp người dùng linh hoạt đem đi tới bất cứ đâu. Người mua có thể chọn màu trắng hoặc đen để đáp ứng các không gian làm việc từ cổ điển đến hiện đại. Ngoài ra, mọi người có thể đem bỏ bàn phím trong vali để đem đi công tác, du lịch hoặc bỏ vào túi lớn để đem đến văn phòng vì độ bền và tính di động của bàn phím rất cao.

Ngoài ra, phụ kiện này còn tương thích đa dạng hệ điều hành nên bạn có thể dùng cho iPad hay bất cứ loại máy tính bảng nào. Không chỉ kết nối với iPad mà bàn phím Logitech K580 còn có khả năng kết nối với PC, laptop, Mac, điện thoại chạy Windows, Android, iOS. 

ban-phim-ipad-10

Đặc biệt là bạn có thể ghép nối song song cả 2 máy tính với bàn phím này để chuyển đổi sử dụng theo cách tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần bấm nút Easy Switch là có thể chuyển đổi ngay. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi bạn cần nhập liệu trong laptop hay trả lời các tin nhắn trong điện thoại của mình.

Thông tin bàn phím:

  • Dạng kết nối bàn phím:  USB Receiver, Bluetooth
  • Hệ điều hành: Windows, MacOS (MacBook, iMac)
  • Số phím bấm: 101 phím

Bàn phím Dareu EK868 

Cuối cùng là bàn phím iPad của hãng Dareu. Sản phẩm này có thiết kế khá cứng cáp với màu sắc bắt mắt nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Dạng bàn phím rút gọn chỉ còn 68 phím này giúp bàn phím nhỏ gọn hơn và tiện để đem theo hàng ngày. 

ban-phim-ipad-11

Điểm nổi bật trên bàn phím này là thiết kế dạng Low-profile cùng công tắc là Blue Switch nên đem lại cảm giác bấm phím êm ái, nhẹ nhàng với tuổi thọ bền lâu. Bên cạnh đó, bàn phím còn hỗ trợ cả hai dạng kết nối là có dây và không dây bên cho phép bạn dùng bàn phím với bất cứ thiết bị nào. 

Thông tin bàn phím: 

  • Kiểu kết nối: Bluetooth, dây cắm USB
  • Hệ điều hành tương thích:  Android, Windows, iOS, MacOS
  • Số phím: 68 phím

Như vậy, với 6 mẫu bàn phím iPad được giới thiệu chi tiết ở bài viết trên, chắc chắn bạn đã có sự lựa chọn cho mình. Trước khi mua bàn phím thì bạn nên cân nhắc các yếu tố như cách kết nối, cảm nhận bấm phím, độ tương thích,… để sử dụng dễ dàng cho công việc.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền