chung-ket-tong-lck-thump

Chung kết tổng LCK mùa hè 2023: Gen.G vô địch lần thứ ba liên tiếp

XEM NHANH

Nhà vô địch LCK mùa hè 2023 tiếp tục gọi tên Gen.G khi họ đã thể hiện phong độ khủng khiếp trong trận chung kết tổng LCK trước T1. Thật vậy, đội tuyển này đã nhanh chóng nghiền nát Faker và những đồng đội chỉ sau 3 ván đấu, qua đó khiến cho đây trở thành một trong những trận CK một chiều nhất LCK tính đến thời điểm hiện tại.

Chiến thắng 3 – 0 cũng giúp cho Gen.G nối dài chuỗi đăng quang LCK của mình lên đến con số ba, cân bằng kỉ lục với chính T1 trước đó. Vậy diễn biến trận đấu này diễn ra như thế nào? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile nhìn lại trận chung kết LCK mùa hè 2023 vừa diễn ra nhé.

Gen.G dễ dàng đả bại T1 sau ba ván đấu ở trận chung kết tổng LCK

Những tưởng trận CK tổng LCK mùa hè 2023 sẽ diễn ra hết sức sôi nổi và có sự cân bằng cao từ phía hai đội tuyển. Nhưng thực tế không phải vậy, T1 đã nhanh chóng bị nhà vô địch Gen.G đánh bại chỉ sau 3 ván đấu tương đối nhạt nhẽo.

Ván 1

Trong ván đấu đầu tiên giữa T1 và Gen.G, Aatrox của Zeus đã gặp nhiều khó khăn trước sự tập trung tấn công liên tục từ phía GEN. Nhờ vào lợi thế ở đường trên, GEN đã tạo ra nhiều tình huống giao tranh mở ưu thế với sự tỏa sáng của Doran, Delight và Peanut.

chung-ket-tong-lck-van-1

Mặc dù Oner đã làm rất tốt việc cướp Baron, cứu vãn tình thế cho T1 nhưng đội hình này vẫn không thể đứng vững trước sức mạnh tràn đầy của Zeri do Peyz điều khiển sau khi hoàn thiện 3 trang bị. Kết quả, sau hơn 30 phút thi đấu, Gen.G đã thể hiện sự vượt trội, qua đó giành chiến thắng thuyết phục trước T1 ở trận chung kết tổng LCK này.

Ván 2

Ván đấu thứ hai giữa T1 và Gen.G chứng kiến sự kết hợp hoàn hảo giữa Chovy và Peanut. Với Blitzcrank của Delight làm điểm tựa, Gen.G đã khẳng định thế trận vượt trội trước nhà đương kim vô địch LCK. Dù T1 tạo được áp lực ở đường dưới, nhưng bù lại Ahri trong tay Faker gặp rất nhiều bất lợi ở đường giữa.

chung-ket-tong-lck-van-2

Điểm đáng chú ý là dù có lợi thế nhưng Gen.G không hấp tấp trong các quyết định của mình. Họ kiểm soát trận đấu chặt chẽ, không để T1 tận dụng bất kỳ sai sót nào. Đến phút 29, T1 cố gắng lên đến Baron với hy vọng thay đổi tình thế, nhưng Gen.G đã thể hiện đẳng cấp với lợi thế tầm nhìn. Chovy và team thực hiện giao tranh một cách hoàn hảo, gần như quét sạch T1 và nhân đôi tỷ số, khẳng định ưu thế trong trận chung kết tổng LCK mùa hè 2023.

Ván 3

Ván đấu thứ ba đã chứng kiến một T1 mạnh mẽ, quyết tâm hướng đến chiến thắng. Họ đặt mục tiêu chính vào Gumayusi với con bài Draven sẵn sàng tạo ra một khoảng cách lớn giữa hai xạ thủ.  Khi mọi người nghĩ rằng GEN sẽ dễ dàng giành chiến thắng, Gumayusi với Draven đã tạo ra một bước ngoặt giúp T1 lấy lại thế trận sau khi shutdown Peyz.

chung-ket-tong-lck-van-3

Mọi thứ dường như đang nghiêng về T1, nhưng một sai sót nhỏ từ Gumayusi khi anh đi một mình đã làm thay đổi cục diện. GEN không bỏ lỡ cơ hội này, họ đã nhanh chóng tiêu diệt xạ thủ chủ chốt của T1. Vào phút thứ 35, khả năng giai tranh mạnh mẽ đến từ GEN đã đẩy Gumayusi vào tình thế khó khăn, khiến Draven bất lực trước sức càn lướt của Ksante và và Jax. T1 không thể chống trả và Gen.G đã giành lấy ngôi vương LCK sau chỉ ba ván đấu.

Nhà vô địch Gen.G và danh hiệu MVP trận chung kết tổng LCK mùa hè 2023 gọi tên Chovy

Sau khi giành danh hiệu vô địch LCK mùa hè lần thứ 3 liên tiếp, các danh hiệu cá nhân cũng không quá khó đoán khi Chovy chính là người nhận giải MVP của trận chung kết. Dù tất cả các thành viên của Gen.G đều thi đấu xuất sắc, nhưng Chovy vẫn nổi bật nhất và được trao danh hiệu MVP.

chung-ket-tong-lck-gen-vo-dich

Trước đó, Chovy thường xuyên bị nhắc đến với biệt danh “Vua về nhì” sau những lần thi đấu thất vọng trước Faker. Nhưng giờ đây, với 3 chức vô địch LCK liên tiếp, Chovy đã khẳng định mình là một trong những tuyển thủ hàng đầu khu vực. Mặc dù Chovy đã có những danh hiệu quan trọng tại LCK, nhưng chức vô địch quốc tế vẫn đang chờ đợi tài năng của anh chàng này chinh phục.

Tạm kết

Năm nay, với việc CKTG 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc, người hâm mộ đang đặt niềm tin lớn vào Chovy và Gen.G. Mong rằng họ sẽ mang về chiếc cúp vinh quang trên quê nhà và chinh phục đỉnh cao thế giới sau trận chung kết tổng LCK mùa hè 2023 thành công.

Còn về phía T1, đây có lẽ là thất bại đáng quên của cả đội tuyển, nhất là trong thời điểm mà Faker không còn thi đấu nữa không còn xa. Đây là tin không vui đối với bất kì fan hâm mộ LMHT nào trên toàn thế giới. Hi vọng rằng đội tuyển này sẽ nỗ lực hết mình để đạt vị trí cao nhất tại kì CKTG lần này để tri ân quỷ vương Faker.

Xem thêm:

Kết quả thi đấu và bảng xếp hạng mới nhất LCK mùa hè 2023

LMHT: Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến khi CKTG 2023 chính thức diễn ra

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết